Tây Ninh cho làm khai sinh, đăng ký kinh doanh…qua Zalo

Sáng ngày 1/11, Tây Ninh chính thức công bố triển khai thành công dịch vụ làm thủ hành chính trực tuyến trên Zalo với tên gọi “Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh” cho phép người dân làm thủ tục ngay tại nhà trên ứng dụng này.

Theo mô hình này, khi người dân cần làm một số thủ tục hành chính, chỉ cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu, chụp lại và gửi qua Cổng hành chính công của tỉnh trên Zalo. Khi hồ sơ giải quyết xong, người dân sẽ nhận được thông báo và mang theo giấy tờ gốc đến cơ quan nhà nước để đối chứng, nhận kết quả và đóng lệ phí (nếu có).

Tây Ninh cho làm khai sinh, đăng ký kinh doanh…qua Zalo - Hinh2(1)

Thủ tục đơn giản khi được làm trước qua Zalo và chỉ cần đối chiếu lại 1 lần

Như trường hợp bố mẹ muốn đăng ký khai sinh cho con, thay vì phải đi đến cơ quan chính quyền, chờ đợi đến lượt nộp hồ sơ, người dân chỉ cần truy cập vào “Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh”, chọn mục đăng ký khai sinh, điền các thông tin cần thiết và đính kèm hình ảnh hồ sơ theo yêu cầu như Giấy chứng sinh tờ khai theo mẫu, sau đó nhấn “Gửi hồ sơ” là hoàn tất.         

Ưu điểm của mô hình là người dân chỉ cần đến Trung tâm hành chính một lần duy nhất để cán bộ đối chiếu giấy tờ gốc và nhận kết quả hồ sơ về rất nhanh chóng. Những loại thủ tục được thực hiện qua Zalo có khá nhiều, bao gồm: thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký lập hộ kinh doanh, thay đổi nội dung đăng ký thuế, thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp…

Ông Trương Văn Hùng – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh chia sẻ: “Ở những cấp độ cao nhất của dịch vụ công trực tuyến mà chúng tôi triển khai thì người dân vẫn cần phải có một bộ máy tính, máy scan mới thực hiện nộp hồ sơ được. Nhưng khi triển khai mô hình này trên Zalo thì người dân chỉ cần một chiếc smartphone là đã có thể gửi trực tiếp hình ảnh hồ sơ cho trung tâm hành chính xử lý. Điều này sẽ giảm chi phí đầu tư ban đầu, đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại rất nhiều cho người dân, cán bộ cũng tiếp nhận nhanh hơn vì chỉ cần thao tác trên máy, từ đó mang lại hiệu quả rất lớn trong cải cách hành chính”.

Tây Ninh cho làm khai sinh, đăng ký kinh doanh…qua Zalo - Hinh3(1)

Việc làm thủ tục trước sẽ giảm sự chờ đợi của người dân lẫn sự bận rộn tại các cơ quan hành chính

Nói thêm về mô hình dịch vụ hành chính công, ông Nguyễn Tấn Đức – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh cho biết, sắp tới đây, Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ phối hợp với Zalo cũng như một vài đơn vị khác để ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào cải cách hành chính để phục vụ người dân tốt hơn nữa, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tính đến tháng 10/2018, trên cả nước đã có hơn 30 tỉnh thành đã và đang kết nối kĩ thuật triển khai mô hình chính quyền thông minh trên Zalo.

Phan Thành

Qualcomm ra mắt Snapdragon 675 cho samrtphone tầm trung 3 camera 2019

Qualcomm đã giới thiệu Nền tảng Di động Qualcomm® Snapdragon 675 mới tại Hồng Kông hôm nay, SoC tầm trung này sẽ cung cấp hiệu năng gaming cùng nâng cấp đáng kể về công nghệ trí tuệ nhân tạo cùng hỗ trợ camera tốt hơn. Trong buổi ra mắt Qualcomm cũng giới thiệu một loạt công nghệ mới.

Soi máy ảnh là dịch, Google cùng đi du lịch

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của Google là người dùng chụp ảnh điều cần dịch và Google sẽ dịch ngay các từ trên ảnh. Tính năng này đã được bổ sung ngôn ngữ tiếng Việt vào hôm qua 11/8.

Ra mắt bo mạch phát triển AVR-IoT WG kết nối nhanh các thiết bị

Ngày 11/10, Microchip Technology ra mắt bo mạch phát triển AVR-IoT WG tốc độ cao, và là một phần mở rộng của mối quan hệ hợp tác với Google Cloud, cho phép các nhà thiết kế thử nghiệm các thiết bị được kết nối nhanh, bảo mật.

GrabFood chính thức có mặt tại Hà Nội

Sau TPHCM, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp một loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và giao nhận thức ăn (GrabFood) thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.

AV Show 2018, từ Hi-end thương hiệu Việt đến dương cầm tự chơi

Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam lần thứ 14 – AV Show 2018 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7/10 tại TPHCM có sự tham gia của 22 nhà phân phối thiết bị âm thanh hi-end, home theater, các thương hiệu điện tử hi-tech với 23 phòng nghe nhìn và 11 gian hàng tiêu chuẩn phía ngoài trải trên bốn tầng (trệt, 2, 3 và 4) của Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, Quận 3 là một đại tiệc thiết bị và âm thanh.

Mastercard tăng cường đầu tư cho công nghệ chạm là thanh toán

Mastercard vừa mới công bố một sáng kiến nhằm tạo ra sự đồng nhất cao hơn trong thanh toán bằng cách đưa quy chuẩn “thanh toán chạm” trở thành tiêu chuẩn trong vòng 5 năm tới. Những thay đổi này đảm bảo rằng người tiêu dùng, các cửa hàng và các chính phủ trên toàn cầu sẽ có thể tận dụng công nghệ kỹ thuật số thế hệ tiếp theo nhằm đem lại sư tiện lợi và an ninh cao hơn.

Giới trẻ Việt Nam phân tích dữ liệu để giải quyết các vấn đề xã hội Đông Nam Á

3 giải thưởng cao nhất đã được trao cho các đội dựa trên khả năng phân tích và các ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và kinh tế trong khu vực ASEAN trong cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN (ASEAN Data Science Explorers – ASEAN DSE) do Quỹ ASEAN và SAP đồng tổ chức.

Dùng MoMo trả tiền Home Credit, vay Home Credit giải ngân qua MoMo

Ví điện tử MoMo và Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam đã công bố hợp tác chiến lược bắt đầu bằng việc tích hợp tính năng thanh toán khoản vay qua Ví MoMo vào ứng dụng di động của Home Credit, nhằm giúp khách hàng chung của cả hai có thể dùng ví MoMo để trả các nợ tới hạn, sau đó, khách hàng Home Credit sẽ được nhận ngay các khoản giải ngân trên Ví điện tử MoMo.

Mọi chi phí sinh hoạt tại Phú Mỹ Hưng có thể thanh toán qua Payoo

Cư dân sống trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã có thể thanh toán qua Payoo các khoản chi phí định kỳ như: phí quản lý, tiền gas, tiền nước, phí thuê bãi đậu xe ô tô, và các khoản phí khác…vào bất kì thời điểm nào.

Chơi Rắn săn mồi trên Facebook bằng công nghệ tương tác thật

HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia đã ra mắt phiên bản tương tác thực tế (AR- Augmented Reality) trò chơi huyền thoại Rắn săn mồi trên camera Facebook với hai chế độ Snake Mask và Snake Real World.