Viettel tìm kiếm giải pháp sáng tạo trên toàn cầu

Viettel phối hợp với Vietchallenge tổ chức lễ phát động cuộc thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu (Viettel Advanced Solution Track 2019) ở quy mô quốc tế.

Với thông điệp “Khởi tạo thực tại mới”, cuộc thi tìm kiếm các StartUp trong nước và quốc tế có các giải pháp đột phá kết hợp thế mạnh viễn thông để tạo ra các Sản phẩm/ Dịch vụ áp dụng cho cuộc sống hiện tại và tương lai.

Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel nhấn mạnh “Đồng hành, tiếp sức đầu tư và tạo ra cơ hội phát triển cho các StartUp là cam kết lâu dài của Viettel đối với cộng đồng khởi nghiệp và Viettel sẵn sàng “trải thảm đỏ” mời các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng hợp tác hoàn thiện các giải pháp, ý tưởng sáng tạo ứng dụng vào giải quyết các nhu cầu của đời sống”.

Ông Cao Anh Sơn TGĐ Viettel tại buổi phát động

Các cá nhân/nhóm/tổ chức hay doanh nghiệp, không phân biệt quốc gia vùng miền, ngôn ngữ đều có thể gửi ý tưởng sáng tạo hay sản phẩm/ giải pháp đã hoàn thiện tham gia cuộc thi này. Sau khi vượt qua vòng sơ loại, các đội thi được tham gia vòng chung kết cuộc thi tại Campuchia.

Ngoài giải thưởng chung cuộc bằng tiền mặt, Viettel sẽ tài trợ 100% chi phí cho 3 đội thi xuất sắc nhất sang Mỹ tham gia vòng chung kết VietChallenge – cuộc thi Startup cho người Việt toàn cầu tại Mỹ với giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đội thi còn được hưởng những lợi ích độc quyền: ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel và chia sẻ doanh thu lên tới 75%.

Trong quá trình tham gia chung kết tại Mỹ, các đội thi cũng được tham vấn 1-1 từ các giáo sư tại các trường Havard, MIT, ĐH Boston; các chuyên gia đầu ngành tại thung lũng Silicon; tham gia tuần tập huấn kỹ năng thuyết trình; thăm quan hệ sinh thái khởi nghiệp Boston; Tiếp cận và làm việc với các nhà đầu tư uy tín tại Mỹ để kêu gọi đầu tư…

Các cá nhân, tổ chức có thể tham gia cuộc thi bằng cách tải hồ sơ mẫu và đơn đăng ký tại link: http://vas.viettel.vn. Thời gian đăng ký chính thức: từ nay đến hết ngày 15/7/2019.

Ngân Thành

Hiển thị quảng cáo theo thời tiết và sở thích của khách hàng

Đó là những chia sẻ của hãng Giada về những ứng dụng công nghệ AIoT lên hệ thống bảng hiệu điện tử thông minh GDSM tại “Diễn đàn giải pháp Intel AI/ IoT”.

Giải mã gene, cơ hội và tiềm năng tại Việt Nam

Chiều 30/5/2019, tại TPHCM, công ty Genetica® đã tổ chức hội thảo chủ đề “Sự kết hợp của giải mã gene và trí tuệ nhân tạo – phương thức đột phá chăm sóc sức khoẻ Việt”, các chuyên gia trong các lĩnh vực di truyền học, công nghệ trí tuệ nhân tạo, kinh tế… đều cho rằng tiềm năng nghiên cứu và kinh tế của ngành này tại việt nam rất lớn.

MediaTek bước vào cuộc đua 5G, nhắm đến hỗ trợ thiết bị OPPO, Vivo

Tại triển lãm COMPUTEX đang diễn ra ở Đài Loan, MediaTek đã giới thiệu bộ vi xử lý 5G đa chế độ, tích hợp với modem MediaTek Helio M70, cùng quy trình 7nm và công nghệ CPU, GPU và APU mới nhất.

Viettel sẽ dùng AI giải quyết vấn đề của y tế và nông nghiệp?

Viettel vừa cho biết, vào Quý II/2019, vào dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Tập đoàn này sẽ công bố các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ giải quyết các vấn đề dân sinh trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp.

Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod, chọn như thế nào? (P2)

Loa thông minh chỉ là điểm để kết nối giữa người dùng với các thiết bị thông minh khác, chọn Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod nghĩa là bạn chọn cả hệ sinh thái tương ứng.

Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod, chọn như thế nào? (Phần 1)

Cả ba dòng sản phẩm Google Home, Amazon Echo, Apple HomePod có rất nhiều thiết bị hỗ trợ và tương thích, không chỉ vậy hiện còn có sự tham gia của các sản phẩm loa thông minh của bên thứ 3 tạo sự phong phú cho thị trường. Câu hỏi là sản phẩm nào tốt nhất dành cho người dùng cuối?

Trợ lý Google nói chuyện như một người Việt

Đó là mục tiêu trong quá trình tạo ra trợ lý kỹ thuật Google Assistant Tiếng Việt theo Elin Barnes, Giám đốc sản phẩm Google Assistant tại Google.

300 camera phát hiện nhiệt IGNIS sẽ góp phần chữa cháy, cứu nạn tại Việt Nam

300 camera phát hiện nhiệt IGNIS với tổng trị giá dự án gần 4,5 tỷ đồng từ Samsung đã được bàn giao cho Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) nhằm giúp nhanh chóng phát hiện nguồn nhiệt gây cháy, cứu người bị nạn tại hiện trường hỏa hoạn và đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ cứu hỏa.

Viettel triển khai giải pháp nâng tốc độ 4G lên 1,5 lần

Ngày 09/04/2019, Viettel đã công bố các giải pháp kỹ thuật giải quyết bài toán thiếu băng tần mạng và nâng tốc độ mạng 4G của Viettel nhanh hơn tới 1,5 lần hiện nay.

FPT Play Box+, hơn cả một box giải trí, xứng giá

FPT Play Box+ là thiết bị TV Box phiên bản 2019 vừa được FPT Telecom ra mắt vào ngày 19/3 vừa qua. Theo FPT Telecom, đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ điều hành Android TV P mới nhất hiện nay.