Tấn công dữ liệu gây thiệt hại ngày càng lớn cho doanh nghiệp

Năm 2019, các doanh nghiệp phải tốn chi phí cho các lỗ hổng dữ liệu lên đến 1,41 triệu USD, tăng từ 1,23 triệu USD vào năm 2018.

Tấn công dữ liệu gây thiệt hại ngày càng lớn cho doanh nghiệp - SOCkas1

Báo cáo mới từ hãng Kaspersky “Kinh tế an ninh mạng 2019: doanh nghiệp đang tổn thất tiền bạc ra sao và bài toán tiết kiệm chi phí trong bối cảnh tấn công mạng” cho biết mỗi năm, vi phạm dữ liệu đang trở nên đắt đỏ hơn cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo, các tổ chức lớn đang đầu tư ngày càng nhiều hơn vào an ninh mạng. Năm nay, ngân sách bảo mật công nghệ thông tin của doanh nghiệp trung bình đạt 18,9 triệu USD trên toàn cầu, tăng từ 8,9 triệu USD năm 2018. Với các doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương, chi tiêu cho an ninh mạng đã tăng gần bốn lần, từ 8,5 triệu USD năm ngoái lên 32 triệu USD vào năm 2019.

Báo cáo cũng cho thấy việc đầu tư vào phần mềm bảo mật và các chuyên gia bảo mật mạng đã mang lại kết quả khả quan. Các công ty có SOC (Security Operation Center – Trung tâm điều hành an ninh mạng) nội bộ cho biết họ ít bị thiệt hại hơn từ các vi phạm dữ liệu. Cụ thể, những doanh nghiệp SOC nội bộ ước tính tổng thiệt hại tài chính do tấn công mạng gây ra cho doanh nghiệp họ ở mức 675.000 USD. Con số này chưa bằng một nửa chi phí trung bình để đối phó với an ninh mạng của các tổ chức doanh nghiệp không có SOC (1,41 triệu USD).

Những công ty SMB có quy mô lớn (hơn 500 nhân viên) có SOC nội bộ cũng có thể tiết kiệm chi phí, với tổng tác động tài chính do vi phạm dữ liệu ước tính khoảng 106.000 USD, so với 129.000 USD cho doanh nghiệp SMB có quy mô tương tự nhưng không có SOC.

Tuy vậy, SOC thuê ngoài lại không giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp. Khảo sát của Kaspersky cho thấy việc thuê nhà cung cấp dịch vụ bảo mật để quản lý (MSP) có thể làm tăng tác động tài chính, đặc biệt nếu công ty sử dụng nhà thầu không đủ điều kiện: 23% công ty sử dụng MSP có tác động tài chính từ 100.000 – 249.000 USD, trong khi chỉ có 19% doanh nghiệp có đội ngũ công nghệ thông tin nội bộ báo cáo mức độ thiệt hại này.

Công bố 20 startup được rót vốn đợt 2 thuộc chương trình Surge

Hôm nay 9/10, Surge – một chương trình có quy mô mở rộng nhanh chóng do Sequoia India triển khai trong năm nay dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Ấn Độ và Đông Nam Á công bố 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo và đầy tham vọng được lựa chọn cho đợt rót vốn lần 2 (Surge 02 2019), đồng thời mở đăng ký cho đợt 3 (Surge 03 2020).

RackStation RS820+ / RS820RP+ hỗ trợ quản lý dữ liệu cho văn phòng hạng trung

Synology vừa tung ra thị trường RackStation RS820+ / RS820RP+, sản phẩm NAS 1U Rackmount 4-bay được thiết kế với khả năng truyền dữ liệu và lưu trữ dữ liệu hiệu suất cao cho các văn phòng hạng trung.

Nhân sự cấp cao rục rịch nhảy việc cuối năm 2019 tăng mạnh

Theo các kết quả khảo sát, nhân sự cốt cán, có kinh nghiệm làm việc đang có nhu cầu nhảy việc cao trong những tháng cuối năm 2019.

8 công ty nhận diện khuôn mặt của Trung Quốc bị Mỹ đưa vào danh sách đen

Tổng cộng 28 tổ chức và công ty Trung Quốc đã bị thêm vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ, trong đó có 8 công ty công nghệ chuyên giám sát video, nhận dạng khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo.

HTC có quá muộn khi muốn sản xuất trở lại smartphone cao cấp?

Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của HTC, Yves Maitres xác nhận rằng, công ty Đài Loan này đang thực sự tìm cách sản xuất smartphone cao cấp một lần nữa khiến cộng đồng quan tâm.

Truyền thông Kingston thăm văn phòng Thế Giới Số

Bà Weina Chen, phụ trách truyền thông của Kingston Technology khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã đến thăm văn phòng Tạp chí Thế Giới Số trong chuyến sang Việt Nam hồi tháng 9 vừa qua.

iPhone SE 2 – phát súng cảnh cáo của Apple tới toàn bộ thế giới Android

Chiếc iPhone SE đã thất bại trong chiến lược giành thị phần của Apple tại các nước đang phát triển, nhưng cũng chính chiếc điện thoại này lại đang được kỳ vọng có một người kế nhiệm hơn bất cứ một chiếc điện thoại Apple nào khác, kể cả là iPhone 11 đang cực hấp dẫn hiện nay.

Trao 1 tỷ đồng cho khách hàng trúng thưởng khi sử dụng Viettel++

Ngày 4/10, Tổng Công ty Viễn thông Viettel tổ chức Lễ trao giải Chương trình quay số trúng thưởng Viettel++. Đây là chương trình tích điểm và tặng ưu đãi dành cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông của Viettel.

Trao 1 tỷ đồng cho khách hàng trúng thưởng khi sử dụng Viettel++

Ngày 4/10, Tổng Công ty Viễn thông Viettel tổ chức Lễ trao giải Chương trình quay số trúng thưởng Viettel++. Đây là chương trình tích điểm và tặng ưu đãi dành cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông của Viettel.

Microsoft miễn cưỡng chọn Android dù không muốn quay lại với điện thoại Windows

Ngay sau khi Microsoft bất ngờ cho ra mắt chiếc điện thoại Surface Duo với màn hình kép gập quanh một bản lề, nhiều người đã tự hỏi rằng liệu một điện thoại Windows đã thực sự hết đất sống?