Văn phòng chính phủ xử lý 2,5 triệu văn bản hàng ngày bằng giải pháp của Viettel

Hệ thống Quản lý Văn bản và Hồ sơ công việc (QLVB&HSCV) do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai là hệ thống phần mềm quản lý điều hành tác nghiệp bao gồm các nghiệp vụ: Quản lý văn bản đi đến, Quản lý trình ký văn bản, Quản lý công việc, Quản lý hồ sơ điện tử...có thể xử lý 2,5 triệu văn bản mỗi ngày và tiết kiệm 1.100 tỷ đồng chi phí hành chính mỗi năm.

địa phương một cách kịp thời, hệ thống QLVB&HSCV có đầy đủ các tính năng phù hợp với tính chất công việc của Chính phủ và các đơn vị. Hiện tại, đã có 100% đơn vị (95/95), gồm Văn phòng Trung ương Đảng; 31 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã hoàn thành kết nối hệ thống QLVB&HSCV.

tại VPCP cũng giúp tiết kiệm chi phí hành chính bao gồm chi phí sao chụp văn bản, chi phí gửi văn bản qua dịch vụ bưu chính,… lên tới 1.100 tỷ đồng mỗi năm. Gần xấp xỉ ngân sách nhà nước cho chi viện trợ.

Hệ thống QLVB&HSCV đã giúp thay đổi căn bản phương thức làm việc của cán bộ công chức VPCP trong các công tác quản lý, tiếp nhận, xử lý và ban hành các văn bản hành chính. Thay vì trước đây chỉ các giấy tờ xử lý cần phải đến văn phòng để thực hiện thì nay các văn bản  đều được điện tử hóa trên phiên bản Mobile, rút gọn quy trình xử lý văn bản lên đến Bộ trưởng. Bên cạnh các nội dung cần phê duyệt gấp có thể xem xét ở mọi nơi mà vẫn đúng quy định. Theo chia sẻ của Chủ nhiệm VPCP, đồng chí Mai Tiến Dũng để xử lý văn bản thì bây giờ nhanh hơn gấp 5 lần so với trước đây.

Hệ thống QLVB&HSCV do Viettel triển khai đang được 700 cán bộ, công chức VPCP sử dụng mỗi ngày, giúp xử lý hơn 2 triệu văn bản đến và phát hành hơn 400.000 văn bản mới. Hệ thống trở thành một công cụ cần thiết trong việc triển khai Chính phủ điện tử. Theo thống kê hiện có 102 lãnh đạo từ cấp Cục/Vụ/Đơn vị đến Thủ tướng Chính phủ đã sử dụng các thiết bị di động thông minh để điều hành công việc, phê duyệt giấy tờ. Trung bình mỗi ngày có hàng trăm phiếu trình được ký duyệt qua các thiết bị di động thông minh.

Phan Thành

Samsung ra bộ đôi Galaxy A50/A30 tại Việt Nam, đặt trước tới 23/3 có quà

Galaxy A50 và Galaxy A30 là hai smartphone mới nhất của dòng Samsung Galaxy A vừa được giới thiệu ở MWC 2019, nay đã có mặt ở Việt Nam và đang cho đặt hàng đến 23/3.

Samsung ra bộ đôi Galaxy A50/A30 tại Việt Nam, đặt trước tới 23/3 có quà

Galaxy A50 và Galaxy A30 là hai smartphone mới nhất của dòng Samsung Galaxy A vừa được giới thiệu ở MWC 2019, nay đã có mặt ở Việt Nam và đang cho đặt hàng đến 23/3.

Tấn công trên di động ngày càng tăng và tinh vi

Báo cáo nghiên cứu về mã độc trên di động năm 2018 (Mobile Malware Evolution 2018) của Kaspersky Lab ghi nhận, ​​số vụ tấn công sử dụng mã độc trên di động tăng gần gấp đôi chỉ sau một năm – từ 66,4 triệu vào năm 2017 lên 116,5 triệu cuộc tấn công năm 2018.

Dễ dàng chọn theo Danh Mục Món Ăn trên GrabFood

Nắm bắt được thói quen và sở thích ăn uống của người dùng Việt Nam, Grab vừa giới thiệu tính năng Danh Mục Món Ăn gồm 12 danh mục để người dùng dễ dàng khám phá cũng như có nhiều chọn lựa hơn.

Synnex FPT phân phối thiết bị lưu trữ dữ liệu Seagate tại Việt Nam

Ngày 7/3, nhà sản xuất thiết bị lưu trữ dữ liệu Seagate chính thức bổ nhiệm Synnex FPT là nhà phân phối của hãng tại thị trường Việt Nam.

Galaxy S10|S10+ có 45.000 đơn đặt hàng trước

Bộ đôi Galaxy S10/S10+ ghi nhận đơn đặt hàng trước phá kỷ lục 10 năm, đến 45.000 đơn hàng. Từ tối qua đến sáng nay, các chuỗi cửa hàng đã trao máy cho người đặt.

Galaxy S10|S10+ có 45.000 đơn đặt hàng trước

Bộ đôi Galaxy S10/S10+ ghi nhận đơn đặt hàng trước phá kỷ lục 10 năm, đến 45.000 đơn hàng. Từ tối qua đến sáng nay, các chuỗi cửa hàng đã trao máy cho người đặt.

InfoComm Đông Nam Á 2019: Triển lãm nghe nhìn chuyên nghiệp và tích hợp xuất sắc nhất lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Thái Lan

Ngày 7/3 tại TP.HCM, Công ty InfoCommAsia cùng Hiệp hội AVIXA giới thiệu sự kiện Triển lãm InfoComm Đông Nam Á 2019 lần đầu tiên sẽ được tổ chức ở Thái Lan vào tháng 5 tới. Tại đây, khách tham quan sẽ được trải nghiệm các giải pháp nghe nhìn chuyên nghiệp (Pro-AV) và tích hợp xuất sắc nhất đang biến đổi nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Huawei kiện Chính phủ Mỹ vì đạo luật Thẩm quyền Quốc phòng 2019

Hôm nay, bất ngờ, Huawei tuyên bố đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ. Đơn kiện cho rằng Mục 889 của Đạo luật Thẩm quyền Quốc phòng 2019 (National Defense Authorization Act – NDAA) đã vi hiến. Đây là đạo luật nhắm thẳng đến Huawei với các lệnh cấm với sản phẩm Huawei

Tránh xa trò đùa ác ý từ hình ảnh đầu người thân gà Momo

Thử thách Momo đang gây không ít tranh cãi trên mạng xã hội trong thời gian qua. Theo các chuyên gia từ Kaspersky Lab, về bản chất, đây không phải là mối đe dọa trực tuyến với mục đích lây nhiễm mã độc, làm hỏng thiết bị hay tìm cách lấy cắp thông tin người dùng, mà là một trò đùa ác ý có ý định gây sốc.