iPhone SE Plus có thể là điện thoại rẻ nhất loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối

Cùng với chiếc iPhone SE đã được ra mắt, các thông tin gần đây cho thấy Apple đang phát triển thêm một biến thể Plus với màn hình lớn hơn, dự kiến ra mắt vào năm 2021 hoặc 2022. Chiếc điện thoại này được Apple xác định như một "vũ khí hủy diệt" thách thức toàn bộ thế giới Android.

Phone SE Plus đang tạo được sự chú ý đặc biệt khi ưu điểm của thiết bị sẽ không chỉ nằm ở mức giá hợp lý, mà còn là một “vũ khí bí mật” mà Apple mang vào chiếc điện thoại này.

Tờ T3 mới đây trích dẫn nguồn tin từ leaker Prosser – vốn nổi tiếng với các thông tin có độ chính xác cao từ nội bộ Apple trong thời gian qua. Leaker này cho biết Apple đã lên kế hoạch để phát hành ít nhất một chiếc iPhone loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối vật lý vào năm tới – tức cổng Lightning sẽ không còn xuất hiện. Việc loại bỏ cổng kết nối vật lý như một lời tuyên chiến của Táo khuyết với đạo luật đang được triển khai ở Châu Âu gần đây, khi ép buộc tất cả các nhà sản xuất di động phải dùng chung một kết nối vật lý là USB-C.

Theo dự kiến, chiếc iPhone đầu tiên loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối vật lý sẽ nằm ở phân khúc cao cấp nhất, tức có thể là dòng Pro Max với kích thước lớn nhất. Nhưng Apple đang muốn thay đổi. Prosser cho biết công ty đang muốn tất cả các thế hệ iPhone tiếp theo đó đều sẽ loại bỏ cổng kết nối vật lý, và thay đổi này sẽ phải bắt đầu từ dưới lên trên để người dùng làm quen với công nghệ mới nhanh hơn, tức là:chiếc iPhone SE Plus rất có thể chính là mẫu điện thoại đầu tiên của Apple loại bỏ cổng kết nối vật lý.

Thực tế, Apple có lý do để làm như vậy. Công ty đang tập trung nhiều hơn vào phân khúc điện thoại tầm trung với mẫu iPhone SE vừa ra mắt, và đang là một mối đe dọa nguy hiểm thực sự với các điện thoại Android. Việc đem một tính năng mới xuống phân khúc tầm trung, rồi sau đó đem lên các phân khúc cao hơn sẽ là một chiến lược khôn ngoan vì tạo cho người dùng tâm lý được sở hữu công nghệ mới nhất từ thương hiệu Táo danh tiếng, trong một mức giá rất hợp lý.

Việc không trang bị cổng kết nối vật lý trên iPhone SE Plus cũng đồng nghĩa Apple có lý do để giới thiệu lại đế sạc không dây AirPower, vốn đã tốn rất nhiều thời gian phát triển của công ty. Rất có thể Apple muốn nâng tốc độ sạc không dây trên thiết bị lên nhanh một chút để bù đắp cho sự thiếu vắng của cáp kết nối, và công suất sạc nhanh không dây 18W sẽ khá phù hợp cho chiếc iPhone giá rẻ tiếp theo.

NVTveron

Chiêm ngưỡng bộ PC độ cực ngầu của một kiến trúc sư

Bộ máy tính được dùng để render nội thất kiến trúc và làm việc với thùng máy tính đã được “đo ni đóng giày” đáp ứng các tiêu chí nhỏ gọn, dễ mang đi nhưng vẫn phải trông cực ngầu.

Bóc mẽ dịch vụ vay tiền qua iCloud: Coi chừng mất tất cả!

Không cần thế chấp bất cứ thứ gì, người cần vay chỉ cần dùng iPhone và cho phép chủ nợ thêm tài khoản iCloud của họ vào thiết bị thì có thể vay số tiền mong muốn. Thực tế dịch vụ này như thế nào?

Cập nhật tình trạng giao thông bằng ứng dụng, tránh kẹt xe, ngập lụt

Lựa chọn các tuyến đường tránh kẹt xe, cập nhật tin tức thời tiết, tình hình giao thông hay xem camera giao thông trước khi ra đường… sẽ giúp bạn có được hành trình di chuyển thoải mái. Tất cả điều đó bạn có thể thực hiện chỉ trong vài phút trên smartphone thông qua các ứng dụng di động có sẵn.

Nokia tích cực “săn” nhiều giám đốc cấp cao của đối thủ

Chiến lược này với mong muốn giúp thương hiệu Phần Lan cạnh tranh hiệu quả hơn với các đối thủ cũng như thay đổi vận mệnh của mình.

Bắt giữ tin tặc rao bán 773 triệu tài khoản email

Dịch vụ An ninh Ukraine (SSU) tuyên bố vừa bắt giữ hacker rất nổi tiếng mang tên Sanix, người gây xôn xao cộng đồng công nghệ vào năm ngoái vì rao bán cơ sở dữ liệu với 773 triệu địa chỉ email và 21 triệu mật khẩu.

Thành lập liên minh hệ sinh thái thông minh cùng giám sát bằng camera

Liên minh Hệ sinh thái Máy ảnh Thông minh (NICE) đã hợp tác cùng Microsoft để phát triển một hệ thống cho phép bất kỳ máy ảnh được kết nối trở thành một máy ảnh thông minh có khả năng phát hiện hành vi vi phạm giãn cách xã hội, các cá nhân không đeo khẩu trang hoặc thậm chí là sốt.

Pháp ra luật cứng rắn giải quyết nội dung khủng bố trên mạng xã hội

Chính phủ Pháp vừa thông qua một luật mới yêu cầu các nền tảng trực tuyến gỡ bỏ nội dung khiêu dâm trẻ em và khủng bố chỉ trong 1 giờ nếu họ không muốn bị phạt.

Messenger Rooms bắt đầu triển khai miễn phí ra toàn cầu

Facebook vừa công bố cung cấp công cụ trò chuyện video Messenger Rooms đến với tất cả mọi người trên toàn thế giới, cả với thiết bị di động lẫn máy tính để bàn.

Sáng tác ca khúc bằng trí tuệ nhân tạo

Vượt qua 12 ca khúc khác tại vòng chung kết, ca khúc Beautiful the World đã giành chiến thắng giải cao nhất tại cuộc thi viết ca khúc bằng trí tuệ nhân tạo (AI Song Contest) do đài phát thanh VPRO (Hà Lan) tổ chức đầu tiên trên thế giới.

Apple phát triển iPad mini 8,5 inch và iPad 10,8 inch mới

Trong báo cáo mới nhất, nhà phân tích Ming-chi Kuo đã cung cấp những thông tin liên quan đến loạt iPad mà Apple đang phát triển, gồm một chiếc iPad 10,8 inch và một chiếc iPad mini 8,5 inch.