Viettel triển khai giải pháp nâng tốc độ 4G lên 1,5 lần

Ngày 09/04/2019, Viettel đã công bố các giải pháp kỹ thuật giải quyết bài toán thiếu băng tần mạng và nâng tốc độ mạng 4G của Viettel nhanh hơn tới 1,5 lần hiện nay.

Theo kế hoạch, Viettel sẽ bổ sung thêm gần 10.000 trạm BTS 4G trên băng tần 2100MHz vừa được Bộ TTTT cấp phép cho 15 thủ phủ tỉnh/Tp lớn, có nhu cầu sử dụng data cao như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh… Thời gian lắp đặt và tối ưu dự kiến hoàn thành toàn bộ trong Quý II/2019.

Cũng trong thời gian này, Viettel đang tiến hành giải phóng các thuê bao 2G ra khỏi băng tần 1800MHz, dành toàn bộ băng tần này cho cho mạng 4G. Khi hoàn tất, dung lượng toàn mạng 4G tốc độ cao của Viettel tăng thêm 25% so với hiện tại vì không phải chia sẻ với mạng 2G. Viettel trở thành nhà mạng duy nhất tại Việt Nam triển khai mạng 4G trên cả băng tần 1800MHz và 2100MHz.

Viettel triển khai giải pháp nâng tốc độ 4G lên 1,5 lần - Tocdomang4Gsenhanhhon15lanViettel sẽ cho dựng thêm 10.000 trạm BTS 4G trên băng tần 2100MHz

Song song với bổ sung băng tần phát sóng, nhiều công nghệ, giải pháp mới được Viettel triển khai nâng cao chất lượng dịch vụ 4G. Hơn 1.000 vị trí trạm phát sóng nhỏ (small cell) để phủ sóng cho các khu vực lõm sóng. Hàng loạt thiết bị chia nhỏ vùng phủ sóng đuợc Viettel triển khai tại các khu vực tập trung đông người như: phố đi bộ, sân vận động, các điểm lễ hội…

Ông Đào Xuân Vũ – TGĐ Tổng Công ty mạng lưới Viettel khẳng định khi hoàn thành kế hoạch nâng cấp, dung lượng mạng 4G của Viettel sẽ gia tăng từ 25% – 50% tùy khu vực, tốc độ data 4G của người dùng cũng sẽ tăng trung bình từ 1,3-1,5 lần so với hiện tại.

Dịch vụ 4G được chính thức cung cấp tại Việt Nam từ năm 2017 trên băng tần 1800MHz chung với mạng 2G. Sau 2 năm cung cấp, xu hướng tiêu dùng mobile data phát triển bùng nổ, các nhà mạng phải đối mặt tình trạng thiếu băng tần, ảnh hưởng đến tốc độ chung. Để đáp ứng nhu cầu của mình, Viettel là mạng di động đầu tiên có giải pháp khai thác tối đa các băng tần đã được cấp để đảm bảo dịch vụ.

Phan Thành

FPT Play Box+, hơn cả một box giải trí, xứng giá

FPT Play Box+ là thiết bị TV Box phiên bản 2019 vừa được FPT Telecom ra mắt vào ngày 19/3 vừa qua. Theo FPT Telecom, đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ điều hành Android TV P mới nhất hiện nay.

GrabPay by Moca đã có thể thanh toán hóa đơn

Từ 28/3, GrabPay by Moca vừa bổ sung thêm tính năng thanh toán hóa đơn điện, hóa đơn nước và hóa đơn điện thoại trả sau.

SEAO 2019-Khi máy giặt và tủ lạnh hỗ trợ AI và một ngôi nhà kết nối

Tại SEAO Forum, diễn ra tại Singapore 24/3, những thế hệ máy giặt, tủ lạnh được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo của Samsung đã được ra mắt, đưa sự kết nối trong ngôi nhà thông minh qua một dạng mới.

Viettel triển khai công nghệ eSIM đầu tiên tại 4 quốc gia Đông Nam Á

Đầu tháng 3/2019, Unitel – thương hiệu của Viettel tại Lào đã chính thức là nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ eSIM. Đây là thị trường thứ 4 và cuối cùng của Viettel chính thức cung cấp dịch vụ này tại Đông Nam Á, sau Myanmar, Việt Nam và Campuchia. Tại bốn quốc gia trên, Viettel đều là nhà mạng đầu tiên cung cấp eSIM cho khách hàng.

FPT Play Box+ giá 1,59 triệu đồng, hơn cả giải trí, là bộ não thông minh cho ngôi nhà

FPT Telecom đã chính thức ra mắt TV Box phiên bản 2019 với tên gọi mới FPT Play Box+, bán ra với giá 1,59 triệu đồng cùng nhiều khuyến mãi ở FPT Shop. Box mới nâng cấp tối ưu về phần cứng, hệ điều hành và kho nội dung; với tham vọng không chỉ phục vụ việc giải trí mà là một trợ lý thông minh của gia đình.

Quảng cáo sẽ xuất hiện dựa trên nội dung video đang xem

Công nghệ quảng cáo mới mang tên Mirrors được SilverPush sử dụng có AI tích hợp, khi xem các đoạn video về xe hơi trên YouTube và tán dương một mẫu nào đó, hệ thống AI sẽ tự động nhận diện và gửi cho bạn các đoạn quảng cáo về thương hiệu đó ngay trên video đang chạy.

Văn phòng chính phủ xử lý 2,5 triệu văn bản hàng ngày bằng giải pháp của Viettel

Hệ thống Quản lý Văn bản và Hồ sơ công việc (QLVB&HSCV) do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai là hệ thống phần mềm quản lý điều hành tác nghiệp bao gồm các nghiệp vụ: Quản lý văn bản đi đến, Quản lý trình ký văn bản, Quản lý công việc, Quản lý hồ sơ điện tử…có thể xử lý 2,5 triệu văn bản mỗi ngày và tiết kiệm 1.100 tỷ đồng chi phí hành chính mỗi năm.

Đã có 34 tỉnh thành ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

Quý I/2019, Quảng Ninh và Quảng Bình lần lượt triển khai hành chính công 4.0, nâng tổng số các địa phương ứng dụng mô hình này lên 34 tỉnh thành.

Vietnamobile nâng cấp mạng lưới 4G UP cho miền Nam và có nhiều gói cước

Vietnamobile công bố đã hoàn thành việc triển khai nâng cấp mạng lưới 4G UP cho toàn bộ khu vực miền Nam, trở thành mạng “dữ liệu quốc dân” bằng cách thêm nhiều gói cước 4G miễn phí.

CES 2019-Các sản phẩm nổi bật đươc Samsung giới thiệu

Loạt sản phẩm được Samsung giới thiệu ở triển lãm CES 2019 đem lại nhiều kỳ vọng cho thế giới công nghệ 2019.