Schindler Việt Nam ra mắt giải pháp Schindler Ahead, biết trước trục trặc của thang máy

Schindler Ahead là giải pháp vận hành trên nền tảng IoT, giúp Schindler và khách hàng theo dõi, giám sát hoạt động thang máy theo thời gian thực thông qua thiết bị di động, các hư hỏng có thể được dự báo trước, cho phép can thiệp kịp thời đảm bảo không sự cố và thông suốt trải nghiệm.

Công ty Schindler Việt Nam vừa giới thiệu Schindler Ahead, giải pháp quản lý thang máy từ xa trên nền tảng công nghệ 4.0. Đây là giải pháp công nghệ đầu tiên trong ngành thang máy tại Việt Nam sử dụng nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoT) cùng công nghệ học máy (machine learning) và phân tích dữ liệu lớn (big data). Việt Nam là một trong 10 nước trong 100 thị trường mà Schindler có mặt được cấp phép dịch vụ này.

Schindler Ahead là một giải pháp tổng thể bao gồm các tính năng quản lý vận hành dành cho đơn vị sản xuất là Schindler Việt Nam và khách hàng là ban quản lý tòa nhà. 

Schindler Việt Nam ra mắt giải pháp Schindler Ahead, biết trước trục trặc của thang máy - IMG 4778Bà Anna Choi, Giám đốc số hóa Schindler, khu vực châu Á-Thái Bình Dương, giới thiệu về sự có mặt của Schindler Ahead trên toàn cầu

Ở tính năng giám sát vận hành ​Ahead Remote Monitoring, mỗi thang máy sẽ được lắp đặt thêm một máy tính thu nhỏ kết nối với mạng lưới điện toán đám mây của Schindler cho phép thu thập, xử lý và truyền dữ liệu vận hành trực tiếp về trung tâm, giúp kỹ thuật viên ghi nhận dữ liệu về hoạt động vận hành thang máy liên tục, 24/7 và theo thời gian thực. Tính năng này giúp nhanh chóng phát hiện và phòng ngừa sự cố, cung cấp dữ liệu để hệ thống xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp kịp thời trước cả khi kỹ thuật viên đến công trình, qua đó đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, tiết kiệm thời gian, và đảm bảo vận hành của toà nhà.

Đồng thời, mỗi nhân viên Schindler đều được cấp một iPhone tích hợp sẵn các công cụ giám sát vận hành thuộc bộ giải pháp Schindler Ahead. Qua đó nhân viên có thể truy cập lịch sử vận hành thang, ghi nhận dữ liệu tình trạng hoạt động, đưa ra phương án xử lý nhanh hơn so với phương pháp thủ công.

Schindler Việt Nam ra mắt giải pháp Schindler Ahead, biết trước trục trặc của thang máy - IMG 4624Mọi thông tin về thang máy được thông báo qua iPhone theo thời gian thực

Bên cạnh đó với Ahead ActionBoard – nền tảng công nghệ số qua website và ứng dụng di động dành cho khách hàng – có khả năng cung cấp dữ liệu chi tiết theo thời gian thực về tình trạng vận hành và sử dụng thang máy. Ban quản lý tòa nhà cũng có thể thông báo lập tức cho cư dân, người làm việc trong tòa nhà thông qua ứng dụng, nếu phát sinh sự cố.

Ông Tạ Huy Vũ – Tổng Giám Đốc Schindler Việt Nam, cho biết để Schindler Thụy Sĩ chấp nhận triển khai dịch vụ này, phía Việt nam đã mất 1 năm thử nghiệm và vượt qua các khảo hạch khó khăn. Dịch vụ mới này sẽ được cung cấp theo gói từ cơ bản đến nâng cao, với mức chi phí hợp lý, tùy vào độ phức tạp của giao thông trong tòa nhà. Sắp tới, giải pháp này có thể tương thích ngược, lắp đặt cho cả hệ thống thang máy cũ.

Về mức độ an toàn, Shindler cho biết hệ thống này được phân 3 lớp bảo mật từ từng điểm thông tin và áp dụng các chuẩn bảo mật cao nhất của châu Âu, vì thế, khó có việc hack vào hệ thống điều khiển thang máy.

Phan Thành

OPPO A9 2020 đặt trước từ ngày 12-27/9 để nhận quà tặng

Chương trình đặt trước chính thức diễn ra từ ngày 12/9 đến hết ngày 27/9. Khi đặt mua OPPO A9 2020, khách hàng sẽ nhận được bộ quà tặng ưu đãi gồm: sạc dự phòng thông minh 10.000mAh và trả góp 0% lãi suất.

FPT Shop dự kiến iPhone 11 mới sẽ có giá từ 21,99 triệu đồng

FPT Shop cho biết iPhone 11 sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam khoảng thời gian cuối tháng 10 đầu tháng 11 với giá bán dự kiến từ 21,99 triệu.

Chung kết quốc tế cuộc thi VietChallenge 2019

Vòng chung kết quốc tế cuộc thi VietChallenge 2019 đã diễn ra tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT)- Boston (Hoa Kỳ) ngày 8/9 (theo giời Việt Nam).

Thiết bị hỗ trợ công nghệ AI phân tích video tại chỗ

Deep Learning NVR DVA3219 là giải pháp giám sát tại chỗ giúp đưa ra kết quả phát hiện video chính xác và giảm thiểu can thiệp môi trường vừa được hãng Synology ra mắt.

Vietnam Motor Show 2019, tăng sức hút với thương hiệu mới và xe độc

Diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7, TPHCM, với sự tham gia của các thương hiệu ô tô Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo và cả VinFast, Vietnam Motor Show 2019 sẽ đầy sức hút với những người quan tâm ô tô.

Thế Giới Thợ – ứng dụng gọi thợ đảm bảo mọi nhu cầu đời sống

Nền tảng Thế Giới Thợ trên cả web và app sẽ là trung gian kết nối nhanh những người thợ ở đủ các lĩnh vực trong khu vực xung quanh nơi ở người có nhu cầu sử dụng lao động, giải quyết các vấn đề nhanh nhất.

Các nhà khoa học đã đảo ngược được quy trình lão hoá

Các nhà khoa học ở Đại học California (Mỹ) đã tình cờ phát hiện ra giải pháp đảo ngược sự lão hoá, hứa hẹn đây sẽ là sự đột phá lớn nhất của ngành y.

Các nhà khoa học đã đảo ngược được quy trình lão hoá

Các nhà khoa học ở Đại học California (Mỹ) đã tình cờ phát hiện ra giải pháp đảo ngược sự lão hoá, hứa hẹn đây sẽ là sự đột phá lớn nhất của ngành y.

Báo cáo tài chính Viettel Global nửa đầu năm: lợi nhuận sau thuế tăng nhẹ

Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel – Viettel Global (Upcom: VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã được soát xét.

ThinkBook 14 và 15: laptop bảo mật, vừa ngân sách cho doanh nghiệp nhỏ

Tại sự kiện Lenovo Tech Life, Lenovo đã công bố 2 mẫu laptop ThinkBook 14 và 15 mới hướng tới người dùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) cần bảo mật nhưng trong tầm giá hợp túi tiền.