Dùng MoMo thanh toán cho hệ thống Quản lý Bệnh viện và Hệ thống Chính quyền Điện tử mà FPT IS cung cấp

Ví điện tử MoMo và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cùng thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử Ví MoMo vào các Hệ thống Quản lý Bệnh viện FPT.eHospital và Hệ thống Chính quyền Điện tử FPT.eGov mà FPT IS đang cung cấp.

Mô hình thanh toán này sẽ được thí điểm tại một số bệnh viện, tỉnh thành và sẽ sớm được nhân rộng trên toàn quốc. Cụ thể hơn, ứng dụng Ví MoMo sẽ được tích hợp, kết nối với phần mềm FPT.eHospital và FPT.eGov, bên cạnh các kênh thanh toán hiện có là tiền mặt, chuyển khoản. Về phía Bệnh viện và các trung tâm Dịch vụ hành chính công, việc có thêm kênh thanh toán tiện ích này giúp giảm tải quá trình thanh toán, nâng cao hiệu suất làm việc và hạn chế được những rủi ro, sai sót. Để thực hiện thanh toán bằng Ví điện tử MoMo, người dân chỉ cần thao tác dùng ứng dụng Ví MoMo Quét mã QR đặt tại quầy thanh toán hoặc trên hóa đơn/website…

Ông Nguyễn Hoàng Minh, TGĐ Công ty Hệ thống thông tin FPT (bên trái) và ông Phạm Thành Đức, TGĐ Ví MoMo (bên phải) ký kết hợp tác chiến lược

giúp các cơ quan công quyền có thể dự đoán nhu cầu của công dân, doanh nghiệp và đưa ra các dịch vụ cá nhân hóa và hỗ trợ công tác hoạch định chính sách tốt hơn.

Phan Thành

VNCert: Việt Nam sẽ đối mặt nhiều hình thức tấn công mới, nguy hiểm hơn

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCert nhận định các cuộc tấn công mạng tới đây sẽ vượt ra ngoài các cuộc tấn công DDoS, Botnet… Sự phát triển của AI, Big Data sẽ dẫn đến các hình thức tấn công mới, nguy hiểm hơn.

Lộ thông tin cá nhân hàng trăm triệu người dùng Foxit Software

Foxit Software – nhà phát triển các ứng dụng nổi tiếng Foxit PDF Reader và PhantomPDF với hơn 525 triệu người sử dụng trên toàn thế giới – vừa bị tấn công mạng dẫn đến nguy cơ lộ toàn bộ thông tin người dùng.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp: nhà nông an nhàn hưởng lợi

Giá trị cốt lõi của chuyển đổi số trong nông nghiệp ở nước ta hiện nay là đưa được những giải pháp công nghệ đột phá dựa trên nền công nghệ số đến người sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn, sản xuất hiệu quả hơn. Vậy đâu là những giải pháp công nghệ mang tính đột phá, làm thế nào đưa được những công nghệ đó vào thực tiễn, lực lượng sản xuất chính là ai, sản phẩm tạo ra thế nào…?

Internet vạn vật sẽ điều khiển cuộc sống con người

Với ước tính khoảng 500 tỷ thiết bị được kết nối Internet vào năm 2030, cuộc sống con người sẽ phụ thuộc gần như hoàn toàn vào chúng – Internet of Things (IoT).

Nguy hiểm của việc tự chẩn đoán bệnh bằng thiết bị đeo thông minh

Apple Watch vừa tung ra một tính năng mới là theo dõi chi tiết nhịp tim, phát hiện ra bệnh rung tâm nhĩ. Tuy nhiên, Cơ quan Y tế Quốc dân của Anh từng khuyến cáo, người dùng không nên tự sàng lọc bệnh rung tâm nhĩ bằng đồng hồ thông minh vì điều đó có thể gây nguy hiểm.

Cảnh sát Mỹ bị cho là “đang dùng công nghệ nhận diện gương mặt sai cách”

Cảnh sát Mỹ đã sử dụng một bức ảnh của Woody Harrelson để tìm kiếm thủ phạm trong một vụ án khi nghe theo lời khai của các nhân chứng là “trông hắn giống Woody Harrelson”.

Sony Android TV cập nhật Google Assistant cho tất cả các dòng từ 2017

Hiện nay, tất cả các TV Android Sony 2017, 2018 và 2019 đều được tích hợp với Google Assistant (Anh & Mỹ), thời gian ra mắt phiên bản tiếng Việt sẽ được sớm được thông báo.

Sóng điện thoại không tác động đến con người

Đó là tuyên bố của Christopher Collins, Giáo sư X-quang của ĐH New York, Mỹ, và là chuyên gia trong lãnh vực nghiên cứu ảnh hưởng của sóng vô tuyến lên sinh vật sống.

eSim Viettel có thể hoạt động trên đồng hồ thông minh

Ngoài chức năng xem giờ, tập luyện thể thao, theo dõi sức khỏe thông thường, công nghệ eSim của Viettel giúp đồng hồ có thể nghe, gọi, nhận tin nhắn và kết nối internet giống như một thuê bao di động.

Ai đang lắng nghe khi bạn “OK Google”?

Khi bạn trao đổi, ra lệnh hay thậm chí chuyện trò, đọc thơ, thổ lộ với “cô nàng” trợ lý ảo Google Assistant, bạn nghĩ bạn đang nói chuyện với 1 hệ thống máy tính hiện đại có thể hiểu và nghe lệnh con người?