Grab triển khai thử nghiệm “Chuyến Xe Hẹn Giờ” cho GrabCar tại Hà Nội

“Chuyến Xe Hẹn Giờ” (Advance Booking) bắt đầu triển khai thử nghiệm tại Hà Nội, Đây là tính năng cho đặt trước chuyến đi GrabCar tối đa 7 ngày.

Tính năng này đã được Grab triển khai tại Singapore, Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Với “Chuyến Xe Hẹn Giờ”, người dùng Grab có thể đặt trước các chuyến xe GrabCar, tối đa 7 ngày so với thời điểm cần di chuyển. Cước phí (bao gồm cước di chuyển và 25.000đ phụ phí “Chuyến Xe Hẹn Giờ”) được thể hiện rõ ràng ngay trên ứng dụng Grab, người dùng không phải trả thêm chi phí nào khác (trừ lệ phí cầu đường, bến bãi, phí dừng chờ khi đang di chuyển – nếu có).

Hệ thống sẽ thông báo thông tin tài xế (tên, biển số xe) đến người dùng 20 phút trước thời điểm thực hiện chuyến đi đã được đặt trước trên ứng dụng Grab. Phí huỷ chuyến (15.000đ) sẽ được áp dụng nếu khách hàng huỷ chuyến xe sau 5 phút tính từ thời điểm nhận được thông báo về thông tin tài xế. Phí “Xe dừng chờ quá 5 phút” (15.000đ) sẽ được áp dụng nếu tài xế đã đến điểm đón như đã hiển thị trên “Chuyến xe hẹn giờ” nhưng khách hàng không xuất hiện và tài xế buộc phải hủy chuyến xe.

Grab triển khai thử nghiệm “Chuyến Xe Hẹn Giờ” cho GrabCar tại Hà Nội - grabdattruoc

Để có thể đặt trước “Chuyến Xe Hẹn Giờ”, người dùng cần nhập thông tin điểm đón, điểm đến và chọn / rồi nhập thông tin ngày và giờ di chuyển mong muốn. Sau đó chọn hình thức di chuyển GrabCar rồi xác nhận.

 “Chuyến Xe Hẹn Giờ” sẽ được triển khai đến toàn bộ người dùng GrabCar tại Hà Nội trong tháng 02/2020 và sẽ triển khai đến các tỉnh, thành phố khác (có dịch vụ GrabCar) trong thời gian tới. Tính năng này khá tiện dụng cho các chuyến đi chung và đi xa.

Ngân Thành

Khả năng dự báo thời tiết của Google AI chuẩn hơn truyền thống

Không lâu sau khi Google AI giới thiệu hệ thống giúp cải thiện sàng lọc ung thư vú, giờ đây công ty tiếp tục đưa mạng lưới nơ-ron thần kinh tích chập (CNN) trong việc dự báo lượng mưa hiện tại.

ZaloPay chính thức có thể sử dụng ngay trong Zalo chat

Chỉ cần bật ứng dụng chat Zalo lên, 100 triệu người dùng của ứng dụng này có thể: chuyển tiền cho bạn bè, người thân, gia đình ngay trong khung chat, lì xì trong nhóm chat và tính năng thanh toán, qua ví điện tử ZaloPay.

Lộ ảnh/clip riêng tư từ camera an ninh, lỗi do ai?

Vụ việc lộ clip nóng của ca sĩ Văn Mai Hương như hồi chuông cảnh báo về việc bảo vệ an toàn thông tin cá nhân trước các camera an ninh. Câu hỏi là lỗi bảo mật camera, sự ác ý trục lợi của kỹ thuật viên, sự tấn công cố tình của hacker hay sự bất cẩn của người dùng… mới là lý do chính yếu để dữ liệu riêng tư bị phơi bày?

Dùng trí tuệ nhân tạo phát hiện và loại bỏ hình ảnh “đường lưỡi bò”

Diễn ra trong hai ngày 14 và 15/12, Zalo AI Hackathon với đề bài phát hiện hình ảnh “đường lưỡi bò” đã thu hút sự tham gia của hơn 150 kĩ sư trí tuệ nhân tạo Việt Nam và có những giải pháp hiệu quả.

OPPO làm thiết bị trung tâm IoT, kính VR, tai nghe không dây, sẽ bán ra vào đầu năm sau

OPPO trong xu hướng trở thành một công ty công nghệ, có hệ sinh thái riêng chứ không chỉ bó mình trong nhận diện là nhà sản xuất smartphone, đã ra mắt loạt sản phẩm IoT và phụ kiện khá chất.

Cốc Cốc có thêm người dùng Việt nhờ tính năng Đọc tin trên tab

Trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc tại Việt Nam công bố mức tăng trưởng về người dùng và doanh thu của Cốc Cốc Đọc Tin (ra mắt với tên gọi Newtab 4.0). Sản phẩm này được ra mắt vào tháng 3 vừa qua và là kết quả hợp tác giữa Cốc Cốc và Yandex, công ty Internet châu Âu.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn giả mạo tin nhắn ngân hàng lừa đảo người dùng

Theo Bộ Công an, nhiều người dân đã bị các đối tượng phạm tội dùng thủ đoạn giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name) ngân hàng để chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

425 triệu thiết bị 5G sẽ bán ra năm 2023

Báo cáo mới nhất vềxu hướng Kết nối thông minh của OPPO và công ty phân tích thị trường IHS Markit cho thấy khả năng bùng nổ sớm của công nghệ 5G và các thiết bị có phần cứng AI sâu.

Cổng Dịch vụ công Quốc Gia khai trương sẽ “ngăn chặn tham nhũng vặt”

Chiều hôm nay (ngày 9/12), sau 9 tháng triển khai, Cổng Dịch vụ công Quốc Gia đã chính thức khai trương và đưa vào vận hành tại dichvucong.gov.vn.

Việt Nam đang có 30 nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm Apple

Apple vừa mới công bố họ có đến 30 nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm của hãng tại Việt Nam trên tổng số 1200 nhà cung cấp tại khu vực châu Á.