Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo – trụ cột phát triển mới của Việt Nam

Ngày 15/5 tại Hà Nội, Bộ KH&CN phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia và Liên minh Đổi mới Sáng tạo Phát triển Quốc tế (IDIA) tổ chức Hội nghị quốc tế với chủ đề “Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo – Một trụ cột cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam”. Sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo

Hội nghị nhằm làm rõ vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KHCN&ĐMST) như là một trụ cột quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời khuyến nghị những giải pháp, chính sách cụ thể cho Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo, định hướng về vai trò quan trọng của KHCN&ĐMST đối với phát triển kinh tế, ổn định xã hội và an ninh quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các ngành, các địa phương cần nhân cao nhận thức, trách nhiệm trong chỉ đạo phát triển khoa học công nghệ, tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý và cơ chế chính sách. Tập trung hoàn thiện hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia với doanh nghiệp là trung tâm, gắn kết chặt chẽ giữa viện nghiên cứu, trường đại học với doanh nghiệp nhằm kiến tạo và tích lũy tài sản trí tuệ, tạo ra nguồn nhiên liệu mới cho tăng trưởng kinh tế nhanh, bao trùm và bền vững.

Với tác động rộng lớn của cuộc cách mạng công nghệ, lãnh đạo Bộ KH&CN cho biết sẽ tiếp tục tăng cường năng lực, thúc đẩy hợp tác với các nước và các tổ chức công nghệ hàng đầu để có thể đóng góp hiệu quả cho việc chuyển đổi nền kinh tế của Việt Nam sang nền kinh tế dựa trên công nghệ.

Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Craig Chittick cũng cam kết sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để chia sẻ tri thức, chuyên môn và các mô hình thành công của Australia giúp tăng cường hệ thống KHCN&ĐMST của Việt Nam.

Khi Việt Nam tiếp tục hành trình 30 năm phát triển vượt bậc để trở thành một trong những quốc gia năng động nhất ở khu vực Đông Á, việc phối kết hợp cùng nhau giữa các bên liên quan, bao gồm chính phủ, các chủ thể khu vực tư nhân và các cơ quan phát triển trở nên vô cùng thiết yếu, giúp tối đa hóa các tác động tích cực của các tiến bộ công nghệ, đồng thời giảm thiểu những tác động bất lợi của chúng – bà Alexis Bonell, Giám đốc Đổi mới sáng tạo của USAID nhấn mạnh.

Hội nghị là diễn đàn để các Bộ, ngành, địa phương, các nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học, doanh nghiệp nhận được sự tham vấn của các chuyên gia đến từ các quốc gia, tổ chức hàng đầu quốc tế về đổi mới sáng tạo cho định hướng phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam, trong đó KHCN&ĐMST với nền kinh tế số trong tương lai được xác định là một trụ cột mới.

Ô Lâu

Apple mang gì đến WWDC 2019

Sự kiện thường niên WWDC 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 3/6 tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose (California, Mỹ) và người dùng vẫn luôn mong chờ Apple sẽ mang đến những điều mới mẻ cho hệ sinh thái của mình, từ phần mềm cho đến phần cứng.

Chế độ quay phim kép, bạn đã thử chưa?

Ngày 14/5, cùng với việc giới thiệu EMUI 9.1 và phiên bản B153 của hệ điều hành này, Huawei công bố cập nhật tính năng quay phim kép (chế độ dual-view camera) trên điện thoại P30 và P30 Pro cho người dùng Việt Nam.

iPhone khóa mạng bị “chặn đường sống”, người dùng kẻ bán nản lòng?

Những động thái rất mạnh tay từ Apple trong thời gian gần đây đã khiến những chiếc iPhone lock (khóa mạng) ngày càng khó sống và có thể bị khai tử bất cứ lúc nào.

Thưởng ngoạn sản phẩm cao cấp tại triển lãm VIPREMIUM 2019

Từ ngày 30/5 đến 2/6/2019 sẽ diễn ra song song Triển lãm Quốc tế Nguồn cung ứng sản phẩm cao cấp cho thị trường Việt Nam 2019 (VIPREMIUM 2019); và Triển lãm Sản phẩm Hàn Quốc (KSF 2019) và Triển lãm Sản phẩm tỉnh Chung Cheong, Hàn Quốc (K Venture 2019).

Sẽ đến lúc tất cả màn hình đều dẻo?

Dù có khởi đầu rất khó khăn trên mảnh đất smartphone, nhưng màn hình dẻo vẫn đang chứng minh được tiềm năng khổng lồ của công nghệ này khi tiếp tục tiến bước đến các mảng thị trường khác, và lần này là máy tính.

Nokia 3.2 pin 4.000mAh, nút gọi Trợ lý Google riêng, màn hình lớn, giá phổ thông

Nokia 3.2 được cải tiến với nút Google Assistant riêng biệt, mở khóa bằng face unlock và hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất, pin dài, bù lại cho cấu hình không cao và màn hình chỉ ở chuẩn HD.

ScarCruft – kẻ cắp dữ liệu từ thiết bị di động đáng gờm

Trong quá trình theo dõi, các nhà nghiên cứu của Kaspersky Lab vừa phát hiện ScarCruft – một nhóm hacker đầy tinh vi đến từ Hàn Quốc đang tạo ra và thử nghiệm nhiều công cụ và kỹ thuật mới, mở rộng cả phạm vi và lượng thông tin thu thập được từ nạn nhân.

Đà Nẵng quảng bá du lịch qua video sáng tạo TikTok

Trải nghiệm du lịch sáng tạo thông qua trào lưu #helloDaNang trên TikTok ghi nhận hơn 2.300 video được chia sẻ và gần 8 triệu lượt xem.

SIM rác: Dễ như mua rau, bất chấp vi phạm

“SIM 4G lướt web thả ga, tốc độ nhanh như internet Wi-Fi, gọi nội mạng miễn phí, gọi ngoại mạng 20 phút, sử dụng hết gia hạn lại chỉ 79.000 đồng/tháng…”, là những lời rao bán SIM rác nhan nhản khắp các vỉa hè ở TPHCM bất chấp nỗ lực đẩy lùi nạn SIM rác của Bộ TT&TT trong thời gian qua.

5G và cuộc đua đầy gây cấn

Không chỉ là cuộc đua của các nhà sản xuất công nghệ hàng đầu, mạng 5G còn đang là cuộc đua của các nhà mạng tại hầu hết các quốc gia trên toàn cầu.