Connect with us

Iot

Người Việt tìm gì trên Google năm 2018?

Google đã chính thức công bố Danh sách Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2018, theo đó các từ khóa liên quan đến bóng đá, cầu thủ và các cơn bão chiếm tỷ lệ quan tâm lớn của người dùng Google tại Việt Nam.

Đăng

vào

Bóng đá chiếm ưu thế tuyệt đối trong Tốp 10 Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018 với các từ khóa World Cup, U23 Việt Nam, Xoilac... Google cho biết người Việt theo dõi sát sao các lượt trận cùng các thông tin bên lề ‘World Cup' khiến từ khoá này dẫn đầu lượng tìm kiếm trong năm 2018. Các kênh trực tiếp bóng đá và vấn đề bản quyền truyền hình liên quan cũng đưa các từ khoá ‘VTV6’, ‘VTC3’ và ‘Xoilac TV' vào danh sách. Chưa dừng lại đó, Đại hội thể thao khu vực ‘ASIAD Games’ và giải bóng đá ‘AFF Cup’ cũng góp mặt trong Tốp 10.

Những từ khoá liên quan bóng đá không chỉ xuất hiện trong các thời điểm diễn ra những sự kiện lớn liên quan mà gần như góp mặt hàng tuần trong Google Xu hướng (Google Trends) với lượng tìm kiếm về các giải bóng đá như giải Ngoại hạng Anh, hoặc câu chuyện liên quan các cầu thủ. Dẫn chứng cho điều này là từ khoá ‘Bùi Tiến Dũng' dẫn đầu Tốp 10 Nhân vật có Xu hướng tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018.

Năm 2018 ghi dấu ấn thành công của hàng loạt phim Việt, khi phim truyền hình chiếm ưu thế tuyệt đối về sự quan tâm tìm kiếm trên Google Search. Những cái tên liên tục nằm trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất hàng tuần trên Google Xu hướng gồm: Quỳnh Búp Bê, Gạo nếp Gạo tẻ, Ngày ấy mình đã yêu…

‘Bão số 9’ (tên quốc tế là Usagi) đã khiến cho người dân ở TPHCM, Nha Trang và Bà Rịa - Vũng Tàu gần đây, đã thu hút sự chú ý theo dõi khiến từ khoá “Bão số 9" dẫn đầu Tốp 10 Sự kiện có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018. Cùng thông tin thiên tai, đứng thứ 8 là từ khoá ‘Bão số 4' (bão Bebinca) ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, vịnh Bắc Bộ ngày 13 - 17/8 gây mưa to ngập lụt tại nhiều nơi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, và Hà Nội.

Năm 2018 ghi nhận những chủ đề quan tâm nổi trội của cộng đồng khiến các thông tin liên quan liên tục được tìm kiếm và bàn thảo trên các mạng xã hội lẫn diễn đàn, đưa các chủ đề góp mặt trong danh sách Tốp 10 gồm “Hội thánh Đức Chúa Trời", “Luật An ninh Mạng", “Bản quyền World Cup 2018", “Zalo bị lỗi", và “Nguyệt thực".

Dẫn đầu Tốp 10 Ứng dụng Di động có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018 là cái tên quen thuộc của nhiều triệu người dùng tại Việt Nam, đó là Google Dịch (Google Translate). Các game bắn súng Rules of SurvivalPUBG Mobile, và ứng dụng chuyển đổi nhanh đầu số điện thoại từ 11 sang 10 trong danh bạ người dùng thu hút chú ý.

Một bất ngờ đối với danh sách Tốp 10 Tìm kiếm Hướng dẫn cách làm Nổi bật Nhất 2018 phần lớn là nội dung tìm kiếm về cách làm các món ăn, từ làm các loại mứt, món khô gà lá chanh, giò thủ cho đến bánh chuối. Góp mặt duy nhất trong tìm kiếm về "cách làm" là "slime". "Slime" là một hỗn hợp chất dẻo đồ chơi rất thịnh hành trong giới trẻ không chỉ tại Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới và còn được gọi là "chất nhờn ma quái".

Trong danh sách 10 smartphone được tìm kiếm nhiều nhất thì OPPO có đến 4 sản phẩm có mặt, tiếp theo là các dòng iPhone mới và các thương hiệu Trung Quốc khác.

Các Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

#VNYearInSearch2018 #TimnhanhKiemde

 

Tốp 10 Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Sự kiện có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Nhân vật có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

 
  1. World Cup
  2. VTV6
  3. AFF Cup
  4. U23 Việt Nam
  5. VTC3
  6. Diên Hi Công Lược
  7. ASIAD Games
  8. Thư ký Kim sao thế
  9. Hoa Du Ký
  10. Xoilac TV
  1. Bão số 9
  2. Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia
  3. Hội thánh Đức Chúa trời
  4. Luật An ninh Mạng
  5. Điểm chuẩn Đại học 2018
  6. Bản quyền World Cup 2018
  7. Black Friday
  8. Bão số 4
  9. Zalo bị lỗi
  10. Nguyệt thực
  1. Bùi Tiến Dũng
  2. Hoa Vinh
  3. Kiều Anh Hera
  4. Đinh La Thăng
  5. Trần Đại Quang
  6. Châu Việt Cường
  7. Nguyễn Phú Trọng
  8. Đỗ Mười
  9. Nam Em
  10. Vũ nhôm
 

Tốp 10 Ứng dụng Di động có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Điện thoại Thông minh (Smartphone) có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Du lịch trong nước có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

 
  1. Google Dịch
  2. Rules of survival
  3. PUBG mobile
  4. Yugi H5
  5. My Viettel
  6. Aptoide
  7. My Vinaphone
  8. Manvip
  9. Mini World
  10. Discord
  1. Oppo F9
  2. Oppo F7
  3. iPhone X
  4. iPhone XS
  5. Oppo F5
  6. Oppo A3s
  7. Nokia X6
  8. Vivo V9
  9. Huawei Nova 3i
  10. iPhone XS Max
  1. Khu Du lịch Phú Sinh
  2. Côn Đảo
  3. Thuê xe du lịch
  4. Long An
  5. Cần Thơ
  6. Khu du lịch Lan Vương
  7. Phú Yên
  8. Phan Thiết
  9. Hà Nội
  10. Hạ Long
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tốp 10 Tìm kiếm Hướng dẫn cách làm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Bài hát có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Phim Việt có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

 
  1. Cách làm mứt
  2. Cách làm khô gà lá chanh
  3. Cách làm giò thủ
  4. Cách làm lạp xưởng
  5. Cách làm bánh trôi
  6. Cách làm bánh kem
  7. Cách làm khô bò
  8. Cách làm Slime
  9. Cách làm chả giò
  10. Cách làm bánh chuối
  1. Buồn của anh
  2. That girl
  3. Chạy ngay đi
  4. Người lạ ơi
  5. Ngắm hoa lệ rơi
  6. Cô gái m52
  7. Người âm phủ
  8. Đừng như thói quen
  9. Way Back Home
  10. Mình cưới nhau đi
  1. Quỳnh Búp Bê
  2. Gạo nếp gạo tẻ
  3. Ngày ấy mình đã yêu
  4. Phận làm dâu
  5. Hậu duệ mặt trời (phiên bản Việt Nam)
  6. Người phán xử tiền truyện
  7. Cả một đời ân oán
  8. Tháng năm rực rỡ
  9. Yêu thì ghét thôi
  10. Phía trước là bầu trời
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 

Iot

Hà Nội và TPHCM là điểm đến hàng đầu về du lịch công tác tại Châu Á/TBD

Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9 trong top 10 điểm đến về du lịch công tác ở Châu Á/TBD trong báo cáo mới nhất của Mastercard.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2017, 49,4 triệu du khách - chiếm 14.8% du khách quốc tế đến các quốc gia Châu Á/TBD để công tác và chi tiêu 41.4 tỷ USD. Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực. Trong báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9. Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, họ đi đâu, họ là ai, và họ làm gì tại những nơi khác nhau. Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để đưa ra những quyết định hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế. Ví dụ, bằng việc khai thác những dữ liệu giao dịch của Mastercard để khám phá những hạng mục chi tiêu nào cao nhất, các thành phố có thể tạo nên những chuyến du lịch đặc thù cho từng hạng mục. Tương tự, việc nắm bắt những thông tin về điểm đến du lịch tốt hơn, như du khách Nga hay đến những bãi biển tại Thái Lan, và có rất nhiều du khách Úc và Ấn Độ đến Bali – sẽ giúp các nhà quy hoạch thành phố
Tiếp tục xem

Iot

GrabFood có mặt ở Đà Nẵng

Sau TPHCM và Hà Nội, dịch vụ giao nhận thức ăn-GrabFood đã có mặt tại Đà Nẵng, thành phố lớn thứ 3. Kể từ khi triển khai chính thức ở Việt Nam, GrabFood đã tăng trưởng 20 lần.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood có tại Đà Nẵng chỉ một tháng sau khi chính thức hoạt động tại Hà Nội. Khách hàng tại Đà Nẵng hiện có thể trải nghiệm liền mạch loạt dịch vụ đa dạng trên nền tảng Grab, bao gồm kết nối di chuyển, giao nhận hàng hóa và giao nhận thức ăn trên cùng một ứng dụng Grab. Như vậy, chỉ trong vòng 6 tháng, Grab đã triển khai dịch vụ GrabFood tại ba thành phố lớn nhất Việt Nam. Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cho dịch vụ giao nhận thức ăn thông qua GrabPay by Moca cũng đang được thử nghiệm cho một số tập khách hàng tại Hà Nội, và sẽ sớm được áp dụng cho cả ba thành phố nơi GrabFood được triển khai.  Kể từ khi ra mắt tại TP.HCM vào tháng 6/2018, GrabFood đã tăng trưởng gấp 20 lần. Nhờ mạng lưới đối tác tài xế GrabBike đông đảo, GrabFood đạt được tốc độ giao hàng nhanh chóng chỉ trong vòng 20 phút. Hiện Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của GrabFood ngoài Indonesia. Bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines cho biết, các đối tác hàng đầu của GrabFood như GongCha và MeetFresh đã tin tưởng và đồng sáng tạo những thức uống chỉ bán trên nền tảng này. Từ khi ra mắt, các thức uống này đã trở thành thức uống được đặt hàng nhiều nhất trên ứng dụng. Tương tự tại TP.HCM và Hà Nội, dịch vụ GrabFood tại Đà Nẵng không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu. Tất cả những món ăn được yêu thích đều sẵn sàng phục vụ, từ các nhà
Tiếp tục xem

Khoa học

Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018

Đoàn Robotacon Việt Nam đã giành được giải thưởng Future Innovator từ cuộc thi Robotics Quốc Tế WRO Thái Lan 2018, cuộc thi dành cho học sinh từ 8 đến 20 tuổi được tổ chức từ ngày 16 đến 18/11, tại Chiang Mai, Thái Lan.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Với chủ đề “Vấn nạn về lương thực” – đoàn Việt Nam với 16 đội thi đã mang đến những ý tưởng vô cùng thú vị. Trong đó nổi bật là ý tưởng xử lý rác trong các tòa nhà chung cư của đội Unifesh đến từ trường Đại học Khoa học Tự Nhiên TPHCM. Đoàn Việt Nam trong cuộc thi cho robot đá bóng Năm nay, cuộc thi đã đón hơn 2.200 thí sinh đến từ 66 quốc gia. Đoàn Việt Nam gồm 16 đội dự thi ở hạng mục Bảng Thông Thường, Bảng Mở Rộng và Bảng Bóng Đá. Sau 6 vòng thi thuyết trình ý tưởng, trình diễn giải pháp robots, đội Unifesh đã xuất sắc giành được giải thưởng Future Innovator, giải thưởng dành cho ý tưởng đột phá và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Ở bảng Bóng đá, bảng đòi hỏi kỹ năng lập trình cao để robots có thể biểu diễn các thao tác tấn công, cản phá… trên sân bóng như con người, đội Việt Robot B6 – 02 đã dừng chân ở vòng 1/16 và được xếp thứ 8 trong bảng đấu này. Thuyết trình về giải pháp xử lý nước thải của đội Unifesh-Việt Nam Cuộc thi WRO chính thức ra đời vào năm 2003 được tổ chức bởi các tổ chức từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore được coi là các nước đồng sáng lập.  dựa trên ý tưởng rằng học sinh từ khắp nơi trên thế giới nên có cơ hội để gặp gỡ các bạn học sinh, sinh viên khác để thực hiện các tuyên bố về nhiệm vụ mới nhằm gắn kết những người trẻ tuổi trên khắp thế giới lại với nhau để cùng phát triển sự sáng tạo, kỹ năng thiết kế
Tiếp tục xem

Xu hướng

z