Cách tạo âm thanh chất lượng cao cho tai nghe Bluetooth

Các nhà thiết kế hệ thống âm thanh có thể tạo ra các thiết bị âm thanh độ phân giải cao bằng cách kết hợp sử dụng hệ thống nhúng (SoC) âm thanh tích hợp Bluetooth mới của Microchip với công nghệ LDAC của Sony.

Với nhu cầu trải nghiệm âm thanh chất lượng cao ngày càng gia tăng, người dùng kỳ vọng các thiết bị âm thanh Bluetooth có thể mang lại những trải nghiệm âm thanh nổi ba chiều và không bị gián đoạn. Tuy nhiên, các thiết kế âm thanh Bluetooth thường bị hạn chế bởi số lượng bit và tần số của các codec (bộ mã hóa và giải mã).

Hiện nay, các nhà thiết kế hệ thống âm thanh đã có thể sử dụng sản phẩm IS2064GM-0L3 của Microchip Technology để đáp ứng nhu cầu này. Đây là sản phẩm kết hợp giữa hệ thống nhúng trên vi mạch phần cứng (SoC) được chứng nhận tương thích với chuẩn Bluetooth 5 cùng với công nghệ mã hóa và giải mã âm thanh LDAC của Sony. SoC IS2064GM-0L3 cho phép các nhà sản xuất phát triển thế hệ thiết bị âm thanh mới với bộ codec tiên tiến, nhờ đó âm thanh được mã hóa với độ phân giải cao, không chỉ hướng tới giới đam mê âm thanh mà còn mở rộng sang thị trường sản phẩm không dây kết nối Bluetooth đại chúng.

Công ty sản xuất tai nghe cao cấp Audeze đã sử dụng SoC này vào mẫu tai nghe chơi game cao cấp Mobius. Dòng tai nghe Mobius sử dụng SoC IS2064GM-0L3 của Microchip cho kết nối Bluetooth hỗ trợ LDAC và các giao diện codec âm thanh khác. LDAC của Sony  là bộ codec âm thanh có chất lượng tốt hiện nay. Bộ mã hóa này có thể mã hóa và truyền dữ liệu ở tốc độ tối đa 990 kbps, cao hơn gấp ba lần so với bộ Bluetooth Sub-band Codec (SBC) tiêu chuẩn, đảm bảo tần số và độ sâu bit lên đến 96 kHz/24-bit.

Nhờ có SoC IS2064GM-0L3, bộ codec LDAC được cung cấp rộng rãi cho các nhà sản xuất thiết bị âm thanh, đồng thời dễ dàng tích hợp vào Bluetooth stack của hệ điều hành Android 8.0 Oreo. SoC IS2064GM-0L3 được đóng gói ở kích thước 8 x 8 mm LGA, hiện đã có mặt trên thị trường.

Ô Lâu

Trẻ em mê robot có cơ hội trổ tài ở cuộc thi Robotacon WRO 2018 và FLL 2019

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã cùng Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh – nhãn hàng LEGO Education và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina tổ chức phát động hai cuộc thi quy mô nhất hiện nay dành cho các thanh thiếu niên đam mê công nghệ là STEM robotics: KHOA HỌC ỨNG DỤNG FIRST LEGO LEAGUE (FLL) LẦN 3 – tháng 1 / 2019 và ROBOTACON WRO LẦN 5 – tháng 8 / 2018.

Dell giới thiệu G Series trong phim bom tấn Người Kiến và Chiến Binh Ong

Vào mùa hè này, Dell kết hợp cùng Marvel Studios ra mắt G Series – dòng laptop gaming trong bộ phim bom tấn Ant-man and The Wasp (Người Kiến và Chiến Binh Ong). Dell G Series xuất hiện trong phim với vai trò là “trợ thủ” đắc lực cho “siêu anh hùng”.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM huấn luyện Gây mê Hồi sức trên người máy AI

Những học viên được đào tạo tại phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vừa được khánh thành có thể được thực hành ngay trên người máy có những phản ứng như bệnh nhân thật, nhằm đảm bảo các thao tác chính xác nhất trong các ca mổ thực tế.

Qualcomm Snapdragon 710 nền tảng mới cho smartphone trung cấp

Qualcomm® Snapdragon™ 710 mới được sản xuất trên tiến trình 10nm là sản phẩm mới nhất của Qualcomm. Đây được xem là nền tàng tốt cho các dòng smartphone trung cấp sắp tới.

Phần Lan ưu tiên hỗ trợ Việt Nam biến rác thành năng lượng

Được dẫn dắt bởi Finpro – Cơ quan Xúc tiến và Phát triển đầu tư Phần Lan, 16 doanh nghiệp Phần Lan đã tham dự hội chợ triển lãm Vietwater năm nay đã chú ý đặc biệt đến các dự án hỗ trợ vấn đề năng lượng và rác thải tại Việt Nam.

Qualcomm ra Snapdragon 450 hỗ trợ camera kép và kết nối LTE tốc độ cao cho tầm trung

Được dành riêng cho các điện thoại thông minh và máy tính bảng tầm trung, Snapdragon 450 là thành viên đầu tiên của dòng Snapdragon 400 sử dụng quy trình 14nm FinFET, và được thiết kế để mang lại cải thiện đáng kể về thời lượng pin, đồ họa và năng lực tính toán, xử lý hình ảnh cũng như kết nối LTE so với thế hệ trước là nền tảng di động Snapdragon 435.

Lazada tăng cường phòng chống DDoS

Tập đoàn Lazada vừa thông báo chọn Qrator Labs – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phòng chống DDoS làm đối tác công nghệ độc quyền, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công mạng DDoS, hệ thống website, ứng dụng và dữ liệu người dùng cho hoạt động Thương mại điện tử tại 6 nước Đông Nam Á.

Ở nơi sản xuất một nửa sản lượng máy Galaxy S8/S8+ trên thế giới

Galaxy S8/S8+ đang làm mưa gió trên thị trường smartphone thế giới, với thiết kế vô cực mới mẻ cùng nhiều tính năng khác biệt, tạo con đường riêng. Ít ai biết rằng xấp xỉ một nửa số lượng máy này bán ra trên toàn thế giới đã đi từ một địa phương không nổi bật mấy là Thái Nguyên. Nhà máy Samsung Thái Nguyên (SEVT) là cứ điểm sản xuất S8/S8+ lớn nhất thế giới của Samsung.

Qualcomm Snapdragon 660 và 630, SoC chiến cho điện thoại tầm trung

Hai nền tảng di động mới: Qualcomm® Snapdragon™ 660 và 630 vừa được Qualcomm cho ra mắt. Cả hai được thiết kế để mang đến hiệu năng vượt trội cho khả năng chụp ảnh tiên tiến và tối ưu hóa thiết bị khi chơi game, bên cạnh đó, hai nền tảng này cũng mang lại thời lượng pin dài hơn và LTE tốc độ cao.

Bên trong cứ điểm sản xuất 19% Tivi Led Samsung toàn cầu tại TPHCM

Tổ hợp nhà máy Samsung Electronics Ho Chi Minh Complex (Samsung SEHC) được khởi công từ giữa năm 2015 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, với quy mô và lượng sản phẩm lớn khủng khiếp của Samsung đi ra từ đây, có khá ít hình ảnh từ bên trong nhà máy này. Mới đây, qua nhiều quy định bảo mật và bảo an ngặt nghèo, Samsung đã tổ chức một chuyến tham quan bên trong cứ điểm sản xuất lớn này, những hình ảnh hiếm hoi được nhìn thấy bên trong nhà máy.