Giao hàng nhanh và AhaMove nhận đầu tư khủng từ Temasek

Ngày 28/10, hai công ty khởi nghiệp Giao hàng nhanh và AhaMove công bố gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư Temasek (Singapore). Số tiền đầu tư có thể lên đến 100 triệu USD.

Giao hàng nhanh và AhaMove nhận đầu tư khủng từ Temasek - PXB 7345(1)

Mặc dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng thông tin từ hai công ty này đều khẳng định: “Đây là vòng gọi vốn lớn nhất của công ty từ trước đến nay”. Theo đó, nguồn vốn từ Temasek sẽ được Giao hàng nhanh và AhaMove đầu tư vào những hoạt động chiến lược giúp công ty ngày càng mở rộng phạm vi chất lượng dịch vụ trên toàn quốc. 

Ông Lương Duy Hoài, nhà sáng lập, CEO của Giao hàng nhanh, chia sẻ: “Bước ngoặt này sẽ giúp Giao hàng nhanh và AhaMove tiếp tục đầu tư vào công nghệ, năng lực quản trị, nhân sự, hạ tầng và mạng lưới để mang đến cho thị trường những dịch vụ nhanh, thông minh và hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu giao nhận ngày càng cao của khách hàng. Sự tham gia của Temasek cũng mở ra cơ hội để chúng tôi học hỏi nhiều mô hình công nghệ và dịch vụ logistics đã thành công ở thị trường nước ngoài, từ đó tiếp tục đổi mới, tạo ra hàng trăm ngàn việc làm và dịch vụ có ích cho xã hội”.

Ông Phạm Hữu Ngôn, CEO và CTO AhaMove, cho biết thêm: “Đầu tư từ Temasek sẽ giúp AhaMove tăng thêm đội ngũ kỹ sư, để đẩy nhanh tích luỹ về mặt công nghệ và dữ liệu. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh gói giao hàng 4 giờ, tăng độ phủ các quận ngoại thành, kết hợp với mạng lưới điểm giao dịch sẵn có của Giao hàng nhanh, nhằm tối ưu chi phí sản phẩm về mức của giao hàng truyền thống nhưng với tốc độ dần tiếp cận với giao hàng siêu tốc. 

AhaMove cũng sẽ tối ưu thêm dịch vụ giao hàng ở khoảng cách gần, để hỗ trợ tốt hơn cho các chuỗi nhà hàng trong việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh qua kênh website hoặc ứng dụng của họ. Ngoài ra, AhaMove sẽ tận dụng mạng lưới hàng chục ngàn đối tác sẵn có, kết hợp với các công ty trung gian thanh toán, để thử nghiệm một số tính năng mới nhằm góp phần đẩy nhanh thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam và đa dạng hoá nguồn thu nhập cho các đối tác tài xế, để giúp họ cải thiện cuộc sống ngày càng tốt hơn”.

Trong bối cảnh ngành giao nhận đang trở nên cạnh tranh ngày càng khốc liệt với nhiều tay chơi nước ngoài, việc gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư uy tín với góc nhìn dài hạn như Temasek là tín hiệu cho thấy Giao hàng nhanh và AhaMove có nền tảng mang tầm khu vực, và thị trường Việt Nam đầy tiềm năng trong tương lai. 

Trong báo cáo mới nhất về nền kinh tế số Đông Nam Á 2019 của Google, Temasek, Bain & Company phối hợp thực hiện, nền kinh tế số của Việt Nam đã thu hút gần 1 tỷ đô la đầu tư. Năm 2019 sẽ đánh dấu một năm kỷ lục khi kinh tế số Việt Nam dự tính đạt quy mô 12 tỷ đô la, với tốc độ tăng trưởng hàng năm 38% suốt từ năm 2015. 

Dù tiên phong nghiên cứu công nghệ, nhưng không cứu vãn thuyền đắm LG

Không có gì bất ngờ khi LG là một trong những công ty liên tục nghiên cứu những thứ mới mẻ để tạo đột phá về công nghệ, tuy nhiên mọi nỗ lực của công ty đã không nhận được nhiều sự chú ý.

RED khai tử toàn bộ dự án điện thoại Hydrogen đáng xấu hổ

Sự thất bại đáng xấu hổ của Hydrogen One là quá đủ và có lẽ sẽ không còn điện thoại nào kế nhiệm được ra mắt.

Tiki phản pháo iPrice Insight: “Lượt truy cập của Tiki luôn tăng”

Đại diện Tiki khẳng định lượt truy cập vào Tiki luôn tăng đều đặn theo cấp số nhân. Trong đó, lượt truy cập trang cũng có xu hướng tăng qua các quý, trái ngược với số liệu từ báo cáo của iPrice.

Canon đang phát triển EOS-1D X Mark II ra mắt vào năm 2020

Canon vừa thông tin, mẫu máy ảnh EOS-1D X Mark III đang được phát triển và đưa vào sản xuất, dự kiến có mặt tại Việt Nam đầu năm 2020.

Đặt trước iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max tại FPT Shop được bảo hành gấp đôi thời gian

Từ ngày 25 – 31/10, đặt trước iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max chính hãng tại FPT Shop và F.Studio, khách hàng sẽ được gấp đôi thời gian bảo hành hoặc nhận phiếu mua hàng 1 triệu.

Rà soát game nước ngoài, ngăn chặn đường lưỡi bò phi pháp

Trước thực trạng một số doanh nghiệp Trung Quốc lợi dụng đưa các bản đồ phi pháp vào những trò chơi điện tử trên mạng, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị các doanh nghiệp rà soát và báo cáo trước ngày 29/10. 

Ngân hàng gửi cảnh báo lỗi bảo mật trên S10 và Note10 đến người dùng Việt Nam

Sau khi một số tổ chức tín dụng quốc tế cấm sử dụng cảm biến vân tay để thực hiện giao dịch trên các smartphone dính lỗi bảo mật vân tay của Samsung, thì nay Standard Chartered cũng đã chính thức gửi lời cảnh báo đến người dùng Việt Nam.

Ứng dụng đặt phòng OYO toàn cầu đã có bản tiếng Việt

Chuỗi khách sạn OYO Hotels & Homes, Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ & Nam Á, lớn thứ 2 Trung Quốc, lớn thứ 3 thế giới và phát triển nhanh nhất trong mảng nhượng quyền và cho thuê khách sạn, nhà ở, không gian làm việc vừa công bố hỗ trợ đa ngôn ngữ trên Ứng dụng khách hàng cho cả nền tảng web và trên di động (Android, iOS). Theo đó, OYO hiện đã có phiên bản tiếng Việt thử nghiệm và sẵn sàng cho người dùng trải nghiệm.

Galaxy Watch Active2 bán ra tại Việt Nam, giá từ 7,49 triệu đồng, quà tặng 3,49 triệu đồng

Chương trình đặt hàng trước Galaxy Watch Active2 sẽ diễn ra từ 25/10 đến 31/10/2019 trên toàn quốc với quà tặng Tai nghe Bluetooth AKG N200A.

Nam giới mua hàng trên mạng tăng nhanh gấp đôi nữ giới

Đó là ghi nhận của Shopee trong hoạt động mua sắm của nam giới ở sự kiện 11.11 từ 2016-2018 của nền tảng thương mại điện tử này.