Connect with us

Iot

Mastercard tăng cường đầu tư cho công nghệ chạm là thanh toán

Mastercard vừa mới công bố một sáng kiến nhằm tạo ra sự đồng nhất cao hơn trong thanh toán bằng cách đưa quy chuẩn “thanh toán chạm” trở thành tiêu chuẩn trong vòng 5 năm tới. Những thay đổi này đảm bảo rằng người tiêu dùng, các cửa hàng và các chính phủ trên toàn cầu sẽ có thể tận dụng công nghệ kỹ thuật số thế hệ tiếp theo nhằm đem lại sư tiện lợi và an ninh cao hơn.

Đăng

vào

Bắt đầu từ cuối năm nay, Mastercard sẽ yêu cầu một loạt những nâng cấp về hệ thống đầu cuối và thẻ thanh toán trên toàn Châu Âu, Châu Mỹ Latin, Châu Á/TBD, Châu Phi và Trung Đông nhằm đem đến công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc tiện lợi và an toàn cho nhiều người tiêu dùng hơn trên toàn thế giới. Điều này sẽ giúp mọi chủ thẻ có thể thực hiện thanh toán bằng cách “chạm” thẻ hoặc thiết bị của họ tại những khu vực này mỗi ngày. 

Thanh toán di động nhanh chóng bằng chạm

Tốc độ của công nghệ thanh toán không tiếp xúc, kết hợp với khả năng xác thực tiêu chuẩn EMV giúp ngăn ngừa gian lận, đang làm thay đổi những giao dịch thương mại hàng ngày và đem lại những lợi ích cho người tiêu dùng và các cửa hàng. Việc này cũng hỗ trợ các ngân hàng phát hành thẻ thông qua việc gia tăng tỷ lệ sử dụng thẻ và thay thế việc sử dụng tiền mặt, ngoài ra nó còn giúp hỗ trợ các chính phủ trong một số lĩnh vực như giao thông công cộng tại một vài thành phố lớn nhất trên thế giới.

Ngày nay, hàng triệu người tiêu dùng có thể thanh toán đơn giản chỉ với một cú chạm tại hơn 8 triệu điểm trên 111 quốc gia. Những giao dịch thanh toán không tiếp xúc tại Châu Á/TBD đã gia tăng hơn 35% trong năm 2017, với tổng chi tiêu tăng hơn 40%.

“Tầm nhìn của chúng tôi là một thế giới nơi mọi người có thể sử dụng thẻ hoặc thiết bị để thanh toán  một cách đơn giản và an toàn tại các cửa hàng, và trong khi đang di chuyển một cách nhanh chóng,” Ajay Bhalla, Trưởng Bộ Phận Giải Pháp An Toàn Thanh Toán tại Mastercard.  

Tại khu vực Châu Á/TBD,  công nghệ thanh toán không tiếp xúc của Mastercard nhắm vào các các cửa hàng, các nhà hàng thức ăn nhanh, các hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa và tiện lợi cũng như những điểm di động bên ngoài.

Phan Thành

Iot

mobifoneGo phục vụ dữ liệu theo từng nhu cầu cá nhân

mobifoneGo là dịch vụ mới nhất của MobiFone, cung cấp các gói data 3G/4G tốc độ cao không giới hạn theo yêu cầu chuyên biệt của mỗi khách hàng.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
mobifoneGo là cổng cung cấp dịch vụ data 3G/4G chuyên biệt, được phát triển dựa trên giải pháp của Công ty Syntonic, Hoa Kỳ. Với dịch vụ này, các thuê bao của MobiFone có thể thoải mái lựa chọn các gói dịch vụ data 3G/4G không giới hạn tốc độ cao cho một ứng dụng/website đơn lẻ hoặc một nhóm ứng dụng/website đi kèm nhau để sử dụng theo ngày, tuần, hay tháng theo đúng nhu cầu thực tế của mình với chi phí tiết kiệm hơn nhiều lần so với mua gói dữ liệu. Để sử dụng, người dùng cần tải ứng dụng mobifoneGo, hoặc thông qua kênh tin nhắn. Khi đã tải ứng dụng (hiện có trên Google Play và sắp có trên AppStore), sẽ hiện ra các gói dịch vụ như Gmail, Zalo, Facebook, Baomoi… Người dùng chỉ cần chọn gói phù hợp rồi chạm vào đăng ký. Các ứng dụng trrong gói ấy sẽ luôn được duy trì dung lượng tốc độ cao mà không phải tốn nhiều tiền. Dung lượng tốc độ cao của các gói của dịch vụ chỉ được áp dụng đối với ứng dụng và trang web trong gói. Khi khách hàng truy cập các URL/IP/Domain của Bên thứ 3 sẽ bị tính cước data ngoài gói. Tuy nhiên, khách hàng được duy trì song song các gói dữ liệu khác, để sử dụng cho các trường hợp ấy. Ứng dụng mobifoneGo rất dễ sử dụng Các dịch vụ trên mobifoneGo sẽ liên tục được cập nhật, các gói mới và ứng dụng mới sẽ được thêm vào theo phản ứng từ nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, mobifoneGo còn là kênh kết nối hiệu quả của Mobifone đến các khách hàng doanh nghiệp. Chẳng hạn, với sự tài trợ của
Tiếp tục xem

Iot

FPT Play Box+ giá 1,59 triệu đồng, hơn cả giải trí, là bộ não thông minh cho ngôi nhà

FPT Telecom đã chính thức ra mắt TV Box phiên bản 2019 với tên gọi mới FPT Play Box+, bán ra với giá 1,59 triệu đồng cùng nhiều khuyến mãi ở FPT Shop. Box mới nâng cấp tối ưu về phần cứng, hệ điều hành và kho nội dung; với tham vọng không chỉ phục vụ việc giải trí mà là một trợ lý thông minh của gia đình.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
FPT Play Box+ là thiết bị TV Box đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Android TV P của Google với sự kiểm định và hỗ trợ chính thức từ Google Android TV. FPT Play Box+  có giao diện đơn giản, thân thiện, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các kênh phát trực tuyến mới nhất và những gợi ý chương trình được cá nhân hóa theo sở thích của các thành viên trong gia đình. Các ứng dụng phát trực tuyến phổ biến như Spotify, Nhạc Của Tui, YouTube và hơn 5.000 ứng dụng và trò chơi có sẵn trong Google Play như Facebook Watch, YouTube TV, Asphalt 8, Vimeo... đều có mặt sẵn. Điểm nhấn của FPT Play Box+  là được tặng kèm điều khiển giọng nói, Voice Remote, kết hợp cùng trợ lý ảo thông minh, Google Assistant, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung, , điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình, như một bộ não smarthome. Với phiên bản tiếng Việt của Google Assistant, Box+ sẽ lợi hại hơn FPT Play Box+  còn có thiế kế 2 Anten Wi-Fi rời – nâng cấp Wi-Fi và thay đổi anten Wi-Fi nối dài trên bản mạch giúp tăng bán kính nhận sóng, giúp bắt sóng và tăng tín hiệu mạng tốt hơn cho người dùng. Hệ điều hành Android TV P giúp tăng hiệu năng sử dụng bằng việc tăng 70% tốc độ xử lý, giảm 80% lỗi đột ngột thoát ứng dụng - crash app, tăng khả năng bảo mật. Trợ lý ảo Google Assistant sẵn sàng giúp bạn điều khiển các thiết bị SmartHome, bên cạnh hệ sinh thái Google Home biến FPT Play Box+ thành SmartHub để điều khiển các thiết bị
Tiếp tục xem

Iot

Quảng cáo sẽ xuất hiện dựa trên nội dung video đang xem

Công nghệ quảng cáo mới mang tên Mirrors được SilverPush sử dụng có AI tích hợp, khi xem các đoạn video về xe hơi trên YouTube và tán dương một mẫu nào đó, hệ thống AI sẽ tự động nhận diện và gửi cho bạn các đoạn quảng cáo về thương hiệu đó ngay trên video đang chạy.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
SilverPush là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore, với Mirrors là công nghệ AI có thể nhận biết ngữ cảnh trong một đoạn video. Thay vì nhận diện các khung hình tĩnh như các AI khác, SilverPush có thể “hiểu” được chuyện gì đang xảy ra trên các thước phim, đồng thời nhận diện đang có đối tượng, vật thể nào đang xuất hiện. Thậm chí, SilverPush còn nhận diện được biểu cảm của nhân vật. Qua đó, các nhà quảng cáo có thể định vị đối tượng khách hàng của mình một cách chính xác hơn. Nhận diện được thương hiệu xe để chạy quảng cáo phù hợp  TV vẫn đang chiếm một phần lớn ngân sách dành cho giới truyền thông. Tuy nhiên, có một thực tế là với sự xuất hiện của các thiết bị thông minh, khoảng thời gian người dùng ngồi trước TV đang ngày một suy giảm. Đó cũng là thời điểm mà các nhãn hàng cần tiếp cận với khán giả truyền hình theo cách mới, thông qua một thiết bị thứ 2 là máy tính hoặc điện thoại thông minh. Tỉ lệ chuyển đổi giữa người xem quảng cáo thành khách hàng hiện nay đang không cao là do sự thiếu liên quan giữa nội dung mà người xem đang theo dõi với các mẩu quảng cáo xuất hiện. Do đó, với Mirrors, SilverPush hi vọng sẽ đẩy ngành quảng cáo trong lĩnh vực giải trí đa phương tiện lên một tầm cao mới. SilverPush có nhiều khách hàng lớn tại thị trường Việt Nam,  như Close Up, Piaggio Vespa và Ensure Gold. Gần đây, SilverPush Ford, Nestle, Coca-cola và Samsung cũng dùng dịch vụ của hãng này trong việc đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo đến
Tiếp tục xem

Xu hướng

z