Sóng điện thoại không tác động đến con người

Đó là tuyên bố của Christopher Collins, Giáo sư X-quang của ĐH New York, Mỹ, và là chuyên gia trong lãnh vực nghiên cứu ảnh hưởng của sóng vô tuyến lên sinh vật sống.

Sóng điện thoại không tác động đến con người - Extreme Ultraviolet Sun

Giáo sư Christopher Collins nói với tờ Time: “Sóng điện từ không thể xâm nhập vào trong cơ thể!”.

Vị này cho rằng, sóng điện từ luôn tồn tại xung quanh chúng ta ở những dạng tự nhiên, nhưng quá trình tiến hoá đã giúp các sinh vật sống và loài người thích nghi với điều đó. 

Loài người không phát minh ra bức xạ điện từ mà nó được phát ra từ mặt trời, lửa, và cả đom đóm. Do đó, bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ là điều kiện cần có để những loài cá đầu tiên có thể di chuyển từ biển lên mặt đất và tiến hoá cách đây 375 triệu năm. Đó là lý do vì sao các sinh vật sống nói chung và con người có da.

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học giá trị nào khẳng định sóng điện thoại di động tác động tiêu cực đến cơ thể con người. Phần nhiều những cảnh báo hiện nay đều là những cảnh báo sai hoặc có mục đích chính trị, kinh tế.

Những cảnh báo tiêu cực về sóng điện thoại di động được cho là xuất phát từ một “lỗi lầm” của nhà vật lý Bill P. Curry. Cụ thể, vào năm 2000, Bill P. Curry thực hiện nghiên cứu về tác dụng của sóng WiFi tới học sinh của một trường công lập ở Florida, Mỹ. Sau một số nghiên cứu ông cảnh báo sóng điện từ tần số cao sẽ gây ung thư não cho những người tiếp xúc với chúng.

Báo cáo của Bill P. Curry cho thấy sự đáng sợ của sóng điện từ, tần số sóng vô tuyến càng cao, càng bị các mô não hấp thu nhiều hơn. Kết quả nghiên cứu của Bill P. Curry được lấy làm lý do để lo ngại về sóng kết nối không dây như: 3G, 4G mới nhất là 5G. Các cảnh báo nguy hại và khả năng gây ung thư não đều bắt nguồn kết quả nghiên cứu này.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu của TS. Bill P. Curry thực hiện lại không dựa trên cơ sở sinh học hay y học. Ông là tiến sĩ về vật lý và kỹ thuật điện nên về cơ bản ông đã đưa ra nhận định không đúng về kết quả nghiên cứu của mình. Cụ thể ở đây là ông không biết rằng da người và các sinh vật sống khác có khả năng bảo vệ các tế bào bên trong khỏi ảnh hưởng của sóng điện từ.

eSim Viettel có thể hoạt động trên đồng hồ thông minh

Ngoài chức năng xem giờ, tập luyện thể thao, theo dõi sức khỏe thông thường, công nghệ eSim của Viettel giúp đồng hồ có thể nghe, gọi, nhận tin nhắn và kết nối internet giống như một thuê bao di động.

Ai đang lắng nghe khi bạn “OK Google”?

Khi bạn trao đổi, ra lệnh hay thậm chí chuyện trò, đọc thơ, thổ lộ với “cô nàng” trợ lý ảo Google Assistant, bạn nghĩ bạn đang nói chuyện với 1 hệ thống máy tính hiện đại có thể hiểu và nghe lệnh con người?

Homa Techs ra mắt loạt giải pháp trong hệ sinh thái IoT Hub kết nối đa năng

Ngày 11/7 tại TP.HCM, Homa Techs – nhà cung cấp thiết bị mạng kết nối vạn vật (Internet of Things – IoT) và thiết bị nhà thông minh chính thức ra mắt dòng sản phẩm IoT Hub kết nối đa giao thức, phục vụ nhu cầu kết nối mạng tốc độ cao và mang đến một trải nghiệm mới với các ứng dụng nhà thông minh.

EVFTA – Cơ hội vàng cho nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam

EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU) đang tạo ra một xu hướng và dư địa mới cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Chuyên gia tư vấn công nghệ Nguyễn Tuấn Hoa cho rằng để đưa hàng nông sản Việt Nam lên ngôi tại thị trường lớn nhất và khó tính nhất là EU chỉ có một đáp án duy nhất: canh tác hữu cơ dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ cao.

Robot nổi loạn, con người hết thời, chuyện “chém gió”?

Nếu bạn đã từng xem qua bất kỳ một bộ phim khoa học viễn tưởng nào trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, thì khả năng rất cao là bạn đã được thấy một số dự đoán khá đen tối về tương lai của loài người.

Cách hacker thao túng hệ thống điều khiển nhà thông minh

Trong một nghiên cứu về hệ thống điều khiển hệ sinh thái nhà thông minh của Fibaro, các chuyên gia từ Kaspersky đã phát hiện những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng ở cơ sở hạ tầng đám mây, khiến bên thứ ba chiếm được quyền để truy cập và điều khiển hệ thống.

Trà Vinh đưa Zalo vào công tác cải cách hành chính

Chính quyền tỉnh Trà Vinh đã hợp tác với Zalo để kết nối hệ thống cổng thông tin điện tử và hệ thống cổng dịch vụ công của tỉnh với Zalo.

‘Vịt Robot’ giúp nông dân dọn sạch đồng ruộng mà không cần thuốc diệt cỏ

Một kỹ sư ở Nhật gây được sự chú ý lớn trên thế giới khi sáng chế ra một chú Vịt Robot có thể giúp người nông dân canh tác việc đồng áng hiệu quả hơn.

UBND TPHCM đã triển khai “Phòng họp không giấy”

Sáng ngày 25/6, UBND TP.HCM đã triển khai hệ thống Phòng họp không giấy và ứng dụng “Giao việc tức thời – nhắc việc thông minh” áp dụng tại trụ sở UBND TP, dự kiến giúp sẽ giảm 30% giấy tờ, 40% chi phí cho việc họp.

Viettel tìm kiếm giải pháp sáng tạo trên toàn cầu

Viettel phối hợp với Vietchallenge tổ chức lễ phát động cuộc thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu (Viettel Advanced Solution Track 2019) ở quy mô quốc tế.