iPhone XI sẽ khiến bạn thất vọng, đâu là những điểm trừ?

iPhone XI đang là sản phẩm được người dùng, đặc biệt là các iFan ngóng chờ và hi vọng rất nhiều trong thời gian qua. Tuy nhiên, với những thông tin được rò rỉ với độ chính xác cao gần đây, rất có thể, Apple chưa muốn đem tới một hình ảnh quá mới mẻ cho dòng điện thoại thế hệ tiếp theo của họ. Và đây là những điểm yếu khiến iPhone XI "kém sang" hơn các đối thủ.

1. Không bán kèm sạc nhanh

iPhone XI sẽ khiến bạn thất vọng, đâu là những điểm trừ? - owgRxbPyY8bvxyxLjOi8f

Củ sạc chính là thứ khiến iPhone bị đánh giá thấp trong suốt một thời gian dài. Tính đến thời điểm này, nhiều hãng di động trên toàn cầu đã mặc định bán kèm các củ sạc có công suất cao cho điện thoại cao cấp của mình thì Apple vẫn keo kiệt khi chỉ trang bị củ sạc 5W đi kèm với thế hệ iPhone Xs mới nhất và nhiều khả năng điều này vẫn sẽ lặp lại với dòng iPhone XI của năm nay.

Một số thông tin cho rằng Apple sẽ sớm loại bỏ dây sạc Lightning – USB-A để thay thế bằng USB-C giúp cho công suất sạc cao hơn, nhưng loại sạc mới này nhiều khả năng sẽ chỉ xuất hiện sớm nhất là vào năm 2020.

2. Thiết kế “na ná” iPhone X

iPhone XI sẽ khiến bạn thất vọng, đâu là những điểm trừ? - ZO22x4klwE25gbq8PrTI37RZldEjtl MCYWMcHOomqAky4P9NYJCBWsk5oIUh 8s3YqI44X5k8EIx0SILPDyzjlJFyGAy KQI0eXsddbQBfXvklCyunD1JKOUoGt jVYVg

Tính đến hiện tại, chiếc iPhone X đã có tuổi đời gần 2 năm và Táo khuyết có vẻ vẫn sẽ tiếp tục giữ những đường nét chủ đạo của chiếc iPhone này lên thế hệ iPhone XI. Các hình ảnh gần đây đã xác nhận rằng những chiếc iPhone của năm 2019 vẫn sẽ có tai thỏ và từ chối đi theo các lối thiết kế khá thời thượng mà Android đang sở hữu, như màn hình tràn viền và camera thò thụt, hay màn hình “nốt ruồi”. Điều này cho thấy iPhone XI sẽ tỏ ra bị tụt hậu đáng kể so với các đối thủ của mình trong năm nay.

3. Hết sáng tạo, đi học “lỏm” Android 

iPhone XI sẽ khiến bạn thất vọng, đâu là những điểm trừ? - C NvYlTjH6qZbv9PPbNkIbdy6xCviOVZfRy8Co9rDfidV6tSiL65nav

iPhone XI sẽ bổ sung thêm 2 tính năng quan trọng nhất là hỗ trợ sạc không dây đảo ngược và nâng cấp cụm camera chính lên 3 ống kính nhờ việc bổ sung thêm ống kính góc rộng. Nhưng rất đáng tiếc là những tính năng này đã xuất hiện trên các điện thoại Android của Huawei, Samsung từ gần 1 năm nay, có thể kể đến như Galaxy S10 có sạc ngược, Mate 20 Pro, P20 Pro hệ thống 3 camera… Nên sẽ rất khó để Apple có thể coi là bước “sáng tạo” khi so với các công ty khác. Bên cạnh đó, việc bê nguyên tư duy thiết kế camera từ đối thủ cũng là điểm đáng lo ngại bởi khi đó Apple sẽ cần phải chứng minh những thế mạnh về phần mềm, thuật toán xử lý của họ vượt trội hơn so với các công ty khác.

4. Không có 5G

iPhone XI sẽ khiến bạn thất vọng, đâu là những điểm trừ? - z3H5R5KkJbq2PBVpcb1AR8JTD6kkAHXddBOFcGz TKYB5URwUqJig2yZZJKbJ4qcFwHvfTiarXChg7LOVzwrlPvrkCOyjg48nmILEolg6s34tLJTzjoREYTkiOsv3GcHVw

Theo lịch trình được công bố thì phải đến năm 2020, những chiếc iPhone mới được hỗ trợ mạng 5G. Thực tế, 5G ở thời điểm hiện tại vẫn là một tính năng tương đối “thừa thãi” nhưng việc những chiếc iPhone của năm nay không được trang bị modem này vẫn sẽ khiến nhiều người dùng thất vọng, và rất có thể nhiều đối thủ của Apple sẽ tận dụng điểm yếu này của iPhone XI để “dìm hàng” Táo khuyết trong các video quảng cáo của họ.

Hiện tại đây chỉ là các tin đồn nhưng nó xuất phát từ những chuyên gia rò rỉ nổi tiếng, điều này khiến những người dùng đang kỳ vọng về một thế hệ iPhone mới có phần cảm thấy hụt hẫng. Đặc biệt đó là phần thiết kế của máy khi vẫn trung thành với tai thỏ, hình dáng “na ná” iPhone X, không tạo nên một động lực để người dùng phải móc hầu bao mua sắm. Do đó, nhiều fan trung thành họ Táo đều kỳ vọng đây chỉ là những lời đồn không có thật và Apple sẽ gây bất ngờ cho người dùng vào mùa thu năm nay với thế hệ iPhone XI hoàn toàn lột xác. 

NVTVeron

Nhiều sản phẩm Apple mới đồng loạt lên kệ FPT Shop vào ngày mai

Ngay từ ngày 11/5, FPT Shop và F.Studio By FPT chính thức lên kệ bộ sản phẩm Apple phiên bản mới nhất năm 2019, gồm: Máy tính bảng iPad Mini 7.9 inch, iPad Air 10.5 inch, máy tính để bàn iMac và tai nghe không dây AirPods 2.

Viettel và Ericsson phối hợp thử nghiệm cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam

Hôm nay, ngày 10/5/2019, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cùng với Tập đoàn Ericsson (Thụy Điển) thực hiện kết nối chính thức lần đầu tiên trên mạng di động 5G tại Việt Nam.

Samsung RS5000, tủ lạnh mở rộng không gian lưu trữ, sang hóa bếp nhà

RS5000 trang bị công nghệ SpaceMax ™ giúp mở rộng không gian lưu trữ mà không tăng kích thước bên ngoài. Dòng tủ lạnh mới với công nghê SpaceMax có dung tích khủng lên tới 647 lít đối với dòng 2 cửa và 602 lít cho dòng 3 cửa.

Sẽ có khoảng 40 smartphone 5G đưa ra thị trường trong năm 2019

3 thách thức lớn của các nhà mạng triển khai 5G là phải đầu tư nhiều trạm thu phát sóng 5G hơn so với 4G, chi phí cao cho việc hiện đại hóa các trạm phát 5G, và sức ép phải nhanh chóng cung cấp dịch vụ ra thị trường.

10 điểm nổi bật của sự kiện Microsoft Build 2019

Dưới đây là 10 điểm mấu chốt đã được Microsoft trình bày tại hội nghị thường niên Microsoft Build 2019 dành cho các nhà phát triển công nghệ vừa diễn ra từ ngày 6-8/5 ở Washington, Hoa Kỳ.

Grab ra mắt dịch vụ đặt phòng khách sạn tại Việt Nam

Ngày 9/5, Grab công bố triển khai dịch vụ liên kết đặt phòng khách sạn cho khách hàng tại Việt Nam trên Agoda, và sắp tới trên Booking.com.

F11 Pro bản 128GB, bán ra ngày 11/5, giá bằng bản 64GB

Phiên bản F11 Pro 128GB sắp được bán ra với thông điệp “Bộ nhớ gấp đôi – Giá không đổi”. Theo đó, bản có bộ nhớ cực lớn này cũng có giá 8,49 triệu đồng, bằng với bản 64GB được bán ra trước đây.

MI 9 và MI 9 SE lên kệ Việt Nam, giá từ 8,49 triệu đồng

Điện thoại ba camera cao cấp MI 9 và mẫu điện thoại cao cấp nhỏ gọn MI 9 SE bán ra tại Việt Nam với 2 phiên bản cấu hình với mức giá lần lượt là 11,99 triệu đồng cho bản 6GB/64GB và 12,99 triệu đồng cho bản 6GB/128GB, phiên bản nhỏ gọn MI 9 SE với phiên bản 6GB/64GB cũng được công bố với mức giá 8,49 triệu đồng.

Digiworld phân phối sản phẩm kính thực tế ảo HTC VIVE tại Việt Nam

Ngày 7/5, HTC VIVE và Công ty Cổ phần Thế giới Số (Digiworld) đã ký kết hợp tác chiến lược về việc phân phối tại thị trường Việt Nam, đồng thời giới thiệu bộ ba sản phẩm kính thực tế ảo VIVE Pro Full Kit, VIVE Focus Plus và VIVE Consumer Edition.

Tây Ninh tập huấn tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính qua Zalo

Đây là lần đầu tiên, một địa phương tổ chức tập huấn trực tuyến tới cán bộ, công chức, viên chức cấp xã về tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính nộp qua Zalo.