Giải pháp Kiến Guru có phòng thi trực tuyến miễn phí

Nhằm mục đích hỗ trợ nhà trường và giáo viên thực hiện kiểm tra, đánh giá việc dạy và học trực tuyến, Kiến Guru tiếp tục ra mắt một giải pháp mới – Kiến Phòng Thi, miễn phí trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát và học sinh phải nghỉ học kéo dài.

Theo công văn số 1061/BGDĐT-GDTrH, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đưa ra những quy định về kiểm tra đánh giá đối với việc dạy và học trực tuyến. Theo hướng dẫn này, bài kiểm tra định kỳ và bài kiểm tra học kỳ sẽ thực hiện khi học sinh quay trở lại trường, còn trong thời gian tạm nghỉ học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh, giáo viên có thể chủ động tổ chức thực hiện bài kiểm tra 15 phút, bài kiểm tra miệng có hệ số 1.

Kiến Guru ra mắt một giải pháp mới – Kiến Phòng Thi – cho phép trường học, giáo viên tổ chức các bài kiểm tra trực tuyến và kiểm soát kết quả của học sinh trong bối cảnh này.

Đối với mỗi bài kiểm tra, học sinh được thầy/cô cung cấp một mã code để có thể truy cập và làm bài trên nền tảng ứng dụng Kiến Guru. Mỗi trường có thể tổ chức cùng một lúc nhiều bài kiểm tra cho các khối lớp, môn học khác nhau. Thời gian làm bài, số câu hỏi được thiết lập trong quá trình tạo bài kiểm tra. Học sinh làm bài xong có thể biết kết quả ngay lập tức, đáp án chi tiết sẽ được hiển thị khi kỳ kiểm tra kết thúc.

Với Kiến Phòng Thi, Kiến Guru có các gói kiểm tra dành cho học sinh từ khối 1 – khối 12 với đầy đủ các môn học. Các bài kiểm tra đã được tạo sẵn theo bộ đề do các thầy cô của Kiến Guru phát triển, hiện các bài kiểm tra này có thời lượng 15 phút (đối với từng chương) hoặc 1 tiết. Ngoài ra, nhà trường, thầy cô có thể liên hệ Kiến Guru về việc thiết lập các bài kiểm tra tuỳ chỉnh nếu có nhu cầu.

Bên cạnh gói kiểm tra đánh giá, Kiến Guru cũng sẽ triển khai việc tổ chức các kỳ thi thử MIỄN PHÍ với tính năng Kiến Phòng Thi trên nền tảng ứng dụng Kiến Guru nhằm hỗ trợ các học sinh cuối cấp (lớp 9 và lớp 12). Dự kiến mỗi môn thi sẽ tổ chức thi thử 1 lần/ tháng, lịch cụ thể sẽ được thông báo trên các kênh thông tin của Kiến Guru. Học sinh tham gia thi thử chỉ cần đăng ký tài khoản trên ứng dụng, xem lịch để truy cập tham gia thi thử. Sau khi làm bài học sinh sẽ được biết điểm và đáp án trong ngày, đồng thời có thể theo dõi livestream giải đề của các thầy cô nhằm rút kinh nghiệm.  

Nhà trường và các thầy cô có nhu cầu tổ chức các kỳ thi riêng dành cho học sinh của mình có thể liên hệ Kiến Guru để được cung cấp miễn phí dịch vụ tổ chức thi thử trên nền tảng ứng dụng của Kiến.

Sau gần 1 tháng triển khai, chương trình Học kỳ Trực tuyến đã thu hút hơn 300.000 lượt người học các lớp học trực tuyến trên ứng dụng Kiến Guru trải dài từ khối lớp 1 đến lớp 12. Theo thống kê, học sinh các khối lớp 1-9 chiếm 85% số lượng người học. Hàng ngày khoảng 70% học sinh theo dõi phát sóng vào khung giờ buổi sáng (9h-12h), và khoảng 30% theo dõi phát lại vào khung giờ buổi tối (19h-22h).

Ngân Thành

Smart TV có bị nhiễm virus không?

Câu trả lời ngắn gọn là có, một chiếc Smart TV có thể bị nhiễm virus và phần mềm độc hại. Hầu hết chúng ta không nhận ra các thiết bị thông minh quanh nhà cũng dễ bị nhiễm virus và phần mềm độc hại như điện thoại và máy tính.

VNPT giảm giá đến 90% dịch vụ làm việc online mùa dịch

V-Com là dịch vụ tích hợp các dịch vụ số gồm: VNPT iOffice (Hệ thống quản lý văn bản và điều hành điện tử), VNPT e-Cabinet (Phòng họp không giấy tờ), VNPT Meeting (Hội nghị Truyền hình), VNPT CA (Chứng thực chữ ký số công cộng) và VNPT Ký số được ưu đãi đến 90% nhân mùa dịch.

Google sắp đóng cửa chương trình Wi-Fi công cộng miễn phí

Sau gần 4 năm cung cấp truy cập internet miễn phí cho người dân ở các nước đang phát triển, Google có kế hoạch đóng cửa chương trình Station của mình.

Zalo có chatbot cập nhật kiểm tra khu vực lây nhiễm nCoV tại Việt Nam

Zalo chính thức ra mắt chatbot “Phòng chống virus Corona”, cho phép kiểm tra khu vực lây nhiễm virus và cập nhân thông tin chính thống bằng thao tác đơn giản trên điện thoại.

Grab triển khai thử nghiệm “Chuyến Xe Hẹn Giờ” cho GrabCar tại Hà Nội

“Chuyến Xe Hẹn Giờ” (Advance Booking) bắt đầu triển khai thử nghiệm tại Hà Nội, Đây là tính năng cho đặt trước chuyến đi GrabCar tối đa 7 ngày.

Khả năng dự báo thời tiết của Google AI chuẩn hơn truyền thống

Không lâu sau khi Google AI giới thiệu hệ thống giúp cải thiện sàng lọc ung thư vú, giờ đây công ty tiếp tục đưa mạng lưới nơ-ron thần kinh tích chập (CNN) trong việc dự báo lượng mưa hiện tại.

ZaloPay chính thức có thể sử dụng ngay trong Zalo chat

Chỉ cần bật ứng dụng chat Zalo lên, 100 triệu người dùng của ứng dụng này có thể: chuyển tiền cho bạn bè, người thân, gia đình ngay trong khung chat, lì xì trong nhóm chat và tính năng thanh toán, qua ví điện tử ZaloPay.

Lộ ảnh/clip riêng tư từ camera an ninh, lỗi do ai?

Vụ việc lộ clip nóng của ca sĩ Văn Mai Hương như hồi chuông cảnh báo về việc bảo vệ an toàn thông tin cá nhân trước các camera an ninh. Câu hỏi là lỗi bảo mật camera, sự ác ý trục lợi của kỹ thuật viên, sự tấn công cố tình của hacker hay sự bất cẩn của người dùng… mới là lý do chính yếu để dữ liệu riêng tư bị phơi bày?

Dùng trí tuệ nhân tạo phát hiện và loại bỏ hình ảnh “đường lưỡi bò”

Diễn ra trong hai ngày 14 và 15/12, Zalo AI Hackathon với đề bài phát hiện hình ảnh “đường lưỡi bò” đã thu hút sự tham gia của hơn 150 kĩ sư trí tuệ nhân tạo Việt Nam và có những giải pháp hiệu quả.

OPPO làm thiết bị trung tâm IoT, kính VR, tai nghe không dây, sẽ bán ra vào đầu năm sau

OPPO trong xu hướng trở thành một công ty công nghệ, có hệ sinh thái riêng chứ không chỉ bó mình trong nhận diện là nhà sản xuất smartphone, đã ra mắt loạt sản phẩm IoT và phụ kiện khá chất.