Sony Android TV cập nhật Google Assistant cho tất cả các dòng từ 2017

Hiện nay, tất cả các TV Android Sony 2017, 2018 và 2019 đều được tích hợp với Google Assistant (Anh & Mỹ), thời gian ra mắt phiên bản tiếng Việt sẽ được sớm được thông báo.

Là công cụ được thị trường Việt chú ý gần đây khi xuất hiện phiên bản tiếng Việt trên các dòng smartphone, trợ lý ảo Google Assistant đã được tích hợp lên các dòng TV Android thông minh.

Tương tác với Google Assistant để khám phá thế giới với nguồn thông tin phong phú, hữu ích. Từ thông tin về khoa học lịch sử, toán học đến thông tin về thời tiết, chuyến bay, lịch chiếu phim. Thậm chí Google Assistant có thể làm thơ hay trò chuyện với người dùng như một người bạn.

Sony Android TV cập nhật Google Assistant cho tất cả các dòng từ 2017 - Tinhte Google assistant 11

Google luôn có một trợ lý chờ phục vụ trong TV

TV Android Sony 2017, 2018 và 2019 vừa được cập nhật trợ lý Google người dùng có thể tìm kiếm bằng giọng nói chính xác và thông minh hơn, kết nối nhanh chóng đến ứng dụng hoặc nội dung yêu thích.

Qua công cụ này, người dùng, nhất là những người lớn tuổi có thể điều khiển TV bằng giọng nói tiếng Việt: Bật/tắt TV, tăng/giảm âm lượng, mở ứng dụng trên Youtube, Spotify, chuyển cổng kết nối…; điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà như hệ thống đèn thông minh, máy lạnh, rèm cửa tự động, quạt, máy hút bụi…

Sony Android TV cập nhật Google Assistant cho tất cả các dòng từ 2017 - DSC02723

Bóng đèn thông minh được điều khiển bằng cách ra lệnh cho TV

Dựa trên lịch sử tìm kiếm, thói quen sử dụng thiết bị có liên kết với nhau, Google Assistant tự học hỏi thói quen của người dùng, đưa ra dự đoán và lọc thông tin phù hợp với sở thích của bạn.

Trên một số dòng cao cấp, TV Sony nhận lệnh điều khiển Google Assistant ngay cả khi tắt màn hình. Từ đó người dùng không cần phải đầu tư thêm loa thông minh mà vẫn điều khiển được các thiết bị IoT bằng giọng nói.

Hiện nay, để đăng nhập tài khoản Google và kết nối các thiết bị thông minh trên Sony Android TV, từ giao diện màn hình chủ của TV, chọn mục Cài Đặt > Ngôn ngữ / Language, lựa chọn English (United Kingdom). Sau đó, trở lại giao diện chính, chọn nút Voice để kích hoạt tính năng Google Assistant. Khi được cập nhật tiếng Việt, việc cấu hình lại sẽ đơn giản tương tự như thế.

Ngân Thành

Sóng điện thoại không tác động đến con người

Đó là tuyên bố của Christopher Collins, Giáo sư X-quang của ĐH New York, Mỹ, và là chuyên gia trong lãnh vực nghiên cứu ảnh hưởng của sóng vô tuyến lên sinh vật sống.

eSim Viettel có thể hoạt động trên đồng hồ thông minh

Ngoài chức năng xem giờ, tập luyện thể thao, theo dõi sức khỏe thông thường, công nghệ eSim của Viettel giúp đồng hồ có thể nghe, gọi, nhận tin nhắn và kết nối internet giống như một thuê bao di động.

Ai đang lắng nghe khi bạn “OK Google”?

Khi bạn trao đổi, ra lệnh hay thậm chí chuyện trò, đọc thơ, thổ lộ với “cô nàng” trợ lý ảo Google Assistant, bạn nghĩ bạn đang nói chuyện với 1 hệ thống máy tính hiện đại có thể hiểu và nghe lệnh con người?

Homa Techs ra mắt loạt giải pháp trong hệ sinh thái IoT Hub kết nối đa năng

Ngày 11/7 tại TP.HCM, Homa Techs – nhà cung cấp thiết bị mạng kết nối vạn vật (Internet of Things – IoT) và thiết bị nhà thông minh chính thức ra mắt dòng sản phẩm IoT Hub kết nối đa giao thức, phục vụ nhu cầu kết nối mạng tốc độ cao và mang đến một trải nghiệm mới với các ứng dụng nhà thông minh.

EVFTA – Cơ hội vàng cho nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam

EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU) đang tạo ra một xu hướng và dư địa mới cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Chuyên gia tư vấn công nghệ Nguyễn Tuấn Hoa cho rằng để đưa hàng nông sản Việt Nam lên ngôi tại thị trường lớn nhất và khó tính nhất là EU chỉ có một đáp án duy nhất: canh tác hữu cơ dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ cao.

Robot nổi loạn, con người hết thời, chuyện “chém gió”?

Nếu bạn đã từng xem qua bất kỳ một bộ phim khoa học viễn tưởng nào trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, thì khả năng rất cao là bạn đã được thấy một số dự đoán khá đen tối về tương lai của loài người.

Cách hacker thao túng hệ thống điều khiển nhà thông minh

Trong một nghiên cứu về hệ thống điều khiển hệ sinh thái nhà thông minh của Fibaro, các chuyên gia từ Kaspersky đã phát hiện những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng ở cơ sở hạ tầng đám mây, khiến bên thứ ba chiếm được quyền để truy cập và điều khiển hệ thống.

Trà Vinh đưa Zalo vào công tác cải cách hành chính

Chính quyền tỉnh Trà Vinh đã hợp tác với Zalo để kết nối hệ thống cổng thông tin điện tử và hệ thống cổng dịch vụ công của tỉnh với Zalo.

‘Vịt Robot’ giúp nông dân dọn sạch đồng ruộng mà không cần thuốc diệt cỏ

Một kỹ sư ở Nhật gây được sự chú ý lớn trên thế giới khi sáng chế ra một chú Vịt Robot có thể giúp người nông dân canh tác việc đồng áng hiệu quả hơn.

UBND TPHCM đã triển khai “Phòng họp không giấy”

Sáng ngày 25/6, UBND TP.HCM đã triển khai hệ thống Phòng họp không giấy và ứng dụng “Giao việc tức thời – nhắc việc thông minh” áp dụng tại trụ sở UBND TP, dự kiến giúp sẽ giảm 30% giấy tờ, 40% chi phí cho việc họp.