Iot
Hiển thị quảng cáo theo thời tiết và sở thích của khách hàng
Đó là những chia sẻ của hãng Giada về những ứng dụng công nghệ AIoT lên hệ thống bảng hiệu điện tử thông minh GDSM tại "Diễn đàn giải pháp Intel AI/ IoT".

Tại “Diễn đàn giải pháp Intel AI / IoT” được tổ chức trong thời gian khuôn khổ sự kiện COMPUTEX 2019, hãng Giada đã chia sẻ về những đổi mới trong ngành bán lẻ nhờ vào công nghệ AI kết hợp cùng xu hướng IoT đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số.

Theo Giada, công nghệ AI và Deep Learning là những công cụ lý tưởng để nâng cao trải nghiệm mua sắm. Hai công nghệ mới này đã và đang được hãng áp dụng vào hệ thống quản lý bảng hiệu điện tử GDSM (Giada Signage Management System). Nhờ đó, các hệ thống GDSM có thể xác định khách hàng bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt, dựa vào lịch sử mua hàng của họ trước đó để từ đó hiển thị nội dụng quảng cáo chính xác và hấp dẫn hơn.

Các hệ thống quản lý bảng hiệu điện tử GDSM của Giada được giới thiệu tại sự kiện

Trong đó, công nghệ Deep Learning (Học sâu) được sử dụng để thu thập và phân tích các điều kiện dữ liệu đầu cuối. Ví dụ, trong những ngày mưa khi nhiệt độ giảm mạnh, nhu cầu sử dụng đồ uống nóng có thể sẽ tăng mạnh, hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số thông minh nhờ vào dữ liệu đầu cuối đã được học trước đó sẽ tự động bỏ quảng cáo khuyến mãi của đồ uống lạnh, chỉ hiển thị các quảng cáo về thức uống nóng, rơi đúng nhu cầu của người xem ngay thời điểm đó.

Công nghệ AI còn được sử dụng trên hệ thống bảng hiệu điện tử GDSM để hiển thị quảng cáo đánh trúng mục tiêu khách hàng cụ thể nhờ vào những đặc điểm cá nhân đã được ghi nhận trước đó ngoài việc nhân diện khuôn mặt của khách hàng.

Với bảng hiệu điện tử thông minh, nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị theo thời gian thực và sát thực tế hơn

Với bảng hiệu điện tử thông minh, nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị theo thời gian thực và sát thực tế hơn

Minh họa cho điều này, Giada đã đưa ra một ví dụ khách hàng khi vào một cửa hàng thời trang, hệ thống camera tích hợp trên bảng hiệu điện tử thông minh sẽ ghi nhận và phân tích các thông tin của khách hàng, như giới tính, độ tuổi, trang phục đang mặc lẫn màu sắc của trang phục. Từ đó, màn hình sẽ chỉ hiển thị các loại trang phục với màu sắc hiện có tại cửa hàng phù hợp người mua nhất. Điều này giúp người mua dễ dàng lựa chọn những sản phẩm ưng ý, mang đến những trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới và các cửa hàng có được doanh số bán hàng cao hơn.

Tiểu Tùng

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Iot
Google sắp đóng cửa chương trình Wi-Fi công cộng miễn phí

Sau gần 4 năm cung cấp truy cập internet miễn phí cho người dân ở các nước đang phát triển, Google có kế hoạch đóng cửa chương trình Station của mình.

Grab triển khai thử nghiệm “Chuyến Xe Hẹn Giờ” cho GrabCar tại Hà Nội

“Chuyến Xe Hẹn Giờ” (Advance Booking) bắt đầu triển khai thử nghiệm tại Hà Nội, Đây là tính năng cho đặt trước chuyến đi GrabCar tối đa 7 ngày.

Khả năng dự báo thời tiết của Google AI chuẩn hơn truyền thống

Không lâu sau khi Google AI giới thiệu hệ thống giúp cải thiện sàng lọc ung thư vú, giờ đây công ty tiếp tục đưa mạng lưới nơ-ron thần kinh tích chập (CNN) trong việc dự báo lượng mưa hiện tại.

Y học công nghệ cao, từ thế giới đến Việt Nam

Dù cởi mở hay dè dặt, dù kinh viện hay đam mê công nghệ thì các thầy thuốc y khoa đều phải chấp nhận và công nhận một khuynh hướng thực tế không thể đảo ngược được: Sự gia tăng chóng mặt của những ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y khoa.