Ba cách được khoa học chứng minh có thể kéo dài tuổi thọ pin smartphone

Nếu pin smartphone không kéo dài như trước đây thì có thể bắt nguồn từ việc người dùng đã chăm sóc pin chưa được tốt. Đây là những giải thích khoa học về cách thức hoạt động của pin smartphone và cách người dùng có thể giữ chúng khỏe mạnh lâu hơn.

Các nhà khoa học tại Hiệp hội Hóa học Mỹ đã giải thích các phản ứng hóa học xảy ra trong pin lithium ion trên điện thoại và chia sẻ một số cách dễ dàng để khiến pin được sạc lâu hơn. Tất cả bắt nguồn từ ba lời khuyên dưới đây:

Ba cách được khoa học chứng minh có thể kéo dài tuổi thọ pin smartphone - 1161

Tránh nhiệt độ cao

Nhiệt làm tăng tốc độ phản ứng hóa học diễn ra trong pin điện thoại và điều đó có nghĩa là người dùng sẽ phải sạc pin thường xuyên hơn. Ngoài ra, nhiệt độ cực cao có thể gây ra sự thoát nhiệt và làm chất lỏng trong pin điện thoại nóng lên dẫn đến hỏng mãi mãi hoặc thậm chí phát nổ.

Đừng để pin cạn 

Bất chấp tất cả, người dùng tuyệt đối không để pin lithium ion của mình cạn hoàn toàn trước khi sạc pin lại. Dung lượng tối đa của pin lithium ion sẽ suy giảm theo thời gian, và việc đưa pin về chế độ cạn hoàn toàn sẽ khiến tốc độ xuống cấp nhanh hơn. Nếu điện thoại sắp hết pin, người dùng cần tắt máy để tránh các thiệt hại.

Luôn để pin ở mức 50%

Nếu người dùng rời xa điện thoại trong một thời gian, chẳng hạn như để máy ở nhà để đi nghỉ mát hoặc dùng thử một chiếc điện thoại khác, hãy tắt điện thoại khi pin được sạc một nửa và cất giữ máy ở nơi mát mẻ. Điều này sẽ ngăn chặn sự suy giảm dung lượng và hư hỏng vĩnh viễn cho pin hoặc điện thoại.

Ba cách được khoa học chứng minh có thể kéo dài tuổi thọ pin smartphone - 2177

Nhìn chung, pin smartphone sẽ mất đi sức mạnh theo thời gian sử dụng. Trên thực tế, nếu cách sử dụng rất thông thường thì pin sẽ mất công suất khoảng từ 4-20% mỗi năm. Nhưng với những lời khuyên bổ ích nói trên, người dùng có thể giữ pin trong thời gian lâu trước khi phải quyết định nâng cấp.

An Nhiên

Thuốc lá điện tử gây nguy cơ mắc bệnh phổi cao gấp 1,3 lần

Một nghiên cứu mới được kéo dài 3 năm bởi UC San Francisco cho thấy thuốc lá điện tử có liên quan đến việc tăng nguy cơ phát triển các bệnh phổi như hen suyễn, viêm phế quản và khí phế thũng.

Đã tìm ra giải pháp biến nhựa thành điện

Các nhà khoa học ở Singapore hôm qua 12/12 cho biết, họ đã tìm ra giải pháp thân thiện với môi trường để xử lý và biến rác thải nhựa thành năng lượng. Đây là tín hiệu tích cực trước việc các nước châu Á đang bị chỉ trích do thải ra môi trường quá nhiều rác thải nhựa.

Apple sắp vượt mặt Huawei mảng smartphone trong Quý IV/2019

Thị trường smartphone toàn cầu trong quý III năm nay tăng trưởng 9,2% và Samsung vẫn duy trì sự dẫn đầu với 20,8% thị phần. Đáng chú ý, vị trí thứ 2 là Huawei sắp bị rơi vào tay của Apple với những khó khăn chồng chất dành cho nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.

Phòng động đất, sóng thần nhờ cáp viễn thông dưới biển

Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ UC Berkeley, Berkeley Lab, Thủy cung Vịnh Monterey và Đại học Rice đã mô tả một thí nghiệm biến 20km cáp quang dưới biển thành hệ thống tương đương 10.000 trạm địa chấn.

Phát hiện lỗ đen khổng lồ đi ngược mọi học thuyết vũ trụ

Theo South China Morning Post, các nhà thiên văn của Đài Quan sát Thiên văn Quốc gia Trung Quốc phát hiện một hố đen có khối lượng gấp 70 lần mặt trời ngay trong dãy Ngân Hà và đặt tên là LB-1.

Khánh thành tổ hợp nhà máy Vinsmart sản xuất thiết bị thông minh giai đoạn 1

Ngày 23/11/2019, công ty Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart khánh thành giai đoạn 1 của tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị điện tử tại khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội), với hệ sinh thái sản phẩm điện thoại thông minh, thiết bị điện tử thông minh…

Vải chống thấm nước được tạo ra chỉ trong vài phút bởi kỹ thuật in laser

Các nhà khoa học từ Đại học RMIT đã phát triển một phương pháp giá cả hợp lý và có thể sản xuất hàng loạt vải thông minh chống thấm nước mới được tạo ra bằng kỹ thuật in laser trong vài phút, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chất liệu có thể dùng trong các thiết bị lưu trữ năng lượng.

Đảo băng Greenland đang tan nhanh gấp đôi những nơi khác

Greenland đảo băng có trữ lượng nước ngọt lớn thứ 2 trên thế giới đang tan chảy tốc độ nhanh gấp đôi so với phần còn lại của Bắc Cực. Được xem là vùng băng giá cuối cùng trên trái đất vì các nhà khoa học tin rằng băng ở nơi này sẽ tồn tại lâu hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Đảo băng Greenland đang tan nhanh gấp đôi những nơi khác

Greenland đảo băng có trữ lượng nước ngọt lớn thứ 2 trên thế giới đang tan chảy tốc độ nhanh gấp đôi so với phần còn lại của Bắc Cực. Được xem là vùng băng giá cuối cùng trên trái đất vì các nhà khoa học tin rằng băng ở nơi này sẽ tồn tại lâu hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Sản xuất thịt lợn, gà từ… không khí

Air Protein, công ty khởi nghiệp ở Berkeley, California cho biết đang phát triển công nghệ chế tạo thịt từ không khí. Trên lý thuyết, công nghệ sẽ sử dụng vi sinh vật xử lý khí CO2, nito, oxi, nước để chế thành thịt.