iOS 14 có màn hình chính với widget mới, Siri thiết kế lại và hơn nữa

Buổi giới thiệu WWDC 2020 rạng sáng nay, iOS 14 đã chính thức trình làng với những điểm nhấn không thể bỏ lỡ.  

Widget

iOS 14 có màn hình chính với widget mới, Siri thiết kế lại và hơn nữa - ios 14 1
Ảnh: Apple.

Các widget trong bản cập nhật sắp tới có nhiều kích cỡ khác nhau. Apple cho phép các widget được thêm vào màn hình chính ngay bên cạnh các ứng dụng khác.

Để thêm chúng, có một bộ sưu tập mà Apple tích hợp sẵn, người dùng dễ dàng thêm và tùy chỉnh các tiện ích con tuỳ thích. Ngoài ra, còn có một tiện ích mới Smart Stack – Stack thông minh, tự động hiển thị các ứng dụng liên quan dựa theo thời gian trong ngày.

Apple cũng đã công bố chế độ Thư viện ứng dụng mới của Wikipedia, tự động sắp xếp các ứng dụng thành các nhóm và danh sách. Nhờ đó, Apple cho phép người dùng ẩn các ứng dụng ngay trên màn hình chính.

App Clip

iOS 14 có màn hình chính với widget mới, Siri thiết kế lại và hơn nữa - ios 14 2
Ảnh: Apple.

Apple tại sự kiện đã giới thiệu tính năng mới App Clip dựa trên thẻ thanh toán, cho phép người dùng truy cập các phần nhỏ của ứng dụng mà không yêu cài đặt đầy đủ.

Ví dụ, App Clip sẽ hỗ trợ người dùng thanh toán qua NFC qua việc mua cà phê ở cửa hàng thông qua việc Đăng nhập Apple ID mà không cần tạo tài khoản mới hoặc tải đầy đủ ứng dụng. Đây được xem là “bản xem trước”, hoạt động tương tự Instant Apps trên Android 11 đã được nhắc trước đó.

PiP (Picture-in-Picture)

iOS 14 có màn hình chính với widget mới, Siri thiết kế lại và hơn nữa - ios 14 3
Ảnh: Tinhte.

Đây không phải một tính năng mới đối với những người dùng Mac, tuy vậy sẽ là sự thay đổi đáng kể của người dùng iOS. Tính năng PiP cho phép người dùng thu nhỏ video hoặc điều chỉnh kích thước vào cạnh bên màn hình trong khi vẫn phát ở chế độ nền.

Thiết kế mới của Siri

iOS 14 có màn hình chính với widget mới, Siri thiết kế lại và hơn nữa - ios 14 5
Ảnh: Pocket-lint.

Siri giờ đây đã có một chế độ mới, thay vì chiếm toàn bộ màn hình khi được kích hoạt truyền thống, bây giờ chỉ xuất hiện một lớp phủ nhỏ ở phía dưới màn hình của biểu tượng.

Ngoài ra còn có các tính năng mới như gửi tin nhắn âm thanh, bên cạnh các tin nhắn chính tả. Các cuộc gọi điện thoại đến và các cuộc gọi FaceTime sẽ xuất hiện với một cửa sổ bật lên mới ít gây khó chịu hơn.

Ứng dụng dịch tích hợp sẵn

iOS 14 có màn hình chính với widget mới, Siri thiết kế lại và hơn nữa - ios 14 6
Ảnh: Apple.

Apple cũng công bố một ứng dụng Dịch mới sẽ được tích hợp vào iOS 14, tương tự ứng dụng phổ biến Google Dịch. Người dùng sẽ nhập văn bản thông qua chữ hoặc đọc.

Ứng dụng sẽ dịch văn bản sang 11 ngôn ngữ bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Ả Rập, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Nga.

Tin nhắn với Emoji mới

iOS 14 có màn hình chính với widget mới, Siri thiết kế lại và hơn nữa - ios 14 6
Ảnh: Chụp màn hình.

Giờ đây, tin nhắn sẽ được ghim lên đầu theo từng mức độ quan trọng trên iOs 14. Việc nhắn tin thông qua Message hay iMessage sẽ được Apple tích hợp các biểu tượng Emoji mới vui nhộn và sáng tạo.

Apple cũng thêm các cuộc hội thoại theo chuỗi mới trong các cuộc trò chuyện nhóm, sẽ thông báo ping những người cụ thể trong cuộc trò chuyện.

Apple Maps

iOS 14 có màn hình chính với widget mới, Siri thiết kế lại và hơn nữa - ios 14 7
Ảnh: Apple.

Apple Maps được cập nhật các hướng dẫn mới và đề xuất tốt hơn quãng đường đi cho các địa điểm. Bản đồ giờ đây cũng đã hỗ trợ tuyến đường cho xe đạp, tính đến độ cao, đường dành riêng cho xe đạp, cầu thang và đường đi bộ.

Ngoài ra, còn có một tính năng Định tuyến EV mới, theo dõi các chi phí hiện tại của chiếc xe và các trạm sạc điện tương thích. Apple đang làm việc với hai hãng BMW và Ford và sẽ sớm công bố trong tương lai.

Chìa khoá xe ảo

iOS 14 có màn hình chính với widget mới, Siri thiết kế lại và hơn nữa - ios 14 8
Ảnh: Chụp màn hình.

CarPlay sẽ được Apple tích hợp hình nền tùy chỉnh mới và các danh mục ứng dụng mới: ứng dụng đỗ xe, bộ sạc EV và ứng dụng thanh toán thức ăn nhanh.

Đặc biệt, Apple sẽ biến iPhone thành chiếc chìa khoá ảo thông qua công nghệ NFC và chiếc xe BMW Series 2021 sẽ là phương tiện đầu tiên được hỗ trợ.

Thẻ NFC dùng để mở khoá sẽ được Apple lưu trong Apple En Secure Eniances tăng cường bảo mật và có thể được chia sẻ cho những người dùng iOS khác, cấp quyền truy cập tạm thời.

Tính năng mới trên Home

iOS 14 có màn hình chính với widget mới, Siri thiết kế lại và hơn nữa - ios 14 91
Ảnh: Apple.

Ứng dụng Home giờ đây đã bổ sung chế độ Ánh sáng thích ứng, cho phép đèn thông minh điều chỉnh nhiệt độ màu theo từng thời gian trong ngày, nhận dạng khuôn mặt cho camera an ninh HomeKit.

Safari bảo vệ mật khẩu

iOS 14 có màn hình chính với widget mới, Siri thiết kế lại và hơn nữa - ios 14 10
Ảnh: Apple.

Trên iOS 14, trình duyệt Safari sẽ thông báo nếu một trong những mật khẩu của người dùng bị rò rỉ do dữ liệu, tương tự như Chrome.

Ngoài ra còn có một loạt các tính năng nhỏ như các nhà phát triển hiện đã có một tùy chọn để chia sẻ đăng ký thông qua Chia sẻ gia đình, Game Center có một thiết kế mới, một chế độ Ngủ mới,…

Dự kiến, iOS 14 sẽ đến vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 năm nay, trong đó bản xem trước dành cho nhà phát triển hiện đã được phát đi ngay hôm nay, hỗ trợ trên iPhone 6S trở về sau trong khi bản Public Beta sẽ đến trong tháng tới.

Nếu là một người không giỏi về công nghệ, một vài bản cập nhật iOS gần đây rất hay bị lỗi là dẫn chứng cụ thể, người dùng hãy đợi thêm thời gian để tìm sự ổn định cần thiết trước khi quyết định tiến hành cập nhật và sử dụng đối với phiên bản mới.

Có thể bạn quan tâm
Apple WWDC 2020: Những dấu ấn đáng chú ý nhất

Hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC 2020 vừa được Apple phát trực tuyến với những thứ mới mẻ và đầy ấn tượng.

AirDrop của Android sẽ không chỉ xuất hiện trên điện thoại

Diễn đàn công nghệ XDA Developers cho rằng tính năng “AirDrop” dành cho Android sẽ được Google đưa lên Chromebook và máy tính có cài trình duyệt Chrome.

Đề xuất dùng ví điện tử, tài khoản di động đặt cược bóng đá quốc tế

Thay vì đợi rất lâu để đặt cược giải bóng đá World Cup 4 năm 1 lần, người dùng có thể cược thường xuyên qua các giải thi đấu chuyên nghiệp do FIFA quản lý thông qua ví điện tử hoặc tài khoản trực tuyến trên thiết bị di động.

Người đọc tin trên Facebook tại Úc ngày càng ít đi

Thống kê cho thấy tỷ lệ người dân tìm đọc tin tức trên Facebook tại Úc giảm từ 45% vào năm 2016 xuống còn 39% vào năm 2020.

Huawei trình làng công cụ tìm kiếm Petal Search

Sau khi ra mắt AppGallery và Phone Clone, Huawei vừa tiếp tục trình làng công cụ tìm kiếm Petal Search.

Playstation 5 Digital Edition là một ý tưởng tồi của Sony

Dù có giá bán được cho là rẻ hơn so với phiên bản tiêu chuẩn, nhưng thực tế, game thủ sẽ “thiệt đơn thiệt kép” nếu muốn sở hữu phiên bản digital của thế hệ console này.

Xuất hiện ảnh mẫu iPhone 12 vuông vức như iPhone 4

Dòng sản phẩm chủ lực Apple trong năm nay, iPhone 12 được đồn đoán nhiều hơn về thiết kế quay trở lại quá khứ, với hình dáng vuông vức và khung thép như dòng sản phẩm iPhone ra mắt 10 năm trước.

Apple WWDC 2020 sẽ có gì hay?

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple WWDC 2020 sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 23/6, thông qua sự kiện trực tuyến do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Phimmoi.net bị chặn một ngày đã hoạt động trở lại dưới tên mới

Sau gần 1 ngày bị chặn, trang phim lậu lớn nhất Việt Nam Phimmoi.net đã hoạt động trở lại với tên miền mới chỉ khác nhau một chữ cái so với tên miền cũ.

Instagram bị buộc tội ưu tiên nội dung nhạy cảm

Các nhà nghiên cứu vừa sàng lọc 2.400 bài đăng trên Instagram và đưa ra nhận định rằng những hình ảnh áo tắm, bán khoả thân dường như được mạng xã hội này ưu tiên hiển thị hơn.