Cục An toàn thông tin cảnh báo chiến dịch lừa đảo mới

Kẻ tấn công sử dụng các trang SharePoint và tài liệu OneNote (các ứng dụng của Microsoft) để chuyển hướng người dùng từ ứng dụng ngân hàng đến trang lừa đảo.

Cục An toàn thông tin cảnh báo chiến dịch lừa đảo mới - Screenshot2019 09 18at11.59.21

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hiện chiến dịch lừa đảo mới sử dụng các trang ứng dụng nền tảng Microsoft SharePoint.

Theo đó, đối tượng tấn công lợi dụng các tên miền được sử dụng bởi nền tảng dựa trên SharePoint của Microsoft để gửi thư điện tử vượt qua các tường lửa ứng dụng thư điện tử đến hộp thư của mục tiêu. Các email này được gửi từ các tài khoản đã bị xâm nhập và thông qua tin nhắn sẽ có một đường dẫn URL giả mạo.

Đường dẫn URL này liên kết đến một trang SharePoint do kẻ tấn công kiểm soát được tạo bằng tài khoản đã bị chiếm quyền. Khi các mục tiêu đến trang lừa đảo, họ sẽ thấy một trang web mạo danh trang đăng nhập “OneDrive for Business” với thông báo được hiển thị phía trên biểu mẫu đăng nhập với nội dung “Tài liệu này an toàn, để tiếp tục vui lòng đăng nhập để xem, chỉnh sửa hoặc tải xuống”.

Sau khi người dùng nhập thông tin đăng nhập, thông tin sẽ tự động được thu thập và sử dụng để bán cho các nhà khai thác của chiến dịch này. Các tài khoản bị chiếm quyền sẽ lại gửi nhân bản nội dung lừa đảo giống như một tài khoản đã bị tấn công trước đó.

 

Tìm giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho TP.HCM

Vào các ngày 25 và 26/9 tới đây, Ủy ban nhân dân TP.HCM cùng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) – Khuyến cáo cho TP.HCM”.

Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2019: khai mở thị trường FinTech

Trong hai ngày 30 và 31/10/2019, tại TP HCM  sẽ diễn ra Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Outlook – VIO). Hội thảo do Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp cùng Fintech Academy Singapore (FTA), Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Viện nghiên cứu phát triển công nghệ ngân hàng ĐHQG-HCM (VNUHCM-IBT) tổ chức.

iPhone 11 Pro Max đầu tiên về Việt Nam trước thời điểm bán ra

Sau nhiều chờ đợi, thế hệ iPhone 11 Pro Max đầu tiên đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam trước ngày mở bán đầu tiên trên toàn thế giới. Phiên bản iPhone 11 Pro Max đầu tiên về Việt Nam có màu vàng, dung lượng 256 GB. 

Hoàn tiền 100% nếu điện thoại Nova 5T không dùng được các ứng dụng của Google

Đó là khẳng định của ông Cheng Jiangfei, Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam tại buổi ra mắt thị trường Việt Nam dòng điện thoại Nova 5T ngày 17/9.

Lộ diện hình ảnh đội quân Huawei Mate 30, nhưng dùng hệ điều hành gì vẫn còn bí mật

Đã lộ nhiều hình ảnh Mate 30 Pro mà Huawei sắp ra mắt, nhưng giờ đây mọi người mới thực sự có thể chứng kiến thêm hình ảnh các thành viên khác trong gia đình dòng sản phẩm này.

VinSmart VSMART JOY 2+ thế hệ điện thoại thứ 2 hỗ trợ sạc nhanh, camera AI

Vsmart Joy2+ thuộc thế hệ điện thoại thứ 2 được VinSmart giới thiệu sở hữu màn hình lớn, thiết kế trẻ trung, đồng thời được trang bị thêm những giá trị thiết yếu như pin lớn, sạc nhanh và camera tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Apple Arcade và Google Stadia – cuộc đối đầu dịch vụ game giữa hai ông lớn

Sau gần nửa năm “nhá hàng”, cuối cùng Apple cũng chuẩn bị cho ngày ra mắt chính thức của dịch vụ game độc quyền Arcade, và ở bên kia chiến tuyến, Google cũng đã chuẩn bị đối đầu sẵn với quân bài Stadia. Đây đang là hai dịch vụ chơi/thuê game đình đám nhất mà cả Apple lẫn Google đều đang muốn đầu tư một cách nghiêm túc, và mỗi hãng sẽ có một cách tiếp cận người dùng cho riêng mình.

Chú chó Aibo thế hệ mới nhất sẽ xuất hiện trong Sony Show 2019

Liên tục trong 3 ngày (bắt đầu từ 20/9 đến hết ngày 22/9) tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM sẽ diễn ra triển lãm công nghệ Sony Show 2019 với chủ đề “Hello Future – Chạm đến tương lai”, kỷ niệm 25 năm Sony hoạt động trong lĩnh vực thiết bị công nghệ giải trí tại Việt Nam.

Google CameraX tích hợp lần đầu tiên trên thế hệ smartphone OPPO Reno

Google CameraX cho phép lập trình viên có thể tận dụng máy ảnh và các tính năng chụp ảnh mặc định của thiết bị, và OPPO là hãng đầu tiên trang bị tính năng mới này cho các dòng smartphone của mình.

Khai trương Trung tâm Sony Center thứ 18 tại Vincom Mega Mall

Sáng nay 13/9, Sony Việt Nam tiếp tục khai trương Trung tâm Sony Center tại tầng 3 của tòa nhà Vincom Mega Mall Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM, nâng tổng số lên 18 trung tâm trên cả nước.