Hyper Boost, công nghệ riêng của OPPO giúp tăng hiệu năng toàn diện smartphone

OPPO vừa chính thức công bố công nghệ Hyper Boost do hãng phát triển, giúp tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và tăng cường hiệu năng trên smartphone. Công nghệ này hỗ trợ cho cả 2 hãng sản xuất chip di động phổ biến nhất hiện này là Qualcomm và MediaTek.

Theo OPPO, công nghệ này đã được họ nghiên cứu từ 3 năm trước nhằm đáp ứng đa dạng các tình huống và thói quen sử dụng của người dùng. Ryan Chen, Giám Đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Phần Mềm thuộc Viện Nghiên Cứu OPPO nói: “Lộ trình nghiên cứu nâng cao khả năng xử lý trên smartphone của OPPO đã khởi động từ năm 2015. Hyper Boost sẽ giúp người dùng giải quyết tốt hơn bài toán về tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và hiệu năng, nhất là khi phải chạy nhiều ứng dụng hạng nặng cùng lúc”.

Hyper Boost, công nghệ riêng của OPPO giúp tăng hiệu năng toàn diện smartphone - OPPOHyperBoost(1)

Ryan Chen, Giám Đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Phần Mềm thuộc Viện Nghiên Cứu OPPO giới thiệu công nghệ Hyper Boost

Hyper Boost hoạt động dựa trên “hộp thoại hai chiều” (two-way dialogs) trong thời gian thực giữa các ứng dụng và tài nguyên của hệ thống. Sau khi nhận diện tình huống và hành vi người dùng, công nghệ này cho phép phân bổ năng lượng và tài nguyên một cách thông minh, phù hợp với từng ứng dụng và trải nghiệm chơi game khác nhau. Công nghệ này đảm bảo tận dụng tốt phần cứng, tăng tốc độ phản hồi của thiết bị và mang đến trải nghiệm mượt mà hơn.

Hyper Boost tăng cường khả năng xử lý của smartphone trên 3 cấp độ hoàn chỉnh: hệ thống, trải nghiệm chơi game và ứng dụng.

•    Hệ thống: Hyper Boost hỗ trợ cả 2 dòng chip Qualcomm và MediaTek. Công nghệ này cung cấp 50 giải pháp, cho phép nhận diện trên 20 tình huống và hơn 20 hành vi người dùng, từ đó tận dụng tốt nhất nguồn lực phần cứng để xử lý tốt hơn, đảm bảo sự mượt mà, ổn định. Ngoài ra, Hyper Boost còn có thể giảm đến 31.9% thời gian tải các ứng dụng.

•    Trải nghiệm chơi game: Hyper Boost được OPPO hợp tác nghiên cứu cùng Tencent, Netease và một số tên tuổi khác như Unreal, Unity và Cocos, có thể tăng cường khả năng xử lý đối với 100 tựa game mobile hàng đầu. Hiện nay, công nghệ đã được tương thích với khoảng 11 game phổ biến trên thị trường, như “Honor of the Kings” và “PUBG”. Ngoài ra, công nghệ tăng tốc mạng đa hình (polymorphic network acceleration technology) của Hyper Boost còn giúp phân phối dữ liệu thông minh giữa mạng di động và Wi-Fi. Sự tối ưu hóa này giảm độ trễ của hệ thống, mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà hơn.

•    Ứng dụng: Hyper Boost cho phép nhân diện 39 tình huống thường gặp, từ đó sẽ tối ưu hóa và tăng tốc độ xử lý các ứng dụng, nhất là các ứng dụng hạng nặng, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Hyper Boost, công nghệ riêng của OPPO giúp tăng hiệu năng toàn diện smartphone - OPPOHyperboost(2)

Các trải nghiệm hiệu năng trên smartphone OPPO sắp tới sẽ trở nên khác biệt với Hyper Boost

OPPO đã có các cải tiến đột phá trong lĩnh vực như sạc nhanh và camera trên smartphone, . công ty cho biết đang mở rộng nghiên cứu sang công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo (AI. Năm 2018 cũng đánh dấu một số cột mốc quan trọng của OPPO về sáng tạo công nghệ, bao gồm các tính năng mới đã được áp dụng như Hyper Boost, công nghệ AI Siêu chụp đêm (AI Ultra-Clear night scene), sạc siêu nhanh Super VOOC, cấu trúc cảm biến 3D: 3D structured Light và TOF. Ngoài ra, OPPO cũng đã thử nghiệm thành công công nghệ truyền và liên kết dữ liệu 5G trên smartphone R15 phiên bản nâng cấp.

Phan Thành  

Surveillance Station 8.2: biến điện thoại thành camera IP an ninh

Synology vừa ra mắt bản nâng cấp phần mềm quản lí camera Surveillance Station 8.2 nổi bật với LiveCam – một ứng dụng camera an ninh hoàn toàn mới có thể biến một chiếc điện thoại thành camera IP.

Thực hiện cuộc gọi Holographic 5G đầu tiên tại Nga

Ngày 3/10, VimpelCom (thương hiệu Beeline) và Huawei cùng tổ chức một cuộc trình diễn giới thiệu công nghệ kết nối di động thế hệ thứ năm (5G) mới nhất tại sảnh triển lãm Bảo tàng Moscow. Cuộc hội thoại đã được thực hiện bằng kỹ thuật ghi hình 3D (hologram) – một hình ảnh số hóa được truyền qua kính Thực tế ảo hỗn hợp (MR), đây là công nghệ truyền thông ba chiều đòi hỏi băng thông cao chỉ 5G mới đáp ứng được.

Huawei và Intel hoàn thành thử nghiệm R&D 5G giai đoạn 3

Huawei và Intel đã cùng hoàn thành bài kiểm tra cuộc gọi đầu tiên độc lập SA (Standalone) dựa trên các thông số mới nhất 3GPP Rel-15 tháng 6/2018, qua đó hoàn thành toàn bộ quy trình của giao thức 3GPP R15.

dsPIC33CK – vi xử lý tích hợp bộ điều khiển tín hiệu số hiệu suất cao, thiết kế đơn giản

Các nhà thiết kế hệ thống đang tìm kiếm năng lực xử lý tín hiệu số, thiết kế đơn giản của một vi xử lý (MCU) giờ đây có thể sử dụng họ vi xử lý dsPIC33CK tích hợp bộ điều khiển tín hiệu số (DSC) 16-bit mới của Microchip Technology vừa ra mắt.

Chatbot giúp coi camera giao thông, tránh đường kẹt xuất hiện trên Zalo

Với tính năng tra cứu bằng chatbot mới nhất trên Zalo, người dân nhanh chóng nắm được lưu lượng xe cộ, làm chủ hành trình di chuyển, xem được hình ảnh trực quan từ camera giao thông.

Zalo AI Challenge 2018: Nhận diện ngôn ngữ vùng miền Việt, biết nhạc Trịnh chính xác

Sau hơn 1 tháng tổ chức, Zalo AI Challenge – cuộc thi đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam theo mô hình Kaggle, đã kết thúc, 700 đội thi tham gia và có 3 đội chiến thắng tạo ra nhiều khả năng cho ngành AI Việt.

Samsung ra mắt tủ lạnh Ngăn đá dưới, công nghệ đông mềm không cần rã đông

Dòng tủ lạnh ngăn đá dưới mới nhất của Samsung là lần đầu tiên Samsung đưa công nghệ đông mềm -1 độ C xuống dòng tủ lạnh trung cấp, mức giá từ 9 triệu đồng trở lên.

Sleepbuds, nút tại chặn tiếng ồn, mua giấc ngủ giá 6,99 triệu đồng

Sleepbuds – là nút tai chặn tiếng ồn nhỏ gọn, hoàn toàn không dây, có thiết kế tạo cảm giác thoải mái cùng âm thanh nhẹ nhàng để ngăn chặn và thay thế những tiếng ồn thường gây trở ngại cho giấc ngủ.

Canon EOS R, chiếc Mirrorless fullframe đầu tiên cùng ống kính EOS R hoàn toàn mới

Hôm nay Canon chính thức giới thiệu mẫu máy ảnh Canon EOS R, chiếc máy ảnh kĩ thuật số không gương lật dùng cảm biến CMOS 35mm full-frame đầu tiên với khả năng kết hợp với nhiều loại ống kính đầu và được trang bị khung ngắm điện tử (EVF).

IFA 2018 – Samsung muốn nhà bếp là trung tâm thông minh của gia đình

Ngoài các sản phẩm nổi bật như Galaxy Note9, TV QLED 8K Q900R, tại đợt triển lãm này Samsung còn rất chú ý ở việc để các sản phẩm điện gia dụng được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ Vạn vật Kết nối (IoT) và chuẩn bị cho kết nối 5G đang tới.