Mô-đun AI giúp công nhân tham gia sâu vào quy trình sản xuất công nghiệp

Công nhân trong các ngành công nghiệp giờ đây có thể dễ dàng sử dụng dữ liệu từ thiết bị cá nhân để dự đoán các vấn đề liên quan đến sản xuất và cải thiện quy trình với hệ thống tự động hoá hiện hữu cùng với bộ kỹ năng về điều khiển của họ với Mô-đun FactoryTalk Analytics LogixAI của Rockwell Automation.

Các công nghệ phân tích dữ liệu hiện có thường đòi hỏi người sử dụng phải có kiến thức chuyên môn sâu trong cả khoa học dữ liệu lẫn các quy trình công nghiêp. Tuy nhiên, mô-đun bổ sung dành cho bộ điều khiển ControlLogix này đã đơn giản hóa yêu cầu đó bằng cách thực hiện công việc của một nhà khoa học dữ liệu. Mô-đun này được gắn trực tiếp vào khung điều khiển và truyền dữ liệu điều khiển qua bo mạch lưng để xây dựng các mô hình dự đoán. Nó có thể liên tục theo dõi toàn bộ quy trình vận hành sản xuất, phát hiện những sự bất thường đi ngược lại với những hiểu biết gốc đang có.

Mô-đun AI giúp công nhân tham gia sâu vào quy trình sản xuất công nghiệp -

“Mô-đun FactoryTalk Analytics LogixAI giúp việc phân tích dự báo trở nên dễ dàng hơn, hỗ trợ công nhân đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong sản xuất”, ông Jonathan Wise, Giám đốc sản phẩm của Rockwell Automation cho biết. Chẳng hạn, mô-đun này có thể giúp người vận hành phát hiện những sai lệch về hiệu suất trong các thiết bị như hệ thống trộn mà có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm hoặc thậm chí gây nên tình trạng “thời gian chết” (downtime). Ngoài ra, mô-đun này còn có thể được dùng như một cảm biến ảo. Giả dụ, để nắm được thông số về độ ẩm của một sản phẩm thức ăn đóng hộp, thay vì người công nhân phải đọc hiểu thì module này phân tích các biến từ các thiết bị dây chuyền như hệ thống phun, hệ thống sấy khô và hệ thống đốt để dự đoán một phép đo lường, mang tính ảo.

Các sự cố sau đó sẽ được báo tới công nhân thông qua cảnh báo trên màn hình điều khiển HMI hoặc bảng giao diện số. Các tính năng trong tương lai của mô-đun này còn có thể phát triển hơn nữa, giúp công nhân có thể tập trung giải quyết vấn đề hoặc tự động việc tối ưu hoá quy trình.

FactoryTalk Analytics LogixAI là mô-đun mới nhất trong hồ sơ các mô đun thuộc nền tảng FactoryTalk Analytics của Rockwell Automation.

Phan Thành

Muốn biết người dùng máy tính ngăn nắp không, cứ xem tủ lạnh nhà họ

Có một mối tương quan giữa việc sắp xếp dữ liệu trên máy tính và thói quen sắp xếp vật dụng trong tủ lạnh. 88% người dùng sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp thì cũng sẽ làm điều tương tự với các file trên máy tính của mình – theo báo cáo toàn cầu “Sorting out digital clutter in business” của Kaspersky Lab.

MobiFone sắp thử nghiệm 5G

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký quyết định cấp phép triển khai thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông 5G cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone

Viettel ra thêm 2 gói Data ngắn hạn, rẻ

Từ ngày 23/04/2019, Viettel chính thức cho ra mắt 2 gói Data siêu tốc với giá siêu rẻ, chỉ từ 15.000 đồng.

Nhân Ngày Cha và Mẹ, mua TV nhận quà cho song thân

Nhân dịp Ngày của Mẹ (12/5) và Ngày của Cha (16/6), từ ngày 27/04 đến ngày 30/06, khi mua các mẫu QLED 8K, QLED 4K, UHD, SMART TV đời mới nhất năm 2018 và 2019, người dùng được tặng gói kiểm tra sức khỏe, bộ gối than hoạt tính, bình đun nước, vali du lịch, gói xem phim miễn phí 12 tháng…

Chuyển mạng giữ số: VinaPhone có người đến nhiều hơn người đi

Sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng di dộng giữ nguyên số (MNP), VinaPhone đang là nhà mạng duy nhất có tỷ lệ người đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi.

Huawei đã xuất xưởng 59 triệu smartphone trong Q1/2019

Theo kết quả kinh doanh vừa công bố, trong Quý 1/2019 Huawei đã đạt doanh thu 179,7 tỷ CNY (tương đương khoảng 26,77 tỷ USD), tăng 39% so với năm trước.

ABB, ứng dụng backup được cả hệ điều hành

Mstar Corp và Synology đã tổ chức buổi workshop “Backup solution for business”. Sự kiện này ngoài việc chia sẻ về thành tựu của Synology trong năm 2018 và định hướng 2019 ở thị trường Việt Nam, còn chia sẻ sâu hơn về ứng dụng Active Backup for Business miễn phí trên NAS Synology và thiết Mesh Router MR2200ac.

Ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên di động

Sapo vừa ra mắt Ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên di động, giúp các chủ cửa hàng chống được việc thất thoát vì quản lý được hàng hóa một cách chủ động nhất.

50.000 doanh nghiệp Việt được lợi khi VPBank – Haravan hợp tác

Haravan cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác Dự Án “ Haravan – VPBank: Nâng tầm 50.000 doanh nghiệp Việt”.

Schneider Electric có nhà phân phối Trung tâm dữ liệu mới

Công ty TNHH Schneider Electric IT Việt Nam (Schneider Electric) đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghệ tự động Hải Nam (Hải Nam). Theo đó, Hải Nam sẽ trở thành đối tác chiến lược, phân phối chính thức các sản phẩm của Schneider Electric IT tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là ở các Trung tâm dữ liệu (Data center).