5 người chết vì hút thuốc lá điện tử

5 người tại Mỹ đã chết vì một căn bệnh phổi bí ẩn được cho là có liên quan trực tiếp đến thuốc lá điện tử.

5 người chết vì hút thuốc lá điện tử - vape2

Cuối tuần vừa qua, thêm ba người ở Mỹ đã chết với nguyên nhân được phát hiện là do một căn bệnh phổi bí ẩn có liên quan đến việc hút thuốc lá điện tử. Trước đó vài tuần cũng đã có 2 người Mỹ chết với cùng nguyên nhân nêu trên.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ (CDC), ít nhất 450 ca bệnh phổi không rõ nguyên nhân đã được phát hiện ở những người có tiền sử hút thuốc lá điện tử. Các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng khó thở, đau tức ngực… thậm chí bị sốt, ho, nôn và tiêu chảy.

Với các trường hợp tử vong, các nhà khoa học đã phát hiện một vài chi tiết dẫn đến sự liên quan giữa hút thuốc lá điện tử và bệnh phổi.  

Chính vì vậy, CDC đã phát lệnh điều tra nguyên nhân chính xác của căn bệnh phổi bí ẩn nêu trên, đồng thời khuyến cáo người dùng nên ngừng ngay việc sử dụng thuốc lá điện tử.

“Thuốc lá điện tử sử dụng rất nhiều hóa chất và phụ gia. Người tiêu dùng khó có thể biết được những sản phẩm này có chứa gì. Do đó, trong khi cuộc điều tra đang được tiến hành, người tiêu dùng tốt nhất nên dừng sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử”, Dana Meaney Delman, giám đốc đơn vị xử lý sự cố của CDC, khuyến cáo.

 

Hùng hoàng vị thuốc độc tính mạnh, cẩn thận khi sử dụng

Ngày càng nhiều trường hợp nhiễm độc do sử dụng bừa bãi đông dược. Quá trình điều trị cũng rất tốn kém và nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tìm kiếm sáng kiến AI hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam

Microsoft Việt Nam vừa phát động cuộc thi AI for Accessibility Hackathon nhằm tìm kiếm các sáng kiến sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) giúp xóa bỏ những rào cản mà người khuyết tật Việt Nam đang đối mặt trong sinh hoạt hằng ngày, trong việc làm cũng như hòa nhập với xã hội.

Hà Nội được phủ sóng 5G phục vụ giải đua xe F1

Hà Nội sẽ được hoàn thành phủ sóng 5G ngay trong năm 2019 để phục vụ giải đua xe công thức 1 (F1 Hà Nội) diễn ra vào tháng 4-2020.

Decathlon Việt Nam thu hồi phao bơi em bé vì nguy cơ mất an toàn

Các phao bơi này có một số lỗi kỹ thuật khiến sản phẩm không hoàn thiện, dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Đồng thời, sản phẩm lỗi có thể gây mất an toàn cho người dùng.

Cáp quang biển AAG gặp thêm sự cố mới, internet chập chờn đến 11/9

Sự cố cũ chưa khắc phục xong, sự cố mới lại xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG khiến tốc độ truy cập internet của người dùng Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng.

Những nguy cơ bị ngộ độc của người dân sống gần vụ cháy Rạng Đông

Chiều tối ngày 28/8, công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Hà Nội đã bùng cháy dữ dội và lan sang cả nhà dân. Không thiệt hại về người, chỉ thiệt hại về tài sản, nhưng đám cháy đang để lại hậu quả nghiêm trọng đến môi trường và đe dọa sức khỏe của người dân trong khu vực.

Mang điện thoại trong túi quần, áo có bị nhiễm bức xạ?

Mức bức xạ của một số mẫu điện thoại Samsung Galaxy và Apple iPhone cao hơn mức an toàn đang khiến nhiều người lo lắng mỗi khi mang chúng trong túi quần, áo.

Nga đưa robot dạng người đầu tiên lên trạm vũ trụ ISS

Ngày 27/8, tàu vũ trụ Soyuz MS-14 chở robot dạng người đầu tiên của Nga mang tên Fedor đã kết nối thành công tại Trạm vũ trụ quốc tế sau nỗ lực ghép nối lần thứ 2.

Thuốc lá điện tử có thể ngăn cản sự lưu thông máu

Thuốc lá điện tử sẽ ngay lập tức gây hại lên hệ thống mạch máu của người hút ngay từ lần hút đầu tiên.

Đảo Greenland có gì mà Mỹ muốn sở hữu?

Chính xác điều gì đã khiến một trong những nơi hoang vắng nhất thế giới trở nên hấp dẫn trong chiến lược của Mỹ?