Connect with us

Iot

VNG muốn dựng thành phố thông minh từ dịch vụ đám mây

Tại Hội nghị Thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO 2018 vừa khai mạc sáng nay tại Hà Nội, VinaData, Công ty 100% vốn đầu tư của VNG, đã trình diễn ý tưởng về thành phố thông minh dựa trên nền tảng “Thành phố kết nối” (Connected City).

Đăng

vào

Theo dự báo, đến năm 2050, 70% dân số thế giới sẽ sống ở các đô thị. Tại Việt Nam hiện có 813 đô thị với tỷ lệ đô thị đang tăng nhanh, khoảng 37,5%. Chỉ riêng hai đô thị đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM đã có dân số đô thị chiếm 30% dân số đô thị trên toàn quốc.

Hội nghị Thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO 2018

Chia sẻ tại sự kiện, ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám Đốc VNG phụ trách Dịch vụ đám mây kiêm Giám đốc điều hành VinaData, nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của yếu tố Kết nối trong việc xây dựng Thành phố thông minh. “Một sản phẩm đơn lẻ có thể thông minh, nhưng đó chỉ là một mảnh ghép. Nếu nó không thể ghép với các ứng dụng và hạ tầng khác, chúng ta sẽ không thể tạo ra được bức tranh toàn cảnh của thành phố thông minh”, ông Trí chia sẻ. Công nghệ của VNG hiện đã sẵn sàng để cung cấp những nền tảng kết nối mạnh mẽ và hiệu quả cho các thành phố trong giai đoạn 4.0.

Ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám Đốc VNG phụ trách Dịch vụ đám mây kiêm Giám đốc điều hành VinaData

VinaData – công ty thành viên 100% vốn của VNG – hiện đang cung cấp các giải pháp đám mây có thể giải quyết những bài toán phát triển đô thị như tắc nghẽn giao thông, chất lượng điện/ nước sinh hoạt, rác thải ô nhiễm, giáo dục… Các giải pháp này hướng đến việc xây dựng những thành phố an toàn hơn (thông qua những công nghệ như camera thông minh), những thành phố đáng sống hơn (với các giải pháp tăng cường sức khỏe và môi trường sống cho người dùng) cũng như những thành phố dân trí hơn (các giải pháp giáo dục thông minh).

Nhận định tiềm năng và triển vọng lớn của thành phố thông minh, VNG đã có sự chuyển hướng về chiến lược khi xác định Dịch vụ đám mây và các giải pháp thông minh sẽ là một trong 4 nhóm sản phẩm chiến lược của công ty trong giai đoạn tới, cùng với Trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối (Zalo, Zing…), Thanh toán & Tài chính. Đây cũng chính là những mảng sản phẩm trụ cột trong hành trình Go Global của VNG.

Phan Thành

Iot

mobifoneGo phục vụ dữ liệu theo từng nhu cầu cá nhân

mobifoneGo là dịch vụ mới nhất của MobiFone, cung cấp các gói data 3G/4G tốc độ cao không giới hạn theo yêu cầu chuyên biệt của mỗi khách hàng.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
mobifoneGo là cổng cung cấp dịch vụ data 3G/4G chuyên biệt, được phát triển dựa trên giải pháp của Công ty Syntonic, Hoa Kỳ. Với dịch vụ này, các thuê bao của MobiFone có thể thoải mái lựa chọn các gói dịch vụ data 3G/4G không giới hạn tốc độ cao cho một ứng dụng/website đơn lẻ hoặc một nhóm ứng dụng/website đi kèm nhau để sử dụng theo ngày, tuần, hay tháng theo đúng nhu cầu thực tế của mình với chi phí tiết kiệm hơn nhiều lần so với mua gói dữ liệu. Để sử dụng, người dùng cần tải ứng dụng mobifoneGo, hoặc thông qua kênh tin nhắn. Khi đã tải ứng dụng (hiện có trên Google Play và sắp có trên AppStore), sẽ hiện ra các gói dịch vụ như Gmail, Zalo, Facebook, Baomoi… Người dùng chỉ cần chọn gói phù hợp rồi chạm vào đăng ký. Các ứng dụng trrong gói ấy sẽ luôn được duy trì dung lượng tốc độ cao mà không phải tốn nhiều tiền. Dung lượng tốc độ cao của các gói của dịch vụ chỉ được áp dụng đối với ứng dụng và trang web trong gói. Khi khách hàng truy cập các URL/IP/Domain của Bên thứ 3 sẽ bị tính cước data ngoài gói. Tuy nhiên, khách hàng được duy trì song song các gói dữ liệu khác, để sử dụng cho các trường hợp ấy. Ứng dụng mobifoneGo rất dễ sử dụng Các dịch vụ trên mobifoneGo sẽ liên tục được cập nhật, các gói mới và ứng dụng mới sẽ được thêm vào theo phản ứng từ nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, mobifoneGo còn là kênh kết nối hiệu quả của Mobifone đến các khách hàng doanh nghiệp. Chẳng hạn, với sự tài trợ của
Tiếp tục xem

Iot

FPT Play Box+ giá 1,59 triệu đồng, hơn cả giải trí, là bộ não thông minh cho ngôi nhà

FPT Telecom đã chính thức ra mắt TV Box phiên bản 2019 với tên gọi mới FPT Play Box+, bán ra với giá 1,59 triệu đồng cùng nhiều khuyến mãi ở FPT Shop. Box mới nâng cấp tối ưu về phần cứng, hệ điều hành và kho nội dung; với tham vọng không chỉ phục vụ việc giải trí mà là một trợ lý thông minh của gia đình.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
FPT Play Box+ là thiết bị TV Box đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Android TV P của Google với sự kiểm định và hỗ trợ chính thức từ Google Android TV. FPT Play Box+  có giao diện đơn giản, thân thiện, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các kênh phát trực tuyến mới nhất và những gợi ý chương trình được cá nhân hóa theo sở thích của các thành viên trong gia đình. Các ứng dụng phát trực tuyến phổ biến như Spotify, Nhạc Của Tui, YouTube và hơn 5.000 ứng dụng và trò chơi có sẵn trong Google Play như Facebook Watch, YouTube TV, Asphalt 8, Vimeo... đều có mặt sẵn. Điểm nhấn của FPT Play Box+  là được tặng kèm điều khiển giọng nói, Voice Remote, kết hợp cùng trợ lý ảo thông minh, Google Assistant, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung, , điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình, như một bộ não smarthome. Với phiên bản tiếng Việt của Google Assistant, Box+ sẽ lợi hại hơn FPT Play Box+  còn có thiế kế 2 Anten Wi-Fi rời – nâng cấp Wi-Fi và thay đổi anten Wi-Fi nối dài trên bản mạch giúp tăng bán kính nhận sóng, giúp bắt sóng và tăng tín hiệu mạng tốt hơn cho người dùng. Hệ điều hành Android TV P giúp tăng hiệu năng sử dụng bằng việc tăng 70% tốc độ xử lý, giảm 80% lỗi đột ngột thoát ứng dụng - crash app, tăng khả năng bảo mật. Trợ lý ảo Google Assistant sẵn sàng giúp bạn điều khiển các thiết bị SmartHome, bên cạnh hệ sinh thái Google Home biến FPT Play Box+ thành SmartHub để điều khiển các thiết bị
Tiếp tục xem

Iot

Quảng cáo sẽ xuất hiện dựa trên nội dung video đang xem

Công nghệ quảng cáo mới mang tên Mirrors được SilverPush sử dụng có AI tích hợp, khi xem các đoạn video về xe hơi trên YouTube và tán dương một mẫu nào đó, hệ thống AI sẽ tự động nhận diện và gửi cho bạn các đoạn quảng cáo về thương hiệu đó ngay trên video đang chạy.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
SilverPush là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore, với Mirrors là công nghệ AI có thể nhận biết ngữ cảnh trong một đoạn video. Thay vì nhận diện các khung hình tĩnh như các AI khác, SilverPush có thể “hiểu” được chuyện gì đang xảy ra trên các thước phim, đồng thời nhận diện đang có đối tượng, vật thể nào đang xuất hiện. Thậm chí, SilverPush còn nhận diện được biểu cảm của nhân vật. Qua đó, các nhà quảng cáo có thể định vị đối tượng khách hàng của mình một cách chính xác hơn. Nhận diện được thương hiệu xe để chạy quảng cáo phù hợp  TV vẫn đang chiếm một phần lớn ngân sách dành cho giới truyền thông. Tuy nhiên, có một thực tế là với sự xuất hiện của các thiết bị thông minh, khoảng thời gian người dùng ngồi trước TV đang ngày một suy giảm. Đó cũng là thời điểm mà các nhãn hàng cần tiếp cận với khán giả truyền hình theo cách mới, thông qua một thiết bị thứ 2 là máy tính hoặc điện thoại thông minh. Tỉ lệ chuyển đổi giữa người xem quảng cáo thành khách hàng hiện nay đang không cao là do sự thiếu liên quan giữa nội dung mà người xem đang theo dõi với các mẩu quảng cáo xuất hiện. Do đó, với Mirrors, SilverPush hi vọng sẽ đẩy ngành quảng cáo trong lĩnh vực giải trí đa phương tiện lên một tầm cao mới. SilverPush có nhiều khách hàng lớn tại thị trường Việt Nam,  như Close Up, Piaggio Vespa và Ensure Gold. Gần đây, SilverPush Ford, Nestle, Coca-cola và Samsung cũng dùng dịch vụ của hãng này trong việc đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo đến
Tiếp tục xem

Xu hướng

z