Iot
Schindler Việt Nam ra mắt giải pháp Schindler Ahead, biết trước trục trặc của thang máy
Schindler Ahead là giải pháp vận hành trên nền tảng IoT, giúp Schindler và khách hàng theo dõi, giám sát hoạt động thang máy theo thời gian thực thông qua thiết bị di động, các hư hỏng có thể được dự báo trước, cho phép can thiệp kịp thời đảm bảo không sự cố và thông suốt trải nghiệm.

Công ty Schindler Việt Nam vừa giới thiệu Schindler Ahead, giải pháp quản lý thang máy từ xa trên nền tảng công nghệ 4.0. Đây là giải pháp công nghệ đầu tiên trong ngành thang máy tại Việt Nam sử dụng nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoT) cùng công nghệ học máy (machine learning) và phân tích dữ liệu lớn (big data). Việt Nam là một trong 10 nước trong 100 thị trường mà Schindler có mặt được cấp phép dịch vụ này.

Schindler Ahead là một giải pháp tổng thể bao gồm các tính năng quản lý vận hành dành cho đơn vị sản xuất là Schindler Việt Nam và khách hàng là ban quản lý tòa nhà. 

Bà Anna Choi, Giám đốc số hóa Schindler, khu vực châu Á-Thái Bình Dương, giới thiệu về sự có mặt của Schindler Ahead trên toàn cầu

Ở tính năng giám sát vận hành ​Ahead Remote Monitoring, mỗi thang máy sẽ được lắp đặt thêm một máy tính thu nhỏ kết nối với mạng lưới điện toán đám mây của Schindler cho phép thu thập, xử lý và truyền dữ liệu vận hành trực tiếp về trung tâm, giúp kỹ thuật viên ghi nhận dữ liệu về hoạt động vận hành thang máy liên tục, 24/7 và theo thời gian thực. Tính năng này giúp nhanh chóng phát hiện và phòng ngừa sự cố, cung cấp dữ liệu để hệ thống xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp kịp thời trước cả khi kỹ thuật viên đến công trình, qua đó đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, tiết kiệm thời gian, và đảm bảo vận hành của toà nhà.

Đồng thời, mỗi nhân viên Schindler đều được cấp một iPhone tích hợp sẵn các công cụ giám sát vận hành thuộc bộ giải pháp Schindler Ahead. Qua đó nhân viên có thể truy cập lịch sử vận hành thang, ghi nhận dữ liệu tình trạng hoạt động, đưa ra phương án xử lý nhanh hơn so với phương pháp thủ công.

Mọi thông tin về thang máy được thông báo qua iPhone theo thời gian thực

Bên cạnh đó với Ahead ActionBoard - nền tảng công nghệ số qua website và ứng dụng di động dành cho khách hàng - có khả năng cung cấp dữ liệu chi tiết theo thời gian thực về tình trạng vận hành và sử dụng thang máy. Ban quản lý tòa nhà cũng có thể thông báo lập tức cho cư dân, người làm việc trong tòa nhà thông qua ứng dụng, nếu phát sinh sự cố.

Ông Tạ Huy Vũ - Tổng Giám Đốc Schindler Việt Nam, cho biết để Schindler Thụy Sĩ chấp nhận triển khai dịch vụ này, phía Việt nam đã mất 1 năm thử nghiệm và vượt qua các khảo hạch khó khăn. Dịch vụ mới này sẽ được cung cấp theo gói từ cơ bản đến nâng cao, với mức chi phí hợp lý, tùy vào độ phức tạp của giao thông trong tòa nhà. Sắp tới, giải pháp này có thể tương thích ngược, lắp đặt cho cả hệ thống thang máy cũ.

Về mức độ an toàn, Shindler cho biết hệ thống này được phân 3 lớp bảo mật từ từng điểm thông tin và áp dụng các chuẩn bảo mật cao nhất của châu Âu, vì thế, khó có việc hack vào hệ thống điều khiển thang máy.

Phan Thành

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Iot
Ngồi trong nhà vệ sinh quá 15 phút sẽ lập tức có cảnh báo và nhân viên đến kiểm tra

Các nhà vệ sinh công cộng sẽ được trang bị cảm biến phát hiện cơ thể người và gửi cảnh báo cho nhân viên thành phố nếu ai đó ngồi quá 15 phút.

Zalo tổ chức thi dùng trí tuệ nhân tạo biết trước ca khúc ăn khách

Tiếp nối năm 2019, Zalo AI Challenge 2019 là cuộc thi dành cho hoạt động nghiên cứu và thực hành trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam, có giải thưởng lớn hơn và nhiều đề bài thực tế hơn.

Tấn công dữ liệu gây thiệt hại ngày càng lớn cho doanh nghiệp

Năm 2019, các doanh nghiệp phải tốn chi phí cho các lỗ hổng dữ liệu lên đến 1,41 triệu USD, tăng từ 1,23 triệu USD vào năm 2018.

Viettel sắp triển khai thử nghiệm 5G tại Lào

Trong tháng 10 này, Lào sẽ là thị trường nước ngoài thứ 3 của Viettel ra mắt dịch vụ 5G sau thị trường Campuchia, Myanmar.