VNCert: Việt Nam sẽ đối mặt nhiều hình thức tấn công mới, nguy hiểm hơn

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCert nhận định các cuộc tấn công mạng tới đây sẽ vượt ra ngoài các cuộc tấn công DDoS, Botnet... Sự phát triển của AI, Big Data sẽ dẫn đến các hình thức tấn công mới, nguy hiểm hơn.

VNCert: Việt Nam sẽ đối mặt nhiều hình thức tấn công mới, nguy hiểm hơn - hacker

Cụ thể trong năm 2019, thế giới đối mặt với hàng loạt các sự cố rò rỉ dữ liệu, phá hủy hệ thống thông tin của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp dựa bằng các hình thức tấn công và khai thác lỗ hổng sử dụng công nghệ mới như AI, Big Data.

VNCert nhận định bối cảnh mới khiến bất cứ tổ chức nào dù được trang bị đầy đủ hệ thống, quy trình vẫn có thể xảy ra sự cố mất an toàn thông tin nếu như cán bộ phụ trách không được trang bị kỹ năng ứng phó sự cố.

Theo VNCert, từ đầu năm 2019 đến tháng 8/2019 có 7.015 sự cố tấn công mạng vào các trang web của Việt Nam. Trong đó có 2570 sự cố tấn công lừa đảo (Phishing), 4.203 trường hợp sự cố tấn công thay đổi giao diện (Deface) và 242 sự cố website bị nhiễm mã độc (Malware). 

Bên cạnh đó, hàng ngày có khoảng gần 100.000 địa chỉ mạng của Việt Nam truy vấn hoặc kết nối đến mạng lưới máy tính ma (Botnet).

 

Lộ thông tin cá nhân hàng trăm triệu người dùng Foxit Software

Foxit Software – nhà phát triển các ứng dụng nổi tiếng Foxit PDF Reader và PhantomPDF với hơn 525 triệu người sử dụng trên toàn thế giới – vừa bị tấn công mạng dẫn đến nguy cơ lộ toàn bộ thông tin người dùng.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp: nhà nông an nhàn hưởng lợi

Giá trị cốt lõi của chuyển đổi số trong nông nghiệp ở nước ta hiện nay là đưa được những giải pháp công nghệ đột phá dựa trên nền công nghệ số đến người sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn, sản xuất hiệu quả hơn. Vậy đâu là những giải pháp công nghệ mang tính đột phá, làm thế nào đưa được những công nghệ đó vào thực tiễn, lực lượng sản xuất chính là ai, sản phẩm tạo ra thế nào…?

Internet vạn vật sẽ điều khiển cuộc sống con người

Với ước tính khoảng 500 tỷ thiết bị được kết nối Internet vào năm 2030, cuộc sống con người sẽ phụ thuộc gần như hoàn toàn vào chúng – Internet of Things (IoT).

Nguy hiểm của việc tự chẩn đoán bệnh bằng thiết bị đeo thông minh

Apple Watch vừa tung ra một tính năng mới là theo dõi chi tiết nhịp tim, phát hiện ra bệnh rung tâm nhĩ. Tuy nhiên, Cơ quan Y tế Quốc dân của Anh từng khuyến cáo, người dùng không nên tự sàng lọc bệnh rung tâm nhĩ bằng đồng hồ thông minh vì điều đó có thể gây nguy hiểm.

Cảnh sát Mỹ bị cho là “đang dùng công nghệ nhận diện gương mặt sai cách”

Cảnh sát Mỹ đã sử dụng một bức ảnh của Woody Harrelson để tìm kiếm thủ phạm trong một vụ án khi nghe theo lời khai của các nhân chứng là “trông hắn giống Woody Harrelson”.

Sony Android TV cập nhật Google Assistant cho tất cả các dòng từ 2017

Hiện nay, tất cả các TV Android Sony 2017, 2018 và 2019 đều được tích hợp với Google Assistant (Anh & Mỹ), thời gian ra mắt phiên bản tiếng Việt sẽ được sớm được thông báo.

Sóng điện thoại không tác động đến con người

Đó là tuyên bố của Christopher Collins, Giáo sư X-quang của ĐH New York, Mỹ, và là chuyên gia trong lãnh vực nghiên cứu ảnh hưởng của sóng vô tuyến lên sinh vật sống.

eSim Viettel có thể hoạt động trên đồng hồ thông minh

Ngoài chức năng xem giờ, tập luyện thể thao, theo dõi sức khỏe thông thường, công nghệ eSim của Viettel giúp đồng hồ có thể nghe, gọi, nhận tin nhắn và kết nối internet giống như một thuê bao di động.

Ai đang lắng nghe khi bạn “OK Google”?

Khi bạn trao đổi, ra lệnh hay thậm chí chuyện trò, đọc thơ, thổ lộ với “cô nàng” trợ lý ảo Google Assistant, bạn nghĩ bạn đang nói chuyện với 1 hệ thống máy tính hiện đại có thể hiểu và nghe lệnh con người?

Homa Techs ra mắt loạt giải pháp trong hệ sinh thái IoT Hub kết nối đa năng

Ngày 11/7 tại TP.HCM, Homa Techs – nhà cung cấp thiết bị mạng kết nối vạn vật (Internet of Things – IoT) và thiết bị nhà thông minh chính thức ra mắt dòng sản phẩm IoT Hub kết nối đa giao thức, phục vụ nhu cầu kết nối mạng tốc độ cao và mang đến một trải nghiệm mới với các ứng dụng nhà thông minh.