Connect with us

Iot

GrabFood chính thức có mặt tại Hà Nội

Sau TPHCM, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp một loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và giao nhận thức ăn (GrabFood) thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.

Đăng

vào

Theo đó, GrabFood tại Hà Nội không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt món từ danh mục nhà hàng của GrabFood và yên tâm chờ đợi món ăn được giao đến nhanh chóng, tận tay trung bình chỉ 25 phút. 

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, cho biết: “GrabFood là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp. GrabFood không những đáp ứng tốt những nhu cầu này mà còn tạo cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab. Chúng tôi rất vui mừng khi sau một thời gian ngắn triển khai, GrabFood đang là nhân tố thúc đẩy doanh thu cho các đối tác kinh doanh của chúng tôi tại TP.HCM và Hà Nội, đặc biệt là các cửa hàng, quán ăn nhỏ lẻ”.

Ngay sau khi được triển khai tại TPHCM vào tháng 06/2018 đến tháng 09/2018, số lượng đơn hàng GrabFood đã tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó.

Tại Hà Nội: GrabFood được thử nghiệm vào ngày 05/09/2018. Sau gần 1 tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood đã tăng gấp 8 lần. 


Theo Grab, trong tháng 09/2018, thu nhập trung bình của đối tác GrabBike tại TPHCM và Hà Nội đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa bên cạnh thực hiện kết nối di chuyển. 


Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí khách hàng để đề xuất danh sách nhà hàng ở gần với khách hàng. Khách hàng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực. Khách hàng có thể sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi với đối tác tài xế về bất kỳ ghi chú nào cho món ăn.


Grab cho biết sẽ sớm có phiên bản ứng dụng dành riêng cho các đối tác kinh doanh, ứng dụng có thể cập nhật thông tin, ví dụ như giờ mở cửa, thực đơn thay đổi, thông tin nếu doanh nghiệp muốn đóng cửa sớm hơn vào một số thời điểm nhất định trong ngày, hay cửa hàng đã hết một món ăn nào đó ngay trên ứng dụng Grab. 

Phan Thành
 

Iot

mobifoneGo phục vụ dữ liệu theo từng nhu cầu cá nhân

mobifoneGo là dịch vụ mới nhất của MobiFone, cung cấp các gói data 3G/4G tốc độ cao không giới hạn theo yêu cầu chuyên biệt của mỗi khách hàng.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
mobifoneGo là cổng cung cấp dịch vụ data 3G/4G chuyên biệt, được phát triển dựa trên giải pháp của Công ty Syntonic, Hoa Kỳ. Với dịch vụ này, các thuê bao của MobiFone có thể thoải mái lựa chọn các gói dịch vụ data 3G/4G không giới hạn tốc độ cao cho một ứng dụng/website đơn lẻ hoặc một nhóm ứng dụng/website đi kèm nhau để sử dụng theo ngày, tuần, hay tháng theo đúng nhu cầu thực tế của mình với chi phí tiết kiệm hơn nhiều lần so với mua gói dữ liệu. Để sử dụng, người dùng cần tải ứng dụng mobifoneGo, hoặc thông qua kênh tin nhắn. Khi đã tải ứng dụng (hiện có trên Google Play và sắp có trên AppStore), sẽ hiện ra các gói dịch vụ như Gmail, Zalo, Facebook, Baomoi… Người dùng chỉ cần chọn gói phù hợp rồi chạm vào đăng ký. Các ứng dụng trrong gói ấy sẽ luôn được duy trì dung lượng tốc độ cao mà không phải tốn nhiều tiền. Dung lượng tốc độ cao của các gói của dịch vụ chỉ được áp dụng đối với ứng dụng và trang web trong gói. Khi khách hàng truy cập các URL/IP/Domain của Bên thứ 3 sẽ bị tính cước data ngoài gói. Tuy nhiên, khách hàng được duy trì song song các gói dữ liệu khác, để sử dụng cho các trường hợp ấy. Ứng dụng mobifoneGo rất dễ sử dụng Các dịch vụ trên mobifoneGo sẽ liên tục được cập nhật, các gói mới và ứng dụng mới sẽ được thêm vào theo phản ứng từ nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, mobifoneGo còn là kênh kết nối hiệu quả của Mobifone đến các khách hàng doanh nghiệp. Chẳng hạn, với sự tài trợ của
Tiếp tục xem

Iot

FPT Play Box+ giá 1,59 triệu đồng, hơn cả giải trí, là bộ não thông minh cho ngôi nhà

FPT Telecom đã chính thức ra mắt TV Box phiên bản 2019 với tên gọi mới FPT Play Box+, bán ra với giá 1,59 triệu đồng cùng nhiều khuyến mãi ở FPT Shop. Box mới nâng cấp tối ưu về phần cứng, hệ điều hành và kho nội dung; với tham vọng không chỉ phục vụ việc giải trí mà là một trợ lý thông minh của gia đình.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
FPT Play Box+ là thiết bị TV Box đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Android TV P của Google với sự kiểm định và hỗ trợ chính thức từ Google Android TV. FPT Play Box+  có giao diện đơn giản, thân thiện, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các kênh phát trực tuyến mới nhất và những gợi ý chương trình được cá nhân hóa theo sở thích của các thành viên trong gia đình. Các ứng dụng phát trực tuyến phổ biến như Spotify, Nhạc Của Tui, YouTube và hơn 5.000 ứng dụng và trò chơi có sẵn trong Google Play như Facebook Watch, YouTube TV, Asphalt 8, Vimeo... đều có mặt sẵn. Điểm nhấn của FPT Play Box+  là được tặng kèm điều khiển giọng nói, Voice Remote, kết hợp cùng trợ lý ảo thông minh, Google Assistant, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung, , điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình, như một bộ não smarthome. Với phiên bản tiếng Việt của Google Assistant, Box+ sẽ lợi hại hơn FPT Play Box+  còn có thiế kế 2 Anten Wi-Fi rời – nâng cấp Wi-Fi và thay đổi anten Wi-Fi nối dài trên bản mạch giúp tăng bán kính nhận sóng, giúp bắt sóng và tăng tín hiệu mạng tốt hơn cho người dùng. Hệ điều hành Android TV P giúp tăng hiệu năng sử dụng bằng việc tăng 70% tốc độ xử lý, giảm 80% lỗi đột ngột thoát ứng dụng - crash app, tăng khả năng bảo mật. Trợ lý ảo Google Assistant sẵn sàng giúp bạn điều khiển các thiết bị SmartHome, bên cạnh hệ sinh thái Google Home biến FPT Play Box+ thành SmartHub để điều khiển các thiết bị
Tiếp tục xem

Iot

Quảng cáo sẽ xuất hiện dựa trên nội dung video đang xem

Công nghệ quảng cáo mới mang tên Mirrors được SilverPush sử dụng có AI tích hợp, khi xem các đoạn video về xe hơi trên YouTube và tán dương một mẫu nào đó, hệ thống AI sẽ tự động nhận diện và gửi cho bạn các đoạn quảng cáo về thương hiệu đó ngay trên video đang chạy.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
SilverPush là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore, với Mirrors là công nghệ AI có thể nhận biết ngữ cảnh trong một đoạn video. Thay vì nhận diện các khung hình tĩnh như các AI khác, SilverPush có thể “hiểu” được chuyện gì đang xảy ra trên các thước phim, đồng thời nhận diện đang có đối tượng, vật thể nào đang xuất hiện. Thậm chí, SilverPush còn nhận diện được biểu cảm của nhân vật. Qua đó, các nhà quảng cáo có thể định vị đối tượng khách hàng của mình một cách chính xác hơn. Nhận diện được thương hiệu xe để chạy quảng cáo phù hợp  TV vẫn đang chiếm một phần lớn ngân sách dành cho giới truyền thông. Tuy nhiên, có một thực tế là với sự xuất hiện của các thiết bị thông minh, khoảng thời gian người dùng ngồi trước TV đang ngày một suy giảm. Đó cũng là thời điểm mà các nhãn hàng cần tiếp cận với khán giả truyền hình theo cách mới, thông qua một thiết bị thứ 2 là máy tính hoặc điện thoại thông minh. Tỉ lệ chuyển đổi giữa người xem quảng cáo thành khách hàng hiện nay đang không cao là do sự thiếu liên quan giữa nội dung mà người xem đang theo dõi với các mẩu quảng cáo xuất hiện. Do đó, với Mirrors, SilverPush hi vọng sẽ đẩy ngành quảng cáo trong lĩnh vực giải trí đa phương tiện lên một tầm cao mới. SilverPush có nhiều khách hàng lớn tại thị trường Việt Nam,  như Close Up, Piaggio Vespa và Ensure Gold. Gần đây, SilverPush Ford, Nestle, Coca-cola và Samsung cũng dùng dịch vụ của hãng này trong việc đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo đến
Tiếp tục xem

Xu hướng

z