Samsung muốn đi cùng chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam

Tại Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 (Industry 4.0 Summit 2019) đang diễn ra, Samsung mang đến hội thảo quốc tế này mong muốn đồng hành cùng chuyển đổi số Việt Nam, đặc biệt ở mảng thanh toán điện tử và thành phố thông minh.

Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 (Industry 4.0 Summit 2019) bao gồm các hoạt động: 01 phiên Diễn đàn cấp cao do Thủ tướng Chính phủ và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì được tổ chức với quy mô khoảng 1500 người tham dự, và 05 phiên hội thảo quốc tế tập trung vào 05 chủ đề chính bao gồm: Ngân hàng; Thành phố thông minh; Sản xuất thông minh; Năng lượng thông minh và Kinh tế số.

Samsung muốn đi cùng chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam - ngNguynMnhHngBtrngBthngtintruynthngngNguynVnBnhTrngbanKinhtTrungngcngccquankhchchphnhtigianhngcaSamsung

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung Ương cùng các quan khách chụp hình tại gian hàng của Samsung

Trong phiên Toàn Thể Diễn đàn Cấp cao về Công nghiệp 4.0, đại diện Samsung Vina cho biết: “Dự án Trung tâm hỗ trợ nhà máy thông minh của Samsung ở Hàn Quốc khi đi vào triển khai sẽ hỗ trợ cho hơn 2.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời gian 5 năm với tổng kinh phí đầu tư khoảng 100 tỷ Won (tương đương 88,89 triệu USD). Đây là dự án do Chính phủ Hàn Quốc và Samsung cùng đóng góp ngân sách và triển khai với mục tiêu giúp cải thiện năng suất của ngành công nghiệp sản xuất nội địa cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua mô hình nhà máy thông minh, nhằm giúp họ có được sự tự chủ trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Những giải pháp nhà máy thông minh mà Samsung hỗ trợ sẽ tập trung vào việc ứng dụng AI, IoT, điện toán đám mây và những công nghệ tiên tiến khác cho các quy trình vận hành ở nhà máy từ khâu sản xuất đến khâu kiểm tra giám sát”. Đây là mô hình đáng quan tâm trong việc thúc đẩy công nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

Trong khi đó, tại hội thảo chuyên đề Ngành ngân hàng trong tiến trình chuyển đổi số: cơ hội và thách thức,  Samsung xác nhận Samsung Pay cho đến nay đã có 700.000 người dùng đăng ký, 500.000 thẻ được đăng ký và gần 3.000.000 giao dịch đã được thực hiện kể từ khi ra mắt Việt nam vào tháng 9/2017.

Tại hội thảo chuyên đề Xây dựng đô thị thông minh trong tiến trình chuyển đổi số Quốc gia”, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm triển khai những giải pháp thông minh ở hơn 1.200 khu vực trên toàn thế giới của Samsung, đại diện Samsung Vina chia sẻ và giới thiệu các sản phẩm và giải pháp cho thành phố thông minh: (1) Giải pháp Quản lý hệ thống chiếu sáng thông minh cho phép thay đổi hoạt động chiếu sáng theo kịch bản và tích hợp các cảm biến đa nhiệm; (2) Giải pháp quản lý từ xa hỗ trợ nhà quản lý, theo dõi, kiểm soát dự trù thay thế hoặc nâng cấp trang thiết bị tài sản đảm bảo chúng luôn luôn ở trạng thái tốt nhất với chi phí bảo trì thấp nhất; (3) Giải pháp quản lý nội dung tập trung cho phép quản lý từ xa phần cứng (sản phẩm, trang thiết bị) và phần mềm (lập trình kịch bản) thông qua việc làm mới nội dung trình chiếu và lập kế hoạch trình chiếu từ xa; (4) Giải pháp quản lý cho lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú dễ dàng tích hợp với các thiết bị trong từng phòng của khách sạn thông qua chuẩn giao thức không dây và làm việc trực tiếp với các ứng dụng khác và các phần mềm chuyên dụng quản lý tài sản của bên thứ ba.

Samsung muốn đi cùng chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam - KhaimcphinhithoThnhphthngminh

Đô thị thông minh là chủ đề lớn trong việc phát triển đô thị của Việt nam những năm gần đây

Ngân Thành

BELKIN công bố nhà phân phối mới và kế hoạch mở rộng kênh bán lẻ

Sáng nay 03/10, Belkin International (Mỹ) chính thức công bố MeKo (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Công nghệ Cửu Long) trở thành nhà phân phối thương hiệu Belkin tại thị trường Việt Nam. Qua đó, Belkin cũng chia sẻ mong muốn mở rộng kênh bán lẻ để Belkin tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.

Trust Platform – nền tảng lưu trữ khóa an toàn

Trust Platform (Nền tảng đáng tin cậy) của Microchip giúp lưu trữ khóa an toàn bằng phần cứng để triển khai với số lượng thấp, trung bình và cao đối với đơn đặt hàng tối thiểu 10 thiết bị.

Cuộc chạy đua sạc không dây công suất cao

Sạc không dây đã xuất hiện cách đây một thời gian khá dài, và smartphone đầu tiên hỗ trợ tính năng này là Touchstone đến từ Palm vào năm 2009.

Facebook bắt đầu ẩn lượt thích từ hôm nay

Mạng xã hội Facebook chính thức thử nghiệm tính năng ẩn lượt like, biểu tượng cảm xúc và lượt xem video trên mạng xã hội này tương tự như với mạng xã hội Instagram đã triển khai trước đó.

Canon ra loạt máy in laser mới, thửa riêng theo nhu cầu thị trường Việt

Máy in laser đơn năng LBP161dn+ là mẫu máy in được Canon sản xuất tại Việt Nam với dây chuyền riêng và chỉ bán trên thị trường Việt. LBP161dn+ hộp mực siêu lớn, công suất in lên đến 4.100 trang phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp Việt.

Phát hiện công cụ gián điệp Dtrack tấn công các trung tâm tài chính và nghiên cứu

Nhóm nghiên cứu và phân tích toàn cầu của Kaspersky đã phát hiện một công cụ gián điệp chưa từng được xác định trước đây được cài vào các tổ chức tài chính và trung tâm nghiên cứu của Ấn Độ.

Lina.Review 4.0 – nền tảng đánh giá sản phẩm dành cho người dùng

Tập đoàn LINA NETWORK  vừa chính thức ra mắt nền tảng Lina.Review 4.0 – Đánh giá sản phẩm dành cho người dùng.

Viettel có giá trị thương hiệu nhất Việt Nam với mức định giá 4,3 tỷ USD

Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỷ USD.

Ark Complier trên Harmony OS của Huawei bị tố là “trò lừa đảo”

Ark Complier – trình biên dịch ứng dụng được Huawei công bố là công cụ tốt nhất cho lập trình viên để chuyển ứng dụng của họ từ Android sang hệ điều hành riêng Harmony OS của Huawei. Nhưng đối với những lập trình viên được trải nghiệm sớm chương trình này đều thất vọng vì cách làm ăn nửa vời của Huawei.

Chuyển động nhân sự thời công nghệ

Theo cùng quá trình số hóa mỗi ngày một bám rẽ sâu vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, ngành nhân sự đứng trước những áp lực thay đổi và những triển vọng mới mẻ.