Tấn công mạng từ các thiết bị IoT tăng 300%

Theo một báo cáo của F-Secure, trong nửa đầu năm 2019 lưu lượng tấn công mạng từ các thiết bị IoT đã tăng 300% so với năm trước.

Tấn công mạng từ các thiết bị IoT tăng 300% - DoS2

Các nhà nghiên cứu gần đây còn phát hiện ra 125 lỗ hổng bảo mật trên 13 dòng thiết bị IoT ảnh hưởng đến hàng triệu thiết bị IoT, do các thiết bị này không được đánh giá an toàn thông tin cơ bản trước khi đưa ra thị trường. Mới đây, hãng phần mềm Avira cũng đã thông báo một phát hiện về việc 25,6% mật khẩu truy cập các thiết bị IoT để trống…

Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất của Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, tại Việt Nam hiện có nhiều mạng botnet lớn trên thế giới đang hoạt động, trong đó nổi bật là Avalanche, Conficker, Gamut, IoTbotnet/Mirai, PonyLoader, Sality, Wanacry… Các mạng này được hình thành từ những máy tính, điện thoại thông minh, thiết bị mạng… bị lây nhiễm mã độc.

Các mạng botnet đều có đặc điểm là thiết bị mạng bất kỳ – đã bị lây nhiễm mã độc và tham gia vào các mạng botnet – sẽ bị đối tượng tấn công kiểm soát từ xa và lợi dụng để: phát tán thư rác, mã độc mới, thu thập thông tin, dữ liệu trên máy tính người dùng, tấn công từ chối dịch vụ… và góp phần làm tăng tỉ lệ lây nhiễm mã độc ở Việt Nam.

Cũng theo thống kê của Cục An toàn thông tin, trong tuần vừa qua, mạng botnet Avalanche (chuyên đánh cắp thông tin người dùng) đang hoạt động nhiều nhất với hơn 4,83 triệu lượt địa chỉ IP kết nối với máy chủ điều khiển.

Thông tin trên cho thấy nhiều nguy cơ tiềm ẩn trong quá trình phát triển, ứng dụng các thiết bị, dịch vụ theo hướng chuyển đổi số. Ngày càng nhiều các thiết bị IoT trong hệ thống đồng nghĩa với nguy cơ bị tấn công càng dễ dàng. Mặc dù vậy, công tác bảo đảm an toàn thông tin cho các thiết bị IoT vẫn chưa được quan tâm đúng mức.

Công nghệ siêu băng rộng UWB trên iPhone 11 có gì lạ?

Các mẫu iPhone 11 mới của Apple đi kèm chip U11 với công nghệ siêu băng rộng (Ultra-Wideband, hay UWB). Đây không phải là công nghệ mới nhưng là lần đầu tiên xuất hiện trong một chiếc smartphone hiện đại.

Phát hiện 125 lỗ hổng bảo mật khiến các thiết bị IoT trong gia đình dễ bị tấn công

Lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị “cửa ngõ” và dùng chung mạng internet có thể khiến hàng loạt thiết bị IoT khác trong gia đình như máy pha cà phê, ổ khoá thông minh bị tấn công.

Dùng MoMo thanh toán cho hệ thống Quản lý Bệnh viện và Hệ thống Chính quyền Điện tử mà FPT IS cung cấp

Ví điện tử MoMo và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System – FPT IS) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cùng thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử Ví MoMo vào các Hệ thống Quản lý Bệnh viện FPT.eHospital và Hệ thống Chính quyền Điện tử FPT.eGov mà FPT IS đang cung cấp.

VNCert: Việt Nam sẽ đối mặt nhiều hình thức tấn công mới, nguy hiểm hơn

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCert nhận định các cuộc tấn công mạng tới đây sẽ vượt ra ngoài các cuộc tấn công DDoS, Botnet… Sự phát triển của AI, Big Data sẽ dẫn đến các hình thức tấn công mới, nguy hiểm hơn.

Lộ thông tin cá nhân hàng trăm triệu người dùng Foxit Software

Foxit Software – nhà phát triển các ứng dụng nổi tiếng Foxit PDF Reader và PhantomPDF với hơn 525 triệu người sử dụng trên toàn thế giới – vừa bị tấn công mạng dẫn đến nguy cơ lộ toàn bộ thông tin người dùng.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp: nhà nông an nhàn hưởng lợi

Giá trị cốt lõi của chuyển đổi số trong nông nghiệp ở nước ta hiện nay là đưa được những giải pháp công nghệ đột phá dựa trên nền công nghệ số đến người sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn, sản xuất hiệu quả hơn. Vậy đâu là những giải pháp công nghệ mang tính đột phá, làm thế nào đưa được những công nghệ đó vào thực tiễn, lực lượng sản xuất chính là ai, sản phẩm tạo ra thế nào…?

Internet vạn vật sẽ điều khiển cuộc sống con người

Với ước tính khoảng 500 tỷ thiết bị được kết nối Internet vào năm 2030, cuộc sống con người sẽ phụ thuộc gần như hoàn toàn vào chúng – Internet of Things (IoT).

Nguy hiểm của việc tự chẩn đoán bệnh bằng thiết bị đeo thông minh

Apple Watch vừa tung ra một tính năng mới là theo dõi chi tiết nhịp tim, phát hiện ra bệnh rung tâm nhĩ. Tuy nhiên, Cơ quan Y tế Quốc dân của Anh từng khuyến cáo, người dùng không nên tự sàng lọc bệnh rung tâm nhĩ bằng đồng hồ thông minh vì điều đó có thể gây nguy hiểm.

Cảnh sát Mỹ bị cho là “đang dùng công nghệ nhận diện gương mặt sai cách”

Cảnh sát Mỹ đã sử dụng một bức ảnh của Woody Harrelson để tìm kiếm thủ phạm trong một vụ án khi nghe theo lời khai của các nhân chứng là “trông hắn giống Woody Harrelson”.

Sony Android TV cập nhật Google Assistant cho tất cả các dòng từ 2017

Hiện nay, tất cả các TV Android Sony 2017, 2018 và 2019 đều được tích hợp với Google Assistant (Anh & Mỹ), thời gian ra mắt phiên bản tiếng Việt sẽ được sớm được thông báo.