Người Việt tìm gì trên Google năm 2018?

Google đã chính thức công bố Danh sách Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2018, theo đó các từ khóa liên quan đến bóng đá, cầu thủ và các cơn bão chiếm tỷ lệ quan tâm lớn của người dùng Google tại Việt Nam.

Bóng đá chiếm ưu thế tuyệt đối trong Tốp 10 Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018 với các từ khóa World Cup, U23 Việt Nam, Xoilac… Google cho biết người Việt theo dõi sát sao các lượt trận cùng các thông tin bên lề ‘World Cup' khiến từ khoá này dẫn đầu lượng tìm kiếm trong năm 2018. Các kênh trực tiếp bóng đá và vấn đề bản quyền truyền hình liên quan cũng đưa các từ khoá ‘VTV6’, ‘VTC3’ và ‘Xoilac TV' vào danh sách. Chưa dừng lại đó, Đại hội thể thao khu vực ‘ASIAD Games’ và giải bóng đá ‘AFF Cup’ cũng góp mặt trong Tốp 10.

Những từ khoá liên quan bóng đá không chỉ xuất hiện trong các thời điểm diễn ra những sự kiện lớn liên quan mà gần như góp mặt hàng tuần trong Google Xu hướng (Google Trends) với lượng tìm kiếm về các giải bóng đá như giải Ngoại hạng Anh, hoặc câu chuyện liên quan các cầu thủ. Dẫn chứng cho điều này là từ khoá ‘Bùi Tiến Dũng' dẫn đầu Tốp 10 Nhân vật có Xu hướng tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018.

Năm 2018 ghi dấu ấn thành công của hàng loạt phim Việt, khi phim truyền hình chiếm ưu thế tuyệt đối về sự quan tâm tìm kiếm trên Google Search. Những cái tên liên tục nằm trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất hàng tuần trên Google Xu hướng gồm: Quỳnh Búp Bê, Gạo nếp Gạo tẻ, Ngày ấy mình đã yêu…

‘Bão số 9’ (tên quốc tế là Usagi) đã khiến cho người dân ở TPHCM, Nha Trang và Bà Rịa – Vũng Tàu gần đây, đã thu hút sự chú ý theo dõi khiến từ khoá “Bão số 9″ dẫn đầu Tốp 10 Sự kiện có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018. Cùng thông tin thiên tai, đứng thứ 8 là từ khoá ‘Bão số 4' (bão Bebinca) ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, vịnh Bắc Bộ ngày 13 – 17/8 gây mưa to ngập lụt tại nhiều nơi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, và Hà Nội.

Năm 2018 ghi nhận những chủ đề quan tâm nổi trội của cộng đồng khiến các thông tin liên quan liên tục được tìm kiếm và bàn thảo trên các mạng xã hội lẫn diễn đàn, đưa các chủ đề góp mặt trong danh sách Tốp 10 gồm “Hội thánh Đức Chúa Trời”, “Luật An ninh Mạng”, “Bản quyền World Cup 2018″, “Zalo bị lỗi”, và “Nguyệt thực”.

bắn súng Rules of SurvivalPUBG Mobile, và ứng dụng chuyển đổi nhanh đầu số điện thoại từ 11 sang 10 trong danh bạ người dùng thu hút chú ý.

Một bất ngờ đối với danh sách Tốp 10 Tìm kiếm Hướng dẫn cách làm Nổi bật Nhất 2018 phần lớn là nội dung tìm kiếm về cách làm các món ăn, từ làm các loại mứt, món khô gà lá chanh, giò thủ cho đến bánh chuối. Góp mặt duy nhất trong tìm kiếm về “cách làm” là “slime”. “Slime” là một hỗn hợp chất dẻo đồ chơi rất thịnh hành trong giới trẻ không chỉ tại Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới và còn được gọi là “chất nhờn ma quái”.

Trong danh sách 10 smartphone được tìm kiếm nhiều nhất thì OPPO có đến 4 sản phẩm có mặt, tiếp theo là các dòng iPhone mới và các thương hiệu Trung Quốc khác.

Các Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

#VNYearInSearch2018 #TimnhanhKiemde

 

Tốp 10 Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Sự kiện có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Nhân vật có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

 
  1. World Cup
  2. VTV6
  3. AFF Cup
  4. U23 Việt Nam
  5. VTC3
  6. Diên Hi Công Lược
  7. ASIAD Games
  8. Thư ký Kim sao thế
  9. Hoa Du Ký
  10. Xoilac TV
  1. Bão số 9
  2. Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia
  3. Hội thánh Đức Chúa trời
  4. Luật An ninh Mạng
  5. Điểm chuẩn Đại học 2018
  6. Bản quyền World Cup 2018
  7. Black Friday
  8. Bão số 4
  9. Zalo bị lỗi
  10. Nguyệt thực
  1. Bùi Tiến Dũng
  2. Hoa Vinh
  3. Kiều Anh Hera
  4. Đinh La Thăng
  5. Trần Đại Quang
  6. Châu Việt Cường
  7. Nguyễn Phú Trọng
  8. Đỗ Mười
  9. Nam Em
  10. Vũ nhôm
 

Tốp 10 Ứng dụng Di động có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Điện thoại Thông minh (Smartphone) có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Du lịch trong nước có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

 
  1. Google Dịch
  2. Rules of survival
  3. PUBG mobile
  4. Yugi H5
  5. My Viettel
  6. Aptoide
  7. My Vinaphone
  8. Manvip
  9. Mini World
  10. Discord
  1. Oppo F9
  2. Oppo F7
  3. iPhone X
  4. iPhone XS
  5. Oppo F5
  6. Oppo A3s
  7. Nokia X6
  8. Vivo V9
  9. Huawei Nova 3i
  10. iPhone XS Max
  1. Khu Du lịch Phú Sinh
  2. Côn Đảo
  3. Thuê xe du lịch
  4. Long An
  5. Cần Thơ
  6. Khu du lịch Lan Vương
  7. Phú Yên
  8. Phan Thiết
  9. Hà Nội
  10. Hạ Long
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tốp 10 Tìm kiếm Hướng dẫn cách làm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Bài hát có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

Tốp 10 Phim Việt có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2018

 
  1. Cách làm mứt
  2. Cách làm khô gà lá chanh
  3. Cách làm giò thủ
  4. Cách làm lạp xưởng
  5. Cách làm bánh trôi
  6. Cách làm bánh kem
  7. Cách làm khô bò
  8. Cách làm Slime
  9. Cách làm chả giò
  10. Cách làm bánh chuối
  1. Buồn của anh
  2. That girl
  3. Chạy ngay đi
  4. Người lạ ơi
  5. Ngắm hoa lệ rơi
  6. Cô gái m52
  7. Người âm phủ
  8. Đừng như thói quen
  9. Way Back Home
  10. Mình cưới nhau đi
  1. Quỳnh Búp Bê
  2. Gạo nếp gạo tẻ
  3. Ngày ấy mình đã yêu
  4. Phận làm dâu
  5. Hậu duệ mặt trời (phiên bản Việt Nam)
  6. Người phán xử tiền truyện
  7. Cả một đời ân oán
  8. Tháng năm rực rỡ
  9. Yêu thì ghét thôi
  10. Phía trước là bầu trời
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đến “Phố bên đồi” nếm lại vàng son

Chương trình Nghệ thuật Phố Bên Đồi lần thứ 3 với chủ đề “Sống lại vàng son” (“Relive the time”) đã khai mạc tại trang trại Cầu Đất (Cầu Đất Farm) Đà Lạt, từ 8/12. Trong một cách làm mới chương trình với cách làm đa hình thái, Phố bên Đồi không chỉ làm ngạc nhiên du khách mà còn hướng đến việc trở thành một sự kiện nghệ thuật thường niên có sức ảnh hưởng ở châu Á.

Samsung đem màn hình Onyx Cinema LED mới đến rạp Việt Nam

Samsung Vina chính thức ra mắt màn hình Onyx Cinema LED mới tại thị trường Việt Nam. Đây được xem là một giải pháp trình chiếu mới ở các rạp chiếu phim trong nước.

BTS là nhóm nhạc K-Pop được stream nhiều nhất

Theo số liệu thống kê của Spotify, ban nhạc nam BTS là đại diện đáng tự hào nhất của nền âm nhạc Hàn Quốc với lượng stream lớn nhất toàn cầu cũng như Việt Nam trong năm 2018.

Spotify công bố danh sách xếp hạng âm nhạc toàn cầu và Việt Nam

Nền tảng âm nhạc Spotify chính thức công bố danh sách xếp hạng các nghệ sỹ, nhóm nhạc, album, playlists được stream nhiều nhất tại mỗi quốc gia trong năm 2018, bao gồm Việt Nam.

Linh Cáo trình làng solo “Giá trị của em nằm đâu”

Tiếp tục thể hiện khả năng tự sáng tác và ca hát của mình, ngày 1/12, ca sĩ Linh Cáo chính thức phát hành ca khúc solo mới “Giá trị của em nằm đâu”. Sau hơn một ngày ra mắt, bài hát nhanh chóng lọt vào Top 5 Bảng xếp hạng Nhaccuatui.com.

Chia sẻ “hoa hướng dương” sẽ không góp được 30 ngàn đồng cho bệnh nhi ung thư

Phong trào đăng tranh ảnh hoa hướng dương nhằm truyền đi thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư và góp quỹ 30 ngàn đồng đang lên nhanh trên Facebook, nhưng có nhiều trạng thái sẽ không được xét duyệt tiền hỗ trợ vì chưa đúng quy trình.

Muốn bình chọn cho “Người lạ ơi” thắng giải MAMA 2018 danh tiếng thì lên TikTok

TikTok, nền tảng video dạng ngắn phát triển nhanh ở VN gần đây, chính thức công bố hợp tác, trở thành Nhà Tài trợ, Kênh Bình chọn cho Lễ trao Giải thưởng Âm nhạc uy tín ở châu Á (gọi tắt là MAMA) trên phạm vi toàn cầu.

Canon ra máy in ảnh siêu gọn, giá 3,3 triệu đồng

Canon chính thức giới thiệu chiếc máy in ảnh nhỏ nhất của hãng PV-123, sử dụng công nghệ in khô không mực, và có thể in úp mặt, cho những bức ảnh in ra nhanh chóng và tiện dụng.

Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt

Ngày 21/11, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình roadshow du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt”.

Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt

Ngày 21/11, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình roadshow du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt”.