Trợ lý Google nói chuyện như một người Việt

Đó là mục tiêu trong quá trình tạo ra trợ lý kỹ thuật Google Assistant Tiếng Việt theo Elin Barnes, Giám đốc sản phẩm Google Assistant tại Google.

Google Assistant Tiếng Việt đã sẵn sàng cho các mẫu máy Android Lollipop trở lên, các máy iOS cần vài ngày nữa. theo đó, chỉ cần nhấn vào phím home của điện thoại, gọi trợ lý lên và nói “Xin chào” tất cả các vấn đề sẽ được giải quyết.

Trong lần ra mắt này, Trợ lý Google Assistant sẽ lần đầu tiên nói được tiếng Việt. Nhờ công nghệ học máy, Google Assistant sẽ trở thành một trợ lý cá nhân riêng của bạn, có thể giúp bạn thực hiện các công việc thông qua những cuộc trò chuyện tự nhiên, từ kiểm tra thời tiết cho chuyến du lịch Đà Lạt cuối tuần của bạn, cho đến tìm đường đi đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ hay Chợ Bến Thành hoặc cài đặt lời nhắc mang theo áo mưa khi ra ngoài vào ngày mai, tất cả đều bằng tiếng Việt. Trợ lý Google Assistant sẽ kết hợp tất cả những sản phẩm bạn yêu thích từ Google, bao gồm Google Photos, YouTube, Google Tìm Kiếm, Maps và hơn nữa.

Trợ lý Google nói chuyện như một người Việt - GA5Tính năng dịch sẽ giúp ích rất nhiều trong giao tiếp, du lịch

Trợ lý Google Assistant được phát triển dựa trên kinh nghiệm tích lũy suốt hai thập kỷ của công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tầm nhìn máy tính, và thấu hiểu ngữ cảnh. Nhờ đó, Trợ lý của bạn có thể hiểu được ngữ nghĩa phía sau câu chữ và xử lý những câu hỏi tiếp theo, cũng như những tác vụ phức tạp, nhiều bước và khả năng này sẽ ngày càng được cải tiến. Trợ lý Google có thể học những sở thích của bạn, những gì bạn thích và không thích.

Theo bà Elin Barnes, trong một khung kỹ thuật cố định của Trợ lý, khi ra mắt một phiên bản ngôn ngữ mới, Google sẽ phối hợp với các nhà văn hóa, lịch sử và đặc biệt là các nhà ngôn ngữ học của ngôn ngữ ấy để tạo ra một phiên bản trợ lý hoàn hảo. Như phiên bản tiếng Việt, ngoài việc kết hợp với các chuyên gia và khối dữ liệu lớn, phiên bản này đã được những người dùng am hiểu tiếng Việt trong Google sử dụng và kiểm thử trong một thời gian dài trước khi ra mắt. Đó là lý do mà Trợ lý có thể hiểu được các câu ngắn, trạng thái biểu cảm cũng như làm thơ lục bát khá nhanh.

Trợ lý Google nói chuyện như một người Việt - CElinBarnesGimcPhttrinsnphmcaGooglegiithiuvGoogleAssistantTingVit

Bà Elin Barnes chop rằng với hơn 100 triệu người sử dụng và là đất nước trẻ, năng động, Việt Nam phải có Google trợ lý ngôn ngữ riêng

Phiên bản trợ lý tiếng Việt dành cho Google Home sẽ được cập nhật trong vài tháng tới.

Với trợ lý này, giờ đây, người dùng Việt đã có thể cho điện thoại lên kế hoạch làm việc, tra cứu thông tin, giải trí, chụp ảnh, nhắn tin, gọi điện, thực hiện các thao tác trên điện thoại… chỉ cần bằng ra lệnh.

Phan Thành

300 camera phát hiện nhiệt IGNIS sẽ góp phần chữa cháy, cứu nạn tại Việt Nam

300 camera phát hiện nhiệt IGNIS với tổng trị giá dự án gần 4,5 tỷ đồng từ Samsung đã được bàn giao cho Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) nhằm giúp nhanh chóng phát hiện nguồn nhiệt gây cháy, cứu người bị nạn tại hiện trường hỏa hoạn và đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ cứu hỏa.

Viettel triển khai giải pháp nâng tốc độ 4G lên 1,5 lần

Ngày 09/04/2019, Viettel đã công bố các giải pháp kỹ thuật giải quyết bài toán thiếu băng tần mạng và nâng tốc độ mạng 4G của Viettel nhanh hơn tới 1,5 lần hiện nay.

FPT Play Box+, hơn cả một box giải trí, xứng giá

FPT Play Box+ là thiết bị TV Box phiên bản 2019 vừa được FPT Telecom ra mắt vào ngày 19/3 vừa qua. Theo FPT Telecom, đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ điều hành Android TV P mới nhất hiện nay.

GrabPay by Moca đã có thể thanh toán hóa đơn

Từ 28/3, GrabPay by Moca vừa bổ sung thêm tính năng thanh toán hóa đơn điện, hóa đơn nước và hóa đơn điện thoại trả sau.

SEAO 2019-Khi máy giặt và tủ lạnh hỗ trợ AI và một ngôi nhà kết nối

Tại SEAO Forum, diễn ra tại Singapore 24/3, những thế hệ máy giặt, tủ lạnh được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo của Samsung đã được ra mắt, đưa sự kết nối trong ngôi nhà thông minh qua một dạng mới.

Viettel triển khai công nghệ eSIM đầu tiên tại 4 quốc gia Đông Nam Á

Đầu tháng 3/2019, Unitel – thương hiệu của Viettel tại Lào đã chính thức là nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ eSIM. Đây là thị trường thứ 4 và cuối cùng của Viettel chính thức cung cấp dịch vụ này tại Đông Nam Á, sau Myanmar, Việt Nam và Campuchia. Tại bốn quốc gia trên, Viettel đều là nhà mạng đầu tiên cung cấp eSIM cho khách hàng.

FPT Play Box+ giá 1,59 triệu đồng, hơn cả giải trí, là bộ não thông minh cho ngôi nhà

FPT Telecom đã chính thức ra mắt TV Box phiên bản 2019 với tên gọi mới FPT Play Box+, bán ra với giá 1,59 triệu đồng cùng nhiều khuyến mãi ở FPT Shop. Box mới nâng cấp tối ưu về phần cứng, hệ điều hành và kho nội dung; với tham vọng không chỉ phục vụ việc giải trí mà là một trợ lý thông minh của gia đình.

Quảng cáo sẽ xuất hiện dựa trên nội dung video đang xem

Công nghệ quảng cáo mới mang tên Mirrors được SilverPush sử dụng có AI tích hợp, khi xem các đoạn video về xe hơi trên YouTube và tán dương một mẫu nào đó, hệ thống AI sẽ tự động nhận diện và gửi cho bạn các đoạn quảng cáo về thương hiệu đó ngay trên video đang chạy.

Văn phòng chính phủ xử lý 2,5 triệu văn bản hàng ngày bằng giải pháp của Viettel

Hệ thống Quản lý Văn bản và Hồ sơ công việc (QLVB&HSCV) do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai là hệ thống phần mềm quản lý điều hành tác nghiệp bao gồm các nghiệp vụ: Quản lý văn bản đi đến, Quản lý trình ký văn bản, Quản lý công việc, Quản lý hồ sơ điện tử…có thể xử lý 2,5 triệu văn bản mỗi ngày và tiết kiệm 1.100 tỷ đồng chi phí hành chính mỗi năm.

Đã có 34 tỉnh thành ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

Quý I/2019, Quảng Ninh và Quảng Bình lần lượt triển khai hành chính công 4.0, nâng tổng số các địa phương ứng dụng mô hình này lên 34 tỉnh thành.