Ứng dụng học tập Kiến Guru miễn học phí mùa dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và căn cứ công văn số 793/BGDĐT-GDTrH ban hành ngày 12/3/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường dạy học qua Internet, trên truyền hình, Kiến Guru chính thức ra mắt chương trình “Học kỳ trực tuyến” nhằm cung cấp nội dung học tập miễn phí cho học sinh toàn quốc ngay trên nền tảng ứng dụng học tập Kiến Guru.

Tại ứng dụng này, học sinh sẽ tìm thấy bài giảng các môn học của các khối lớp từ 1 đến 12 phát sóng theo lịch livestream cố định, được đội ngũ của Kiến Guru xây dựng trên cơ sở bám sát chương trình giáo dục hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo để có thể hỗ trợ học sinh tự củng cố phần kiến thức đã được học và bổ trợ phần kiến thức mới song song với chương trình dạy học qua Internet, trên truyền hình. “Học kỳ trực tuyến” sẽ được triển khai từ ngày 20/3/2020 và tiếp tục cho đến khi các tỉnh thành trên cả nước thông báo cho học sinh đi học trở lại.

Kiến Guru là ứng dụng học tập có đầy đủ tất cả các môn học cho học sinh tất cả các khối lớp. “Học kỳ trực tuyến” được áp dụng cho các môn học bao gồm Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật Lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với bậc Trung học và các môn Toán học, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Tự nhiên Xã hội, Lịch sử – Địa lý, và Đạo đức đối với bậc Tiểu học. Trong đó, nội dung gói học tập được xây dựng bắt đầu từ tuần học thứ 20 (tương ứng phần kiến thức mà học sinh sẽ được học tại trường sau thời điểm nghỉ Tết Canh Tý), riêng khối 9 và khối 12 bắt đầu học từ tuần 22.

Để học, các học sinh cần tải miễn phí ứng dụng Kiến Guru trên App Store hoặc Google Play; đăng kí tài khoản (email, số điện thoại và lựa chọn khối lớp tương ứng với trình độ hiện tại của học sinh); Nhấp vào biểu tượng chương trình “Học kỳ trực tuyến” trên ứng dụng để xem lịch học và mở ứng dụng để theo dõi bài học theo lịch.

Ứng dụng học tập Kiến Guru miễn học phí mùa dịch Covid-19 - hoctructuyen

Bà Hoàng Hà Linh, đồng sáng lập Kiến Guru, chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chúng tôi nhận thấy vai trò của mình trong việc chung tay hỗ trợ cộng đồng, cụ thể là hỗ trợ học sinh tiếp cận với chương trình học mọi lúc, mọi nơi mà không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý. Chúng tôi tin rằng những nội dung học tập mà đội ngũ Kiến Guru đã dày công xây dựng và chuẩn bị sẽ hỗ trợ tích cực hơn cho học sinh, giáo viên, các nhà trường hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong năm học 2019-2020.”

Đi vào hoạt động từ 4/2019 và chính thức ra mắt từ 9/2019, Kiến Guru là một thành viên của Ruangguru – một trong những startup về giáo dục lớn nhất hiện nay tại Indonesia và đã có mặt tại Singapore, Indonesia, Việt Nam với hơn 15 triệu học sinh đăng kí và hệ thống 300.000 giáo viên cộng tác.

Chương trình này, thông thường có thu phí khoảng gần 500 ngàn đồng/đăng ký.

Ngân Thành

Keysight và Samsung hợp tác thẩm định công nghệ chia sẻ phổ tần động trong Modem 5G

Ngày 19/3, Keysight Technologies, công ty công nghệ đo lường điện tử công bố thỏa thuận hợp tác mở rộng với Bộ phận kinh doanh LSI của Samsung Electronics về việc thẩm định giá trị của công nghệ chia sẻ phổ tần động (DSS) được sử dụng trong modem 5G của các nhà sản xuất điện thoại di động.

Playstation 5 và Xbox Series X – cuộc đối đầu phức tạp

Sony đã lựa chọn ưu thế về SSD để tăng tốc load game, còn Microsoft tiếp tục lựa chọn gia tăng sức mạnh đồ họa.

Windows 10 đã có mặt trên 1 tỷ thiết bị

Windows 10 hiện trở thành nền tảng cho hơn 1 tỷ thiết bị trên toàn thế giới, bao gồm máy tính, máy tính bảng, máy chơi game Xbox One và kính thông minh HoloLens. Mặc dù Microsoft phải mất gần 5 năm (dài hơn 2 năm so với mục tiêu ban đầu) nhưng đây vẫn được xem là thành tựu tuyệt vời của công ty.

Lenovo V Series, laptop từ 9 triệu đồng dành cho doanh nghiệp nhỏ, hộ gia đình

Thiết kế mỏng, tùy chọn ổ lưu trữ kép, tích hợp chip bảo mật giúp mã hóa dữ liệu nhạy cảm và mật khẩu ở mức cao, trang bị nhiều cổng kết nối hiện đại…, laptop Lenovo V Series (14 và 15 inch) vừa ra mắt thị trường là sản phẩm tối ưu dành cho doanh nghiệp nhỏ, hộ gia đình trong một mức giá khởi điểm từ 9 triệu đồng.

Ông Tạ Huy Vũ – TGĐ Schindler Việt Nam: “Nền tảng công nghệ là nước cờ mới đóng góp vào thành công của ngành thang máy”

Các siêu đô thị trên thế giới đang cạnh tranh từng ngày để sở hữu những tòa nhà chọc trời cao nhất, hiện đại nhất. Tại châu Á, khu vực này đã mau chóng nổi lên như một trung tâm cao ốc của thế giới với hơn 63% các tòa nhà cao nhất thế giới nằm tại đây. Theo đó, nhu cầu giao thông trục đứng cũng tăng nhanh, dẫn đến cuộc đua về tốc độ và hiệu năng của thang máy giữa các ông lớn ngành thang trên thế giới.

Lưu trữ và quản lý dữ liệu dễ dàng trên đám mây cá nhân

Ngày 16/3, Synology ra mắt thiết bị NAS 2-bay DiskStation DS220j, giải pháp đám mây cá nhân để lưu trữ và quản lý dữ liệu.

Viettel Post huy động 22.000 nhân viên thu thập và nhập dữ liệu về cơ sở lưu trú

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, Bộ TT&TT và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc bù đắp khoảng trống dữ liệu của cơ quan quản lý phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19, lực lượng 22.000 cán bộ nhân viên Viettel Post sẽ cùng chung tay tham gia thu thập, nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú toàn quốc trên Cổng thông tin ncov.moh.gov.vn.

Asanzo trang bị tivi thông minh cho Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ

20 chiếc tivi thông minh 40 inch đã được Asanzo lắp đặt miễn phí tại các khu vực của bệnh viện điều trị Covid 19 Cần Giờ như phòng cách ly, phòng cấp cứu và khu vực lễ tân để hỗ trợ màn hình theo dõi camera.

Apple đóng tất cả cửa hàng bán lẻ ngoài Trung Quốc đến ngày 27/3

Trong lá thư nêu chi tiết về phản ứng của Apple đối với đại dịch Covid-19 đang diễn ra, CEO Tim Cook của Apple cho biết họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc đại lục cho đến ngày 27/3.

Đứng vững đến phút cuối để chiến thắng

Nếu đứng vững trước dịch bệnh, nếu vẫn giữ được nhịp sống ổn đến lúc dịch lui đi, chúng ta sẽ là người chiến thắng.