Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn “tương phản” thấy “từ bi bất ngờ”

Reflection, khái niệm soi bóng (hay tương phản) trong nhiếp ảnh, nhằm phản chiếu sự vật, đối xứng qua trục giữa nằm ngang (hay dọc) được nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Ugur Gallenkus thực hiện nhằm bộc lộ những vấn đề sống còn của thế giới trong cách dễ tiếp nhận nhất. Ugur Gallenkus đã cho TGS đăng tải chính thức bộ ảnh này của ông.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 27 Ảnh: @UgurGallen.

ưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia Ugur Gallenkus, một sự kết hợp giữa nhiếp ảnh và một ít đồ họa, sự “tương phản”, giữa hòa bình và chiến tranh, giữa sự sống và cái chết, giữa hiện thực và ước mơ… đã đập thẳng vào trực nhận của người xem. Niềm xúc cảm lẫn tri thức từ các bức ảnh, nhờ thế, được nhân lên nhiều lần.

Nỗi ám ảnh hiện thực chứa đầy sự đau khổ, giữa cái hiện hữu và cái có thể mất đi bất cứ lúc nào, lạ lùng thay lại khiến chúng ta yêu hơn đời sống, “từ bi bất ngờ”.

Mời các bạn đến với bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Ugur Gallenkus, nói về vùng chiến tranh biên giới, giữa các khu vực chính trị nóng bỏng ở Syria, Bangladesh…

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 1 Bức ảnh em bé gái tị nạn Rohingya (Bangladesh), được chụp vào ngày 6/9/2017, mộng mơ giữa 2 thế giới về một sự công bằng.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 2 Ông cụ 70 tuổi, đang ngồi hút thuốc trên chiếc giường bị tàn phá tại Aleppo, Syria. Ông tên là Mohammed Mohiedin Anis. Sự bình yên nào có thể thấy trong đổ nát, nơi chiếc máy hát đĩa từng vang lên âm thanh mượt mà.

Một trong những Một đứa bé Afghanistan đứng bên lớp học ngày 3/1/2002, trường trung học Habescent tại Kabul, Afghanistan. Ngôi trường đã bị tàn phá nặng nề sau nhiều năm nội chiến. Tri thức, trẻ em, điều để chúng ta hy vọng.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 4 Người cha ẵm con tại Syria. Cũng trong phận người, cũng trong giấc ngủ… nhưng con người cách xa nhau đến thế.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 5 Một người cha Syria đang bế con gái của mình sang Hy Lạp tị nạn, giáp biên giới với Macedonia, 2015. Mẹ của cô bé đã chết trong một cuộc hỗn loạn tại Syria. Những anh hùng đang tồn tại quanh ta.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 6 Ali Nassar Fadil, 4 tuổi, nằm ngủ tại một bệnh viện chữ thập đỏ Italia, vào ngày 13 tháng 4 năm 2004 Em bị mất tay trái và chân trong một cuộc hỗn loạn tại Fallujah, Iraq. Nơi ông nội em và 9 người khác thiệt mạng.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 7

Một cậu bé người Sudan đang uống nước ở sông Akuem gần làng Malual Kon, tỉnh Bahr el Ghazal, Nam Sudan, tháng 12/2005. Chỉ có 1/3 dân số nước này có nguồn nước an toàn để uống,. Môi chạm vào dòng nước như cách người ta chạm vào môi nhau.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 17 Người cha đang tắm cho đứa con trong ngôi nhà đã hoang tàn bởi bom, đạn tại Dải Gaza, Trung Đông. Hi vọng và đầy hóm hỉnh.Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 23 Một cuộc tấn công diễn ra bên trong lòng thành phố tại Syria. Trò chơi trẻ em và những quả bom tranh đoạt.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 28 Bức ảnh chụp một em bé Yemen teo cơ vì không có đồ ăn, đồ uống. Tháng 10/2018, Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng 13 triệu người phải đối mặt với nạn đói tồi tệ nhất trong 100 năm qua. Theo báo cáo của New York Times, có hơn 1,8 triệu trẻ em Yemen bị suy dinh dưỡng. 

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 24 Cuộc biểu tình tại biên giới giữa Palestine và Irael, phía đông thành phố Gaza ngày 13/4/2018 chống lại Đại sự quán Mỹ chuyển đến Jerrusalem. Người biểu tình Palestine đã đụng độ với quân đội Irael, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương. Bao giờ thép gai sẽ trở thành hoa hồng?

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 26 Một cô dâu còn chưa trưởng thành, nỗi buồn ấy là động lực của phong trào giải phóng phụ nữ

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ" - ugurgallen 25 Trong một chuyến đến trường, 10 trẻ em người Afghanistan đi bộ trên đường đã vấp phải mìn, khiến ba đứa bé phải thiệt mạng trong khi những đứa trẻ khác mất ít nhất một chi. Có hàng ngàn trẻ em phải rơi vào bi kịch tương tự.

Nguồn ảnh: Ugur Gallen.

Robot chó có thể leo trèo, tự đứng dậy nếu bị ngã

Khi nghĩ về những chú robot lấy cảm hứng từ chó, bộ não của bạn có thể gợi lên hình ảnh robot chó nổi tiếng Boston Dynamics, Spot. Nhưng Boston Dynamics không phải là công ty duy nhất chế tạo robot bốn chân, công ty Anybotics của Thụy Sỹ cũng đã tạo ra một robot bốn chân Anymal còn khủng hơn nhiều.

Robot nổi loạn, con người hết thời, chuyện “chém gió”?

Nếu bạn đã từng xem qua bất kỳ một bộ phim khoa học viễn tưởng nào trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, thì khả năng rất cao là bạn đã được thấy một số dự đoán khá đen tối về tương lai của loài người.

Hành tinh vàng có thật, NASA sẽ đến đó trong 3 năm nữa

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ, NASA vừa lên kế hoạch đổ bộ lên tiểu hành tinh có tên là Psyche 16 vào năm 2022, nơi chứa kim loại quý, giá trị ước tính lên đến 10.000 triệu tỷ USD.

Smartphone mới của OPPO sẽ có camera dưới màn hình, gọi nhau không cần mạng

Tại Hội nghị di động toàn cầu Thượng Hải 2019 (MWC Shanghai 2019), OPPO đã giới thiệu smartphone mới nhất với công nghệ camera dưới màn hình đầu tiên trên thế giới và công nghệ giao tiếp Mesh Talk giúp truyền thông tin trong phạm vi 3km mà không cần đến mạng di động hay Wi-Fi.

Facebook ứng dụng AI vẽ bản đồ dân số chi tiết đến từng ngóc ngách

Theo thông tin mới từ Facebook Việt Nam, các bản đồ mật độ dân số mới dựa nền tảng Trí tuệ Nhân tạo (AI) với độ phân giải cao do Facebook thực hiện sẽ giúp hỗ trợ các cơ quan cứu trợ và tổ chức y tế hỗ trợ tốt hơn cho những người có nhu cầu.

Hiểm nguy rình rập, nhìn từ sự vụ 7 bà cháu ngạt khí CO2 và CO

Tử vong khi ngủ do sưởi ấm bằng than tổ ong, do ngủ trong ôtô…, và mới nhất là vụ 7 bà cháu bị nạn do sử dụng máy phát điện trong nhà. Nguyên nhân hầu hết do ngạt khí CO2 (cacbonic) và ngộ độc khí CO (cacbon monoxit). Mọi người nên cẩn trọng vì đây là hai tử thần luôn hiện diện trong ngôi nhà của bạn.

Giữ nhà cửa thông thoáng mùa mưa và ngày ẩm thấp

Ẩm thường đi kèm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như hư hỏng các thiết bị điện tử trong nhà. Những lưu ý đơn giản bên dưới sẽ giúp bạn đọc làm ngôi nhà của mình trở nên thông thoáng hơn khi mùa mưa đang đến.

Máy lạnh Gree có khả năng hát và làm thơ

Bắt đầu kinh doanh tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, đạt mức tăng trưởng doanh thu 40% hằng năm, thương hiệu máy lạnh Gree đặt mục tiêu lọt vào top 3 các hãng máy lạnh có doanh số cao. Những công nghệ mới như giao tiếp qua nhận diện giọng nói (AI Voice) đã được hãng đưa vào sản phẩm máy điều hòa.

Bosch ra camera giám sát có khả năng học biết hành vi nguy hiểm để báo cáo

Camera giám sát bán cầu cố định FLEXIDOME IP starlight 8000i mới ra của Bosch dễ dàng lắp đặt, cho hình ảnh tốt trong tình trạng ánh sáng yếu và khả năng phân tích hình ảnh qua phần mềm Camera Trainer có thể học để báo cáo các hành vi nguy hiểm trong khu vực giám sát.

Nước thải công nghiệp xử lý bằng công nghệ lọc RO có thể tái sử dụng

Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam (Men Mauri La Ngà) nhà sản xuất men và phụ gia lớn trong khu vực đã công bố nhà máy xử lý nước với công nghệ lọc RO (thẩm thấu ngược) của mình cho ra nguồn nước sau xử lý có thể tái sử dụng được trong cuộc sống.