Connect with us

Iot

IFA 2018 - Samsung muốn nhà bếp là trung tâm thông minh của gia đình

Ngoài các sản phẩm nổi bật như Galaxy Note9, TV QLED 8K Q900R, tại đợt triển lãm này Samsung còn rất chú ý ở việc để các sản phẩm điện gia dụng được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ Vạn vật Kết nối (IoT) và chuẩn bị cho kết nối 5G đang tới.

Đăng

vào

Samsung đang đi đầu trong việc cung cấp các công nghệ AI và 5G mạnh mẽ cho người tiêu dùng, với các khoản đầu tư hàng tỷ USD được công bố trong những tháng gần đây, để đảm bảo liên tục tích hợp các cải tiến trên phần cứng, phần mềm cũng như dịch vụ.

Cuộc sống hiện đại đang dần dịch chuyển sang những công nghệ có tính linh hoạt, có khả năng đảm nhiệm nhiều vai trò cùng một lúc trong ngôi nhà. Theo xu hướng này, nhà bếp đã trở thành trung tâm của ngôi nhà và đồng thời các thiết bị gia dụng cũng trở thành những trợ lý thông minh cá nhân.

Nhà bếp sẽ là "trung tâm thông minh" của gia đình

Trong xu hướng đó, tủ lạnh Family Hub của Samsung có màn hình cảm ứng lớn được dùng làm bảng điều khiển, Family Hub giúp kiểm soát dễ dàng các thiết bị được kết nối bao gồm cả thiết bị bên thứ ba. Với Bixby và Voice ID, người dùng có thể nhận ngay thông tin cần thiết tùy biến theo từng cá nhân, và tính năng Lập Kế Hoạch Bữa Ăn sẽ giúp chuẩn bị bữa ăn bằng cách đề xuất các công thức nấu nướng phù hợp nhất.  

Lò nướng Dual Cook Flex góp phần nâng cao hiệu quả nấu nướng để đáp ứng các yêu cầu cũng như sở thích ăn uống. Với cửa đóng mở linh hoạt và chức năng nấu kép, người dùng có thể đáp ứng nhu cầu của từng thành viên trong gia đình một cách hiệu quả. Với tính năng chỉ dẫn Cooking Guide, người tiêu dùng cũng có thể nhận được các gợi ý về cách thức sử dụng lò nướng phù hợp với từng loại nguyên liệu, cũng như cách chế biến.  

Máy giặt thông minh Quick Drive

Máy giặt Quick Drive cắt giảm thời gian giặt quần áo xuống còn một nửa mà không ảnh hưởng đến hiệu suất giặt, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, hệ thống Q-rator tích hợp AI giúp chăm sóc quần áo hoạt động như một trợ lý cá nhân thông minh, trong khi đó tính năng Lên Kế hoạch Giặt Ủi sẽ giảm thiểu thời gian hao phí trong quá trình giặt bằng cách cho phép người dùng khởi động và ngừng quy trình giặt tùy ý theo lịch trình của mình.

Phan Thành

 

 

 

 

Iot

Snapdragon 855 ra mắt, hướng đến công nghệ 5G, AI và XR

Qualcomm đã công bố thế hệ mới nhất của SoC flagship, Qualcomm® Snapdragon™ 855 tại Hội nghị Công nghệ Snapdragon thường niên. Nền tảng di động thương mại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ đồng thời tốc độ 5G này sẽ có mặt trong các smartphone vào nửa đầu 2019.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Sử dụng những kiến trúc chip mới được phát triển dựa trên công nghệ xử lý 7nm tiên tiến, Snapdragon 855 có thời lượng pin dài và cung cấp những trải nghiệm với chất lượng vượt trội trong những lĩnh vực như xử lý hình ảnh, âm thanh, gaming và XR.  “Khi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khai trương mạng 5G vào đầu năm 2019, đó cũng là lúc khách hàng có thể khai thác ưu thế của trải nghiệm 5G đột phá trên các thiết bị di động được trang bị chip Snapdragon 855,” ông Alex Katouzian, phó chủ tịch cao cấp kiêm tổng giám đốc phụ trách bộ phận di động của Qualcomm Technologies, Inc nói. Snapdragon 855 mở đầu kỷ nguyên 5G Snapdragon 855 cùng với modem 5G Snapdragon X50, vẫn tương thích kết nối 4G nhiều gigabit với modem LTE Snapdragon X24 tích hợp bên cạnh việc hỗ trợ 5G trên cả băng tần dưới 6 GHz và sóng mi-li-mét (mmWave), đem lại hiệu năng trung bình cao hơn 20 lần so với các giải pháp thương mại hiện tại. Tốc độ đó giúp trải nghiệm thực tại ảo thế hệ mới, bao gồm cả VR gaming nhiều người chơi, mua sắm thông qua AR và cộng tác video thời gian thực. Snapdragon 855 còn cung cấp hiệu năng Wi-Fi thế hệ mới mạnh mẽ thông qua nền tảng di động sẵn sàng hỗ trợ Qualcomm® Wi-Fi 6. Snapdragon 855 được trang bị CPU Qualcomm® Kryo™ 485 đỉnh cao được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Arm Cortex, với hiệu năng cao hơn tới 45%, GPU Qualcomm® Adreno™ 640 thế hệ mới có thể xử lý đồ họa nhanh hơn tới 20% so với nền tảng thế hệ trước. Snapdragon 855
Tiếp tục xem

Iot

Hà Nội và TPHCM là điểm đến hàng đầu về du lịch công tác tại Châu Á/TBD

Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9 trong top 10 điểm đến về du lịch công tác ở Châu Á/TBD trong báo cáo mới nhất của Mastercard.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2017, 49,4 triệu du khách - chiếm 14.8% du khách quốc tế đến các quốc gia Châu Á/TBD để công tác và chi tiêu 41.4 tỷ USD. Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực. Trong báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9. Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, họ đi đâu, họ là ai, và họ làm gì tại những nơi khác nhau. Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để đưa ra những quyết định hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế. Ví dụ, bằng việc khai thác những dữ liệu giao dịch của Mastercard để khám phá những hạng mục chi tiêu nào cao nhất, các thành phố có thể tạo nên những chuyến du lịch đặc thù cho từng hạng mục. Tương tự, việc nắm bắt những thông tin về điểm đến du lịch tốt hơn, như du khách Nga hay đến những bãi biển tại Thái Lan, và có rất nhiều du khách Úc và Ấn Độ đến Bali – sẽ giúp các nhà quy hoạch thành phố
Tiếp tục xem

Iot

GrabFood có mặt ở Đà Nẵng

Sau TPHCM và Hà Nội, dịch vụ giao nhận thức ăn-GrabFood đã có mặt tại Đà Nẵng, thành phố lớn thứ 3. Kể từ khi triển khai chính thức ở Việt Nam, GrabFood đã tăng trưởng 20 lần.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood có tại Đà Nẵng chỉ một tháng sau khi chính thức hoạt động tại Hà Nội. Khách hàng tại Đà Nẵng hiện có thể trải nghiệm liền mạch loạt dịch vụ đa dạng trên nền tảng Grab, bao gồm kết nối di chuyển, giao nhận hàng hóa và giao nhận thức ăn trên cùng một ứng dụng Grab. Như vậy, chỉ trong vòng 6 tháng, Grab đã triển khai dịch vụ GrabFood tại ba thành phố lớn nhất Việt Nam. Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cho dịch vụ giao nhận thức ăn thông qua GrabPay by Moca cũng đang được thử nghiệm cho một số tập khách hàng tại Hà Nội, và sẽ sớm được áp dụng cho cả ba thành phố nơi GrabFood được triển khai.  Kể từ khi ra mắt tại TP.HCM vào tháng 6/2018, GrabFood đã tăng trưởng gấp 20 lần. Nhờ mạng lưới đối tác tài xế GrabBike đông đảo, GrabFood đạt được tốc độ giao hàng nhanh chóng chỉ trong vòng 20 phút. Hiện Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của GrabFood ngoài Indonesia. Bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines cho biết, các đối tác hàng đầu của GrabFood như GongCha và MeetFresh đã tin tưởng và đồng sáng tạo những thức uống chỉ bán trên nền tảng này. Từ khi ra mắt, các thức uống này đã trở thành thức uống được đặt hàng nhiều nhất trên ứng dụng. Tương tự tại TP.HCM và Hà Nội, dịch vụ GrabFood tại Đà Nẵng không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu. Tất cả những món ăn được yêu thích đều sẵn sàng phục vụ, từ các nhà
Tiếp tục xem

Xu hướng

z