Có thể tăng ¼ sức lao động nhờ thiết bị IoT cá nhân và AI

Công ty Cổ phần Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ Vantix (Tập đoàn Vingroup) vừa công bố giải pháp VinHR. Đây là giải pháp tối ưu hóa năng suất lao động thông qua thiết bị IoT cá nhân và AI mà tập đoàn này cho rằng có khả năng giúp nâng cao 25% năng suất lao động phổ thông.

VinHR thực tế là một giải pháp sử dụng mô hình học sâu đặc thù để huấn luyện và tự động xác nhận các chuyển động của nhân viên qua giải pháp công nghệ hoàn chỉnh, bao gồm: thiết bị đeo tay thông minh, cơ sở hạ tầng sử dụng trí tuệ nhân tạo, phần mềm quản lý và tối ưu doanh nghiệp. Hệ thống đo lường thông minh sẽ cung cấp tầm nhìn toàn diện và chi tiết về hiệu quả hoạt động của lao động cho các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp. 

Cụ thể, VinHR thu nhận dữ liệu thao tác nghiệp vụ của nhân viên qua thiết bị đeo thông minh vBand. Khi nhân viên làm việc, dữ liệu sẽ được gửi liên tục về trung tâm xử lý. Với khả năng tiếp nhận hàng tỷ tín hiệu mỗi ngày, hệ thống đám mây của Vantix sẽ đo lường chính xác kết quả công việc của từng nhân viên, hỗ trợ đắc lực cho các nhà quản lý trong việc phát hiện các thiếu sót nghiệp vụ; đồng thời cung cấp tầm nhìn bao quát để phân chia công việc hiệu quả và xác định chính xác yêu cầu đào tạo.

Vantix công bố rằng giải pháp VinHR giúp tăng 25% năng suất lao động, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp sử  dụng lao động phổ thông, hoạt động theo quy trình định sẵn như dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà máy sản xuất, vận hành….

Về chi phí đầu tư, do Vantix và VinSmart phối hợp phát triển – Vband được tiết lộ sẽ có giá rất thấp so với các thiết bị đeo thông minh trên thị trường.

Hiện Vantix đang thực thi các quy chuẩn để đáp ứng các điều khoản về Bảo mật an toàn thông tin dữ liệu người dùng theo tiêu chuẩn GDPR. Đây là quy định khắt khe của Liên minh châu Âu (EU) với nhiều điều khoản nhằm bảo vệ thông tin nhận dạng cá nhân của người dùng.

Bộ giải pháp VinHR đã được triển khai thử nghiệm tại Vinpearl từ tháng 5, tiếp đó là VinSmart và VinFast

Ngân Thành

Vietnam Online Hackathon 2020: tìm giải pháp chuyển đổi số dễ tiếp cận thời hậu COVID-19

Từ ngày 15 đến 23/5, gần 40 đội thi đến từ 17 thành phố ở Việt Nam và quốc tế cùng tham gia cuộc thi Vietnam Online Hackathon nhằm tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề giai đoạn ‘hậu COVID-19’ bằng chuyển đổi số.

Giải pháp Kiến Guru có phòng thi trực tuyến miễn phí

Nhằm mục đích hỗ trợ nhà trường và giáo viên thực hiện kiểm tra, đánh giá việc dạy và học trực tuyến, Kiến Guru tiếp tục ra mắt một giải pháp mới – Kiến Phòng Thi, miễn phí trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát và học sinh phải nghỉ học kéo dài.

Smart TV có bị nhiễm virus không?

Câu trả lời ngắn gọn là có, một chiếc Smart TV có thể bị nhiễm virus và phần mềm độc hại. Hầu hết chúng ta không nhận ra các thiết bị thông minh quanh nhà cũng dễ bị nhiễm virus và phần mềm độc hại như điện thoại và máy tính.

VNPT giảm giá đến 90% dịch vụ làm việc online mùa dịch

V-Com là dịch vụ tích hợp các dịch vụ số gồm: VNPT iOffice (Hệ thống quản lý văn bản và điều hành điện tử), VNPT e-Cabinet (Phòng họp không giấy tờ), VNPT Meeting (Hội nghị Truyền hình), VNPT CA (Chứng thực chữ ký số công cộng) và VNPT Ký số được ưu đãi đến 90% nhân mùa dịch.

Google sắp đóng cửa chương trình Wi-Fi công cộng miễn phí

Sau gần 4 năm cung cấp truy cập internet miễn phí cho người dân ở các nước đang phát triển, Google có kế hoạch đóng cửa chương trình Station của mình.

Zalo có chatbot cập nhật kiểm tra khu vực lây nhiễm nCoV tại Việt Nam

Zalo chính thức ra mắt chatbot “Phòng chống virus Corona”, cho phép kiểm tra khu vực lây nhiễm virus và cập nhân thông tin chính thống bằng thao tác đơn giản trên điện thoại.

Grab triển khai thử nghiệm “Chuyến Xe Hẹn Giờ” cho GrabCar tại Hà Nội

“Chuyến Xe Hẹn Giờ” (Advance Booking) bắt đầu triển khai thử nghiệm tại Hà Nội, Đây là tính năng cho đặt trước chuyến đi GrabCar tối đa 7 ngày.

Khả năng dự báo thời tiết của Google AI chuẩn hơn truyền thống

Không lâu sau khi Google AI giới thiệu hệ thống giúp cải thiện sàng lọc ung thư vú, giờ đây công ty tiếp tục đưa mạng lưới nơ-ron thần kinh tích chập (CNN) trong việc dự báo lượng mưa hiện tại.

ZaloPay chính thức có thể sử dụng ngay trong Zalo chat

Chỉ cần bật ứng dụng chat Zalo lên, 100 triệu người dùng của ứng dụng này có thể: chuyển tiền cho bạn bè, người thân, gia đình ngay trong khung chat, lì xì trong nhóm chat và tính năng thanh toán, qua ví điện tử ZaloPay.

Lộ ảnh/clip riêng tư từ camera an ninh, lỗi do ai?

Vụ việc lộ clip nóng của ca sĩ Văn Mai Hương như hồi chuông cảnh báo về việc bảo vệ an toàn thông tin cá nhân trước các camera an ninh. Câu hỏi là lỗi bảo mật camera, sự ác ý trục lợi của kỹ thuật viên, sự tấn công cố tình của hacker hay sự bất cẩn của người dùng… mới là lý do chính yếu để dữ liệu riêng tư bị phơi bày?