Iot
Hiển thị quảng cáo theo thời tiết và sở thích của khách hàng
Đó là những chia sẻ của hãng Giada về những ứng dụng công nghệ AIoT lên hệ thống bảng hiệu điện tử thông minh GDSM tại "Diễn đàn giải pháp Intel AI/ IoT".

Tại “Diễn đàn giải pháp Intel AI / IoT” được tổ chức trong thời gian khuôn khổ sự kiện COMPUTEX 2019, hãng Giada đã chia sẻ về những đổi mới trong ngành bán lẻ nhờ vào công nghệ AI kết hợp cùng xu hướng IoT đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số.

Theo Giada, công nghệ AI và Deep Learning là những công cụ lý tưởng để nâng cao trải nghiệm mua sắm. Hai công nghệ mới này đã và đang được hãng áp dụng vào hệ thống quản lý bảng hiệu điện tử GDSM (Giada Signage Management System). Nhờ đó, các hệ thống GDSM có thể xác định khách hàng bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt, dựa vào lịch sử mua hàng của họ trước đó để từ đó hiển thị nội dụng quảng cáo chính xác và hấp dẫn hơn.

Các hệ thống quản lý bảng hiệu điện tử GDSM của Giada được giới thiệu tại sự kiện

Trong đó, công nghệ Deep Learning (Học sâu) được sử dụng để thu thập và phân tích các điều kiện dữ liệu đầu cuối. Ví dụ, trong những ngày mưa khi nhiệt độ giảm mạnh, nhu cầu sử dụng đồ uống nóng có thể sẽ tăng mạnh, hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số thông minh nhờ vào dữ liệu đầu cuối đã được học trước đó sẽ tự động bỏ quảng cáo khuyến mãi của đồ uống lạnh, chỉ hiển thị các quảng cáo về thức uống nóng, rơi đúng nhu cầu của người xem ngay thời điểm đó.

Công nghệ AI còn được sử dụng trên hệ thống bảng hiệu điện tử GDSM để hiển thị quảng cáo đánh trúng mục tiêu khách hàng cụ thể nhờ vào những đặc điểm cá nhân đã được ghi nhận trước đó ngoài việc nhân diện khuôn mặt của khách hàng.

Với bảng hiệu điện tử thông minh, nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị theo thời gian thực và sát thực tế hơn

Với bảng hiệu điện tử thông minh, nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị theo thời gian thực và sát thực tế hơn

Minh họa cho điều này, Giada đã đưa ra một ví dụ khách hàng khi vào một cửa hàng thời trang, hệ thống camera tích hợp trên bảng hiệu điện tử thông minh sẽ ghi nhận và phân tích các thông tin của khách hàng, như giới tính, độ tuổi, trang phục đang mặc lẫn màu sắc của trang phục. Từ đó, màn hình sẽ chỉ hiển thị các loại trang phục với màu sắc hiện có tại cửa hàng phù hợp người mua nhất. Điều này giúp người mua dễ dàng lựa chọn những sản phẩm ưng ý, mang đến những trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới và các cửa hàng có được doanh số bán hàng cao hơn.

Tiểu Tùng

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Iot
Internet vạn vật sẽ điều khiển cuộc sống con người

Với ước tính khoảng 500 tỷ thiết bị được kết nối Internet vào năm 2030, cuộc sống con người sẽ phụ thuộc gần như hoàn toàn vào chúng - Internet of Things (IoT).

Cảnh sát Mỹ bị cho là "đang dùng công nghệ nhận diện gương mặt sai cách"

Cảnh sát Mỹ đã sử dụng một bức ảnh của Woody Harrelson để tìm kiếm thủ phạm trong một vụ án khi nghe theo lời khai của các nhân chứng là "trông hắn giống Woody Harrelson".

Sony Android TV cập nhật Google Assistant cho tất cả các dòng từ 2017

Hiện nay, tất cả các TV Android Sony 2017, 2018 và 2019 đều được tích hợp với Google Assistant (Anh & Mỹ), thời gian ra mắt phiên bản tiếng Việt sẽ được sớm được thông báo.

Thừa Thiên – Huế có Trung tâm Giám sát Điều hành đô thị thông minh

Trung tâm Giám sát Điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên – Huế được triển khai trên nền tảng giải pháp smartcity của Viettel, sẽ quản lý tất cả các dịch vụ đô thị thông minh từ trật tự đến giao thông, từ báo chí đến tàu cá.