Snapdragon 855 ra mắt, hướng đến công nghệ 5G, AI và XR

Qualcomm đã công bố thế hệ mới nhất của SoC flagship, Qualcomm® Snapdragon™ 855 tại Hội nghị Công nghệ Snapdragon thường niên. Nền tảng di động thương mại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ đồng thời tốc độ 5G này sẽ có mặt trong các smartphone vào nửa đầu 2019.

Sử dụng những kiến trúc chip mới được phát triển dựa trên công nghệ xử lý 7nm tiên tiến, Snapdragon 855 có thời lượng pin dài và cung cấp những trải nghiệm với chất lượng vượt trội trong những lĩnh vực như xử lý hình ảnh, âm thanh, gaming và XR. 

“Khi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khai trương mạng 5G vào đầu năm 2019, đó cũng là lúc khách hàng có thể khai thác ưu thế của trải nghiệm 5G đột phá trên các thiết bị di động được trang bị chip Snapdragon 855,” ông Alex Katouzian, phó chủ tịch cao cấp kiêm tổng giám đốc phụ trách bộ phận di động của Qualcomm Technologies, Inc nói.

Snapdragon 855 ra mắt, hướng đến công nghệ 5G, AI và XR - snapdragon 855 mobile platform hero image

Snapdragon 855 mở đầu kỷ nguyên 5G

Snapdragon 855 cùng với modem 5G Snapdragon X50, vẫn tương thích kết nối 4G nhiều gigabit với modem LTE Snapdragon X24 tích hợp bên cạnh việc hỗ trợ 5G trên cả băng tần dưới 6 GHz và sóng mi-li-mét (mmWave), đem lại hiệu năng trung bình cao hơn 20 lần so với các giải pháp thương mại hiện tại. Tốc độ đó giúp trải nghiệm thực tại ảo thế hệ mới, bao gồm cả VR gaming nhiều người chơi, mua sắm thông qua AR và cộng tác video thời gian thực. Snapdragon 855 còn cung cấp hiệu năng Wi-Fi thế hệ mới mạnh mẽ thông qua nền tảng di động sẵn sàng hỗ trợ Qualcomm® Wi-Fi 6.

Snapdragon 855 được trang bị CPU Qualcomm® Kryo™ 485 đỉnh cao được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Arm Cortex, với hiệu năng cao hơn tới 45%, GPU Qualcomm® Adreno™ 640 thế hệ mới có thể xử lý đồ họa nhanh hơn tới 20% so với nền tảng thế hệ trước. Snapdragon 855 có Engine AI đa lõi thế hệ thứ 4 của Qualcomm®, với khả năng xử lý tới hơn 7 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (7 TOPs) và hiệu năng AI cao hơn 3 lần so với nền tảng di động thế hệ trước. 

ISP Qualcomm Spectra™ 380 mới tích hợp nhiều chức năng thị giác máy tính nâng cao bằng phần cứng mới, cho phép ISP-CV cung cấp các tính năng quay phim, chụp ảnh đỉnh cao trên thiết bị trong khi vẫn hạ thấp mức độ tiêu thụ điện năng tới 4 lần. CV-ISP bao gồm khả năng nhận biết chiều sâu dựa trên phần cứng, cho phép quay video, phân loại và phân chia đối tượng, tất cả đều theo thời gian thực với độ phân giải 4K HDR ở tốc độ 60fps. 

Phan Thành  

Huawei EMUI 9.0 cho đăng ký để sử dụng sớm nhất

Từ tháng 12/ 2018 cho đến năm 2019, Huawei sẽ ra mắt hệ điều hành mới nhất EMUI 9.0 dựa trên nền tảng Android mới nhất lần lượt cho tất cả các sản phẩm điện thoại di động của Huawei. Người dùng có thể đăng ký để nhận bản cập nhật và trải nghiệm giao diện cũng như tính năng mới này trên điện thoại của mình.

Phát động cuộc thi “Leadership 4.0 – 2019”

“Leadership 4.0” – cuộc thi dành cho sinh viên, là bệ phóng vững chắc cho những người trẻ giàu đam mê, bản lĩnh, mong muốn phát triển bản thân trong thời đại công nghệ số đã chính thức khởi động.

Kích hoạt thành công 30 trạm phát sóng, Viettel bắt đầu triển khai NB-IoT

Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam và thuộc Top 70 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai mạng NB-IoT thương mại. Toàn bộ hệ thống hạ tầng và nền tảng cho IoT của Viettel sẽ sẵn sàng cung cấp cho khách hàng vào nửa đầu năm 2019.

Nhân sự lao động sẽ thay đổi thế nào trong 5 năm tới?

Tự động hóa là nhân tố khoa học, công nghệ sẽ thay đổi thị trường lao động trong 5 năm tới – theo “Báo cáo về triển vọng nghề nghiệp & xu hướng kỹ năng tại Việt Nam – Giai đoạn 2018 – 2022” do Navigos Group vừa công bố.

Realme U1, smartphone đầu tiên chạy Helio P70, sắp lên kệ ở Ấn Độ

Realme U1 là smartphone đầu tiên được trang bị chipset mới nhất với nhiều tính năng mới Helio P70 của MediaTek, ra mắt ngày 28/11 và sẽ lên kệ vào 5/12 ở Ấn Độ với mức giá rất tốt.

Viettel hỗ trợ khách hàng chuyển mạng giữ số tại nhà

Nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức, Viettel sẵn sàng hỗ trợ thực hiện chuyển sang mạng Viettel giữ nguyên số thuê bao ngay tại nhà.

Vietnamobile sẽ ngừng bán THÁNH SIM từ đầu tháng 1/2019

Thông tin từ Vietnamobile cho hay, bắt đầu từ tháng 1/2019, nhà mạng này sẽ ngừng cung cấp sản phẩm THÁNH SIM.

12.12 Shopee Sale Sinh Nhật, ưu đãi khủng

Tiếp nối thành công từ sự kiện 11.11 Shopee Siêu Sale, Shopee chính thức khởi động chương trình 12.12 Shopee Sale Sinh Nhật với ưu đãi giảm giá lên đến 95%.

Gói gọi quốc tế của Vietnamobile chỉ 990 đồng/phút

Gói cước Siêu Thoại Quốc tế của Vietnamobile dành cho người thường xuyên sử dụng dịch vụ gọi thoại quốc tế tại 8 quốc gia, vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Anh, Hồng Kông, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Úc và Malaysia với giá chỉ 990 đồng/phút, tương đương mức cước phí nội địa của Việt Nam.

Chiến dịch #AndOwningIt: giúp người trẻ vượt qua nỗi bất an

Gần một nửa thế hệ Z (những người trẻ từ 13 đến 23) cho biết họ cảm thấy lo lắng về ngoại hình của họ hơn là triển vọng về nghề nghiệp, tiền bạc, khủng bố và bị bắt nạt.