Homa Techs ra mắt loạt giải pháp trong hệ sinh thái IoT Hub kết nối đa năng

Ngày 11/7 tại TP.HCM, Homa Techs - nhà cung cấp thiết bị mạng kết nối vạn vật (Internet of Things – IoT) và thiết bị nhà thông minh chính thức ra mắt dòng sản phẩm IoT Hub kết nối đa giao thức, phục vụ nhu cầu kết nối mạng tốc độ cao và mang đến một trải nghiệm mới với các ứng dụng nhà thông minh.

Homa Techs ra mắt loạt giải pháp trong hệ sinh thái IoT Hub kết nối đa năng - IMG 20190711 143207

Ông Joe Lam, Phó Chủ tịch Bán hàng và Marketing toàn cầu Homa Techs cho biết, xu hướng của thế giới hiện nay là nhu cầu sở hữu nhiều thiết bị gia dụng có khả năng kết nối mạng, từ các ứng dụng truyền dữ liệu tốc độ cao như máy tính xách tay, điện thoại di động, TV chuẩn Full-HD/4K hay camera an ninh IP đến những thiết bị truyền dữ liệu tốc độ thấp như các loại cảm biến, các bộ điều khiển và các bộ truyền động. Tất cả những nhu cầu này đang hình thành nên một chuẩn mực mới về yêu cầu khả năng, độ tin cậy, độ trễ và mức độ phủ sóng của hệ thống mạng cho nhà/tòa nhà thông minh.

Theo quan điểm và chiến lược phát triển nhà/tòa nhà thông minh, Tiến sĩ Võ Quế Sơn, Giám đốc Phát triển Hệ thống tích hợp Homa Techs cũng nhấn mạnh, công nghệ phải bảo đảm cho phép nhiều thiết bị kết nối cùng nhau (IoT). Bên cạnh đó, giải pháp phải cung cấp khả năng tương tác cho các thiết bị, hiểu được môi trường xung quanh và giao tiếp dễ dàng, giúp thiết bị trở nên thông minh hơn. Trí tuệ nhân tạo không chỉ có mặt trên công nghệ đám mây mà phải được đưa về trong chính ngôi nhà của bạn để giữ an ninh, an toàn cho thiết bị. Vì vậy, Homa Techs cam kết hợp tác chặt chẽ với đối tác công nghệ chiến lược Qualcomm, cùng tạo ra những sản phẩm đón đầu xu hướng công nghệ, dựa trên các chipset kết nối mạng và tính toán trí tuệ nhân tạo cục bộ tiên tiến nhất của Qualcomm.

Homa Techs ra mắt loạt giải pháp trong hệ sinh thái IoT Hub kết nối đa năng - IMG 20190711 150819

Tiến sĩ Võ Quế Sơn, Giám đốc Phát triển Hệ thống tích hợp Homa Techs

Để giải quyết bài toán kết nối, dòng sản phẩm IoT Hub đa năng của Homa Techs được tạo ra với khả năng hoạt động đồng thời. Thứ nhất là Bộ WiFi Router mạnh mẽ theo chuẩn WiFi mới nhất thế hệ thứ 6 (WiFi 6, 802.11ax), tương thích những phiên bản cũ (WiFi 5, 802.11ac hay WiFi 4, 802.11n). Tiếp theo là Bộ điều khiển trung tâm thông minh kết nối đa giao thức có khả năng làm việc nhịp nhàng với các thiết bị IoT sở hữu những chuẩn kết nối phổ biến trên thị trường như WiFi, Zigbee, Z-wave, Bluetooth BLE, G.hn PLC (truyền tín hiệu internet qua đường dây điện), Ethernet tốc độ cao, KNX và Modbus. Tất cả thiết bị sẽ hoạt động trên cùng một hệ thống phần mềm và ứng dụng di động thân thiện người dùng của Homa Techs. Thứ ba là Thiết bị tính toán cục bộ chạy thuật toán trí tuệ nhân tạo tinh giản của Homa Techs, sử dụng trong các tác vụ phân tích hình ảnh, nhận dạng giọng nói, xử lý tín hiệu và các ứng dụng độc quyền khác.

Cụ thể, trong dòng sản phẩm này, thiết bị Helius (Tri-band WiFi, 12-stream, AX6000) thích hợp cho phân khúc tòa nhà hoặc các dự án bất động sản cao cấp. Trong khi đó, các thiết bị Neptune (Tri-band WiFi, 8-stream, AC3000) và Intelli (Dual-band WiFi, 4-stream, AC1200) hướng đến phân khúc nhà riêng lẻ, căn hộ và văn phòng với mức giá phải chăng.

Homa Techs ra mắt loạt giải pháp trong hệ sinh thái IoT Hub kết nối đa năng - IMG 6931

Tập đoàn FPT trở thành nhà đầu tư chiến lược của Homa Techs, phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu

Tại sự kiện, Homa Techs công bố tập đoàn FPT là nhà đầu tư chiến lược. Với thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm và mạng lưới kinh doanh toàn cầu, ông Nguyễn Khoa, Tổng Giám đốc tập đoàn FPT khẳng định, sẽ cùng Homa hợp tác thúc đẩy phát triển sản phẩm tại 45 nước FPT đang có mặt, đặc biệt là khu vực châu Á với trọng tâm trước mắt là Đông Nam Á. Dịp này, Homa Techs cũng tiến hành ký kết với các nhà phân phối khu vực Đông Nam Á.

Là một trong những tỉnh thành đang đầu tư mạnh mẽ cho mô hình thành phố thông minh, đại diện tỉnh Bắc Ninh và Homa Techs đã ký kết hợp tác triển khai các giải pháp kết nối cũng trong đợt ra mắt lần này.

Homa Techs ra mắt loạt giải pháp trong hệ sinh thái IoT Hub kết nối đa năng - IMG 20190711 155747

Ký kết với các nhà phân phối khu vực Đông Nam Á

Homa Techs ra mắt loạt giải pháp trong hệ sinh thái IoT Hub kết nối đa năng - IMG 20190711 160127

Thỏa thuận hợp tác phát triển thành phố thông minh với tỉnh Bắc Ninh

Ô Lâu

EVFTA – Cơ hội vàng cho nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam

EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU) đang tạo ra một xu hướng và dư địa mới cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Chuyên gia tư vấn công nghệ Nguyễn Tuấn Hoa cho rằng để đưa hàng nông sản Việt Nam lên ngôi tại thị trường lớn nhất và khó tính nhất là EU chỉ có một đáp án duy nhất: canh tác hữu cơ dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ cao.

Robot nổi loạn, con người hết thời, chuyện “chém gió”?

Nếu bạn đã từng xem qua bất kỳ một bộ phim khoa học viễn tưởng nào trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, thì khả năng rất cao là bạn đã được thấy một số dự đoán khá đen tối về tương lai của loài người.

Cách hacker thao túng hệ thống điều khiển nhà thông minh

Trong một nghiên cứu về hệ thống điều khiển hệ sinh thái nhà thông minh của Fibaro, các chuyên gia từ Kaspersky đã phát hiện những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng ở cơ sở hạ tầng đám mây, khiến bên thứ ba chiếm được quyền để truy cập và điều khiển hệ thống.

Trà Vinh đưa Zalo vào công tác cải cách hành chính

Chính quyền tỉnh Trà Vinh đã hợp tác với Zalo để kết nối hệ thống cổng thông tin điện tử và hệ thống cổng dịch vụ công của tỉnh với Zalo.

‘Vịt Robot’ giúp nông dân dọn sạch đồng ruộng mà không cần thuốc diệt cỏ

Một kỹ sư ở Nhật gây được sự chú ý lớn trên thế giới khi sáng chế ra một chú Vịt Robot có thể giúp người nông dân canh tác việc đồng áng hiệu quả hơn.

UBND TPHCM đã triển khai “Phòng họp không giấy”

Sáng ngày 25/6, UBND TP.HCM đã triển khai hệ thống Phòng họp không giấy và ứng dụng “Giao việc tức thời – nhắc việc thông minh” áp dụng tại trụ sở UBND TP, dự kiến giúp sẽ giảm 30% giấy tờ, 40% chi phí cho việc họp.

Viettel tìm kiếm giải pháp sáng tạo trên toàn cầu

Viettel phối hợp với Vietchallenge tổ chức lễ phát động cuộc thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu (Viettel Advanced Solution Track 2019) ở quy mô quốc tế.

Hiển thị quảng cáo theo thời tiết và sở thích của khách hàng

Đó là những chia sẻ của hãng Giada về những ứng dụng công nghệ AIoT lên hệ thống bảng hiệu điện tử thông minh GDSM tại “Diễn đàn giải pháp Intel AI/ IoT”.

Giải mã gene, cơ hội và tiềm năng tại Việt Nam

Chiều 30/5/2019, tại TPHCM, công ty Genetica® đã tổ chức hội thảo chủ đề “Sự kết hợp của giải mã gene và trí tuệ nhân tạo – phương thức đột phá chăm sóc sức khoẻ Việt”, các chuyên gia trong các lĩnh vực di truyền học, công nghệ trí tuệ nhân tạo, kinh tế… đều cho rằng tiềm năng nghiên cứu và kinh tế của ngành này tại việt nam rất lớn.

MediaTek bước vào cuộc đua 5G, nhắm đến hỗ trợ thiết bị OPPO, Vivo

Tại triển lãm COMPUTEX đang diễn ra ở Đài Loan, MediaTek đã giới thiệu bộ vi xử lý 5G đa chế độ, tích hợp với modem MediaTek Helio M70, cùng quy trình 7nm và công nghệ CPU, GPU và APU mới nhất.