Huawei công bố hệ thống đào tạo AI nhanh nhất thế giới?

Huawei cho biết hệ thống của mình chỉ mất 59,8 giây để đào tạo ResNet-50 - tiêu chuẩn vàng để đo hiệu suất đào tạo AI. Tốc độ này nhanh hơn 10 giây so với kỷ lục thế giới trước đó.

Huawei công bố hệ thống đào tạo AI nhanh nhất thế giới? - KenHuatHC2019 p2

Tại sự kiện Huawei Connect đang diễn ra tại Trung Quốc, Huawei đã công bố chiến lược của mình cho thị trường điện toán và giới thiệu Atlas 900 – cụm đào tạo trí tuệ nhân tạo (AI) mà hãng này cho là nhanh nhất thế giới.

Atlas 900 là một nền tảng của điện toán AI mang đến những khả năng mới cho các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo kinh doanh khác nhau – bất cứ điều gì từ thiên văn học, dự báo thời tiết và lái xe tự hành, đến thăm dò dầu khí…

Theo Huawei, Atlas 900 kết hợp sức mạnh của hàng ngàn bộ xử lý Ascend – cũng do Huawei phát triển. Nó giúp Atlas 900 chỉ mất 59,8 giây để đào tạo ResNet-50 – tiêu chuẩn vàng để đo hiệu suất đào tạo AI. Tốc độ này nhanh hơn 10 giây so với kỷ lục thế giới trước đó.

Huawei cho biết đã triển khai Atlas 900 trên Huawei Cloud dưới dạng dịch vụ cụm, giúp cho sức mạnh tính toán có thể tiếp cận rộng rãi hơn với khách hàng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Hiện Huawei đã cung cấp các dịch vụ này với mức giá ưu đãi cho các trường đại học và viện nghiên cứu khoa học trên toàn thế giới.

Công ty Trung Quốc cũng đưa ra ước tính trong 5 năm tới, điện toán thống kê sẽ trở thành xu hướng chủ đạo và điện toán AI sẽ chiếm hơn 80% tổng sức mạnh tính toán được sử dụng trên toàn thế giới.

 

Kết nối mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam với toàn cầu

Các startup Việt sẽ có cơ hội được tham gia cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Startup World Cup, cũng như được các chuyên gia từ trung tâm Silicon tư vấn phát triển.

iPhone 11 đứng nhì trong top 10 tìm kiếm của người Việt tuần qua

iPhone 11 là từ khoá công nghệ duy nhất lọt vào top 10 từ khoá được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong tuần.

Yêu cầu Facebook chặn quảng cáo thực phẩm chức năng, dược phẩm sai luật

Bộ Y tế Việt Nam đề nghị Facebook hợp tác, phối hợp trong việc quản lý tình trạng rao bán, quảng cáo trái pháp luật những sản phẩm liên quan đến sức khỏe con người.

Trí tuệ nhân tạo đã có thể chơi Mahjong sánh ngang cao thủ hàng đầu thế giới

Microsoft vừa phát triển một hệ thống thông minh có thể tự học cách chơi Mahjong và nay đã có những kỹ năng sánh ngang hàng với những cao thủ trên thế giới.

600.000 thiết bị định vị để lộ dữ liệu vị trí trẻ em

Khoảng 600.000 thiết bị định vị được bán trực tuyến trên Amazon đang dính lỗ hổng bảo mật nguy hiểm có thể làm lộ vị trí theo thời gian thực của người dùng.

Sắp diễn ra ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại Mỹ

200 trí thức, chuyên gia, nhà đầu tư và các đại diện quan trọng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hai nước Việt Nam và Mỹ sẽ tham gia Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest Vietnam 2019, tại Mỹ vào ngày 13/9.

5 người chết vì hút thuốc lá điện tử

5 người tại Mỹ đã chết vì một căn bệnh phổi bí ẩn được cho là có liên quan trực tiếp đến thuốc lá điện tử.

Hùng hoàng vị thuốc độc tính mạnh, cẩn thận khi sử dụng

Ngày càng nhiều trường hợp nhiễm độc do sử dụng bừa bãi đông dược. Quá trình điều trị cũng rất tốn kém và nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tìm kiếm sáng kiến AI hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam

Microsoft Việt Nam vừa phát động cuộc thi AI for Accessibility Hackathon nhằm tìm kiếm các sáng kiến sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) giúp xóa bỏ những rào cản mà người khuyết tật Việt Nam đang đối mặt trong sinh hoạt hằng ngày, trong việc làm cũng như hòa nhập với xã hội.

Hà Nội được phủ sóng 5G phục vụ giải đua xe F1

Hà Nội sẽ được hoàn thành phủ sóng 5G ngay trong năm 2019 để phục vụ giải đua xe công thức 1 (F1 Hà Nội) diễn ra vào tháng 4-2020.