Hà Nội và TPHCM là điểm đến hàng đầu về du lịch công tác tại Châu Á/TBD

Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9 trong top 10 điểm đến về du lịch công tác ở Châu Á/TBD trong báo cáo mới nhất của Mastercard.

Trong năm 2017, 49,4 triệu du khách – chiếm 14.8% du khách quốc tế đến các quốc gia Châu Á/TBD để công tác và chi tiêu 41.4 tỷ USD. Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực. Trong báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9.

Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn.

Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, họ đi đâu, họ là ai, và họ làm gì tại những nơi khác nhau. Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để đưa ra những quyết định hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế.

Ví dụ, bằng việc khai thác những dữ liệu giao dịch của Mastercard để khám phá những hạng mục chi tiêu nào cao nhất, các thành phố có thể tạo nên những chuyến du lịch đặc thù cho từng hạng mục. Tương tự, việc nắm bắt những thông tin về điểm đến du lịch tốt hơn, như du khách Nga hay đến những bãi biển tại Thái Lan, và có rất nhiều du khách Úc và Ấn Độ đến Bali – sẽ giúp các nhà quy hoạch thành phố đưa ra những ưu đãi phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng nhóm du khách, bao gồm các dự án hỗ trợ ngôn ngữ.

“Chi tiêu du lịch có ảnh hưởng lớn đến các nền kinh tế, giúp tạo ra việc làm và cơ hội cho các cộng đồng và doanh nghiệp địa phương. Thông qua những phân tích và dữ liệu chuyên sâu, Mastercard đang hỗ trợ các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố đưa ra những quyết định dựa trên thông tin thu thập và đầu tư quy hoạch tối ưu, qua đó giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tiếp cận tài chính,” ông Rupert Naylor, Phó chủ tịch cấp cao, Mastercard Advisor, khu vực Châu Á/TBD chia sẻ.

Phan Thành

Moca nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu 2018

Moca vừa nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2018 (Best Fintech Company 2018) – do IDG Việt Nam phối hợp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2018. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Moca nhận giải thưởng này.

Thế Giới Di Động nhận 5 giải thưởng Vietnam HR Awards 2018

Ngày 28/11, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) đón nhận 5 giải thưởng Vietnam HR Awards 2018 do Talentnet và Báo Lao động & Xã hội phối hợp tổ chức.

Công bố VIETNET cung cấp giải pháp SolidWorks tại 3 nước Đông Dương

Ngày 29/11, Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét (VIETNET) công bố trở thành nhà cung cấp giải pháp của SolidWorks tại thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia.

Vietnamobile ra gói cước Roam Like Home, 2.000 đồng/phút gọi và 300 đồng/MB dữ liệu

Vietnamobile chính thức giới thiệu gói cước Roam Like Home dành cho khách hàng trả trước sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (CVQT) tại 7 quốc gia gồm Mỹ, Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc, Lào, Campuchia với chi phí tiết kiệm lên đến 95%.

Digiworld vào Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation – DGW) đã được bình chọn trong Top 10 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững (PTBV), sau 3 năm liên tục nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp PTBV tại Việt Nam.

Vì sao ngành sản xuất thiếu nhân sự trầm trọng?

Đi làm xa trung tâm và môi trường làm việc bị ô nhiễm nằm trong 5 lý do khiến nhân sự ngành sản xuất nghỉ việc.

IBM Cloud Private: “đám mây” mang nguồn lợi cho Tài chính, Ngân hàng

IBM Cloud Private (ICP) là dịch vụ đám mây riêng có nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại nguồn lợi và đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm, Fintech đang trong quá trình chuyển đổi ngân hàng số với chiến lược đa đám mây (Multi – Cloud), đổi mới và hiện đại hóa ứng dụng.

iSpace hợp tác với Kaspersky Lab đào tạo nhân lực an ninh mạng

Trường Cao đẳng An ninh mạng iSpace vừa ký hợp tác với Kaspersky Lab Việt Nam để đào tạo nguồn nhân lực an ninh mạng chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp.

Viettel đã sẵn sàng thử nghiệm 5G năm 2019

Bám sát chủ trương của Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ cấp tần số thử nghiệm 5G vào năm 2019, ông Tào Đức Thắng, PTGĐ Tập đoàn Viettel cho biết, Viettel đã sẵn sàng tham gia cuộc thử nghiệm 5G năm 2019.

QH Plus khai trương showroom vật liệu hoàn thiện, phân phối độc quyền sản phẩm của LG Hausys

Showroom vật liệu hoàn thiện đã được QH Plus khai trương tại 129 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh vào sáng nay 21/11/2018. Với việc khai trương này, QH Plus đã ký kết phân phối độc quyền các sản phẩm hoàn thiện nổi tiếng của LG Hausysvốn được biết đến với việc đẹp, bền, thân thiện môi trường và mức giá nhiều tầng lớp người dùng có thể tiếp cận.