Khẩu trang vừa chống virus Corona, vừa cho phép mở khóa khuôn mặt

Một công ty đã nghĩ ra giải pháp thông minh cho những người dùng muốn truy cập smartphone bằng tính năng nhận diện khuôn mặt mà không phải tháo khẩu trang chống virus Corona ra.

Được cung cấp trên trang web https://faceidmasks.com/, dịch vụ sẽ in khuôn mặt tùy chọn của người dùng lên khẩu trang N95 để họ mở khóa điện thoại khi đeo chúng. Cái tên Face ID trên trang web có thể khiến nhiều người hiểu lầm, vì vậy chúng ta cần tìm hiểu thêm một chút về loại khẩu trang này.

Khẩu trang vừa chống virus Corona, vừa cho phép mở khóa khuôn mặt - 1269

Như đã biết, không phải tất cả các hệ thống mở khóa khuôn mặt được thực hiện như nhau. Điện thoại Android đã sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt 2D trong vài năm – loại hệ thống mở khóa bằng khuôn mặt có thể đánh lừa bằng một bức ảnh. Việc in vùng dưới khuôn mặt của người dùng trên khẩu trang có lẽ sẽ đủ để đánh lừa hệ thống mở khóa khuôn mặt 2D kém an toàn đó.

Tuy nhiên, hệ thống mở khóa khuôn mặt 3D có tên Face ID mà Apple ra mắt vào năm 2017 với iPhone X lại hoàn toàn khác. Hệ thống ánh xạ bố cục 3D khuôn mặt của người dùng với sự trợ giúp của mô-đun máy ảnh tinh vi, đồng thời kiểm tra sự chú ý của người dùng (mở mắt hoặc nhắm) để mở khóa iPhone hoặc iPad một cách an toàn hơn. Đã có nhiều công ty cố gắng sao chép Face ID bằng cách phiên bản của riêng mình, bao gồm Huawei, Xiaomi và LG, tuy nhiên chỉ một vài điện thoại có phần cứng nhận dạng khuôn mặt 3D để an toàn như Face ID.

Với thiết lập của mình, Face ID có thể biết được chủ nhân điện thoại đang sử dụng mũ hoặc đeo kính và cho phép mở khóa điện thoại như bình thường. Tuy nhiên, nếu một phần khuôn mặt của người dùng bị che bởi một vật thể lớn hơn như khăn quàng cổ hoặc khẩu trang bảo hộ N95, Face ID có thể sẽ không xác định được cấu hình 3D trên khuôn mặt của người dùng, từ đó nó sẽ không thể mở khóa iPhone.

Khẩu trang vừa chống virus Corona, vừa cho phép mở khóa khuôn mặt - 2274

Đó là lý do chiếc khẩu trang bảo hộ tùy chỉnh N95 nói trên được sinh ra. Mục đích của khẩu trang này là đánh lừa hệ thống Face ID của iPhone để nó tin rằng đó là khuôn mặt chủ nhân điện thoại. Do hầu hết khuôn mặt của người dùng không bị che phủ bởi bất cứ điều gì, bao gồm cả đôi mắt nên theo lý thuyết, hệ thống vẫn có thể hoạt động.

Người dùng có thể truy cập vào trang web của khẩu trang N95 độc đáo này để tham khảo và quyết định xem có đặt mua một chiếc hay không. Mức giá cho mặt nạ này được cho là khoảng 40 USD.

An Nhiên

TikTok cũng siết chặt quản lý nội dung về dịch bệnh trên nền tảng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc phòng chống tin giả về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và nâng cao ý thức người dùng về việc phòng dịch, TikTok hợp tác với Bộ Y Tế và Bộ Thông tin – Truyền thông ra mắt tài khoản với ID @ICT_anti_nCoV.

Bánh mì thanh long, khác nhưng không lạ

Câu chuyện bánh mình có thành phần là nước thanh long ép của ông Kao Siêu Lực đang gây khá nhiều dư luận tốt, khi ra mắt lúc thanh long đang bị nghẽn đường thông quan qua Trung Quốc.

Thân mật và nghiêm khắc quản lý con trẻ an toàn trên môi trường trực tuyến

Việc trò chuyện với con, đặc biệt khi con ở tuổi vị thành niên về an toàn trực tuyến là điều rất quan trọng. Cha mẹ nên đặt ra giới hạn cho con về thời gian có thể online, bởi còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác cũng cần thiết cho sự phát triển của trẻ như thể thao, âm nhạc và chơi đùa.

[TRả về] Crypto AG và bê bối CIA nghe lén chính phủ đồng minh

CIA (và Cơ quan Tình báo Đức) được cho là đứng đằng sau công ty mã hóa Thụy Sĩ, Crypto AG, để thực hiện một loạt hành động nghe lén chính phủ của nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả các đồng minh của Mỹ.

[Dịch không có nghĩa] Máy lọc không khí không hiệu quả để chống virus Corona?

Với dịch bệnh Covid-19 do virus Corona gây ra tăng mạnh như hiện nay, một số người dùng được cho là sẽ chọn máy lọc không khí để cải thiện chất lượng không khí trong nhà và ngăn chặn sự lan truyền của virus. Vậy thực tế ra sao?

Nhật phát 2.000 chiếc iPhone cho hành khách trên du thuyền bị cách ly vì Covid-19

Giới chức Nhật Bản đã chuẩn bị 2.000 chiếc iPhone 6S để tặng cho hành khách trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài bờ biển Nhật Bản do phát hiện nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Xiaomi Mi 10 Pro tạm thời dẫn đầu ngôi vị chụp ảnh đẹp nhất trên DxOMark

Phiên bản cao cấp nhất Mi 10 Pro mà Xiaomi vừa ra mắt đã trở thành chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất trên đánh giá của DxOMark.

Google ra ‘Emoji Kitchen’, người dùng tự chế biến biểu tượng của riêng mình

Emoji là thuật ngữ để chỉ những biểu tượng cảm xúc vui – buồn – giận dữ… ra đời từ ‘cha đẻ’ là nhà thiết kế người Nhật Shigetaka Kurita vào năm 1998, Google giới thiệu công cụ mới để người dùng tạo ra các emoji mới riêng biệt theo cảm xúc của mình, đó là ‘Bếp Emoji’.

Vì sao Galaxy S20 có giá bán không hề rẻ?

Loạt Galaxy S20 khi cập bến tại thị trường Việt Nam vào ngày 6/3 đều có mức giá khoảng từ 22,99 triệu đồng (giá dự kiến). Muốn không gian lưu trữ nhiều hơn, người dùng cần phải chi số tiền cao hơn nữa.

Vén màn khả năng zoom 100x trên camera của Galaxy S20 Ultra

Galaxy S20 Ultra mới được Samsung công bố cung cấp một tính năng mới mà công ty gọi là Space Zoom, cho phép máy ảnh có khả năng zoom lai (quang và số) lên đến 100 lần.