Chiến dịch xóa bỏ phần mềm lậu nhắm vào 10.000 công ty tại Việt Nam

Liên minh phần mềm (BSA) sẽ thực hiện chiến dịch “Xóa bỏ phần mềm trái phép” nhắm vào 10.000 công ty trên khắp Việt Nam được cho là có nguy cơ sử dụng phần mềm bất hợp pháp.

Chiến dịch xóa bỏ phần mềm lậu nhắm vào 10.000 công ty tại Việt Nam - software piracy

Theo báo cáo mới nhất của BSA, số lượng các tập đoàn tại Việt Nam chỉ sử dụng phần mềm hợp pháp trong hoạt động kinh doanh ghi nhận có tăng lên, một phần lớn nhờ vào những nỗ lực liên tục của Chính phủ Việt Nam trong việc tổng thúc đẩy thực thi tuân thủ luật bản quyền.

Tuy nhiên, vẫn còn gần 3/4 các tập đoàn tại Việt Nam vẫn sử dụng phần mềm không có bản quyền, khiến dữ liệu gặp rủi ro và tạo ra những lỗ hổng đáng kể trong hệ thống phòng thủ an ninh mạng của Việt Nam.

Do đó, BSA cho biết sẽ thực hiện chiến dịch mang tên “Xóa bỏ phần mềm trái phép” để khuyến khích các CEO hợp pháp hóa tài sản phần mềm doanh nghiệp của họ, tuân thủ pháp luật sở tại, luật bản quyền và luật an ninh mạng trước khi kết thúc năm 2019.

Chiến dịch “Xóa bỏ phần mềm trái phép” nhắm vào 10.000 công ty trên khắp Việt Nam được cho là có nguy cơ sử dụng phần mềm bất hợp pháp. Trong đó bao gồm các tập đoàn thuộc một loạt các lĩnh vực kinh doanh như sản xuất, xây dựng, ngân hàng và tài chính, kỹ thuật, kiến ​​trúc, truyền thông, thiết kế, CNTT và y tế. Nhiều nhân viên trong số các công ty này được biết đến là người sử dụng phần mềm nhưng thiếu các thỏa thuận cấp phép từ các nhà cung cấp phần mềm.

 

AirPods mới sẽ có 8 màu, bao gồm cả “xanh bóng đêm”

Nhiều khả năng, Apple sẽ bán AirPods mới vào mùa mua sắm cuối năm 2019 và có thể ra mắt thiết bị ngay vào đầu tuần này.

Bphone 4 sẽ ra mắt vào đầu năm 2020

Đó là xác nhận của chính CEO công ty này, ông Nguyễn Tử Quảng, thế hệ Bphone mới sẽ trình làng ngay trong đầu năm sau.

iPhone 11 Pro Max xách tay giảm xuống dưới 29 triệu đồng

Trước thời điểm iPhone 11 chính hãng lên kệ, thị trường hàng xách tay cũng đã có mức giảm mạnh từ 1 đến 2 triệu đồng. 

Cảnh báo chiến dịch lừa đảo mạo danh ngân hàng VPBank

Tội phạm đang tiến hành các thủ đoạn lừa người dùng cung cấp mã OTP hoặc yêu cầu đăng nhập vào các trang web giả mạo để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng của người dùng.

Dấu ấn công nghệ và thiết kế của OPPO: Reno2 và Reno2 F, mở bán hôm nay

Hôm nay, 26/10, OPPO vừa chính thức bán ra Reno2 và Reno2 F, bộ đôi smartphone minh chứng cho những dấu ấn mới của OPPO trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu cũng như hoàn thiện ở mức độ cao nhất cả về thiết kế lẫn công nghệ.

Một sinh viên Việt Nam bị tình nghi cài adware lên hàng chục ứng dụng Android

Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tìm thấy hàng tá ứng dụng Android trên chợ ứng dụng Google Play Store bị cài adware cưỡng ép người dùng xem quảng cáo để kiếm tiền. Một sinh viên Việt Nam bị tình nghi là thủ phạm đứng sau chiến dịch này.

Tổng thống Donald Trump đã có iPhone mới khi chỉ trích Apple bỏ nút Home?

Tổng thống Mỹ vừa đăng tweet cho rằng nút Home trên điện thoại iPhone đời cũ tốt hơn, và nhiều người “đã hiểu” rằng có lẽ tổng thống Trump vừa nâng cấp lên iPhone mới!

Sau Android, hàng loạt ứng dụng iOS bị nhiễm mã độc clickware

Sau khi nhận được báo cáo từ Wandera thì hiện tại, Apple đã xóa 17 ứng dụng độc hại bị nhiễm clickware trên chợ ứng dụng AppStore của mình.

iPhone giá rẻ nhất của Apple sẽ có tên là iPhone 9

Hiện tại vẫn còn một khoảng trống giữa iPhone 8 và iPhone X, và Apple sẽ đặt tên iPhone giá rẻ mới mang tên iPhone 9 thay vì iPhone SE.

Google Pixel 4 gặp “hạn” nặng, hết lỗi bảo mật lại vướng lỗi màn hình

Google vừa hứa hẹn sẽ tung ra gấp một bản cập nhật phần mềm khác dành cho Pixel 4, lần này là để sửa lỗi tốc độ làm tươi màn hình (refresh rate).