Huawei Mate 30 Pro: camera đỉnh, 5G, nhưng không có ứng dụng Google

Vào lúc 19h30 tối nay 19/9, sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng rò rỉ, Huawei đã trình làng “quái thú” Mate 30 Pro trong sự kiện diễn ra ở Munich, Đức. Cũng không quá bất ngờ khi dòng điện thoại này đúng là đã không có ứng dụng Google vì chịu ảnh hưởng lệnh cấm của Mỹ.

Huawei Mate 30 Pro: camera đỉnh, 5G, nhưng không có ứng dụng Google - 141

Màn hình cạnh cong, không có nút âm lượng, hỗ trợ 5G

Mate RS Porsche là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của Huawei có màn hình cạnh cong được công bố vào đầu năm 2018. Thiết kế này sau đó được chuyển sang Mate 20 Pro và gần đây hơn là P30 Pro. Với các lợi thế mang lại, không bất ngờ khi Huawei tiếp tục duy trì nó trên Mate 30 Pro, thậm chí còn nâng nó lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Được khoe dưới cái tên “Horizon Display”, màn hình 6,5 inch trên Mate 30 Pro có các cạnh được uốn cong 88 độ ở hai bên khiến không gian cho các nút vật lý rất ít. Vì vậy, Huawei đã loại bỏ nút chỉnh âm lượng vật lý để chuyển sang nút kỹ thuật số, cho phép kích hoạt bằng cách chạm hai lần vào hai bên màn hình và chạm ngón tay dọc theo cạnh. Tấm nền OLED mới của Huawei hỗ trợ tốc độ làm mới 60Hz và công nghệ Sound-on-Display, về cơ bản loại bỏ sự cần thiết của loa thoại. Tuy nhiên, nhược điểm của việc này là thiếu thiết lập loa âm thanh nổi. Huawei cũng đã hạ độ phân giải của màn hình từ 3.120 x 1.440p trên Mate 20 Pro xuống 2.400 x 1.176p nhằm tiết kiệm pin trên thiết bị.

Huawei Mate 30 Pro: camera đỉnh, 5G, nhưng không có ứng dụng Google - 358

Nói về pin, chiếc smartphone mới nhất của Huawei được trang bị pin 4.500 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh SuperCharge 40W và sạc không dây siêu tốc SuperWlessCharge 27W mới. Giống như Mate 20 Pro và P30 Pro, Mate 30 Pro cũng hỗ trợ sạc không dây ngược nhưng được cải tiến nhanh hơn gấp 3 lần so với trước đây. Điều này cho phép người dùng sạc tai nghe FreeBuds 3 mới hoặc thậm chí iPhone 11 bằng cách đặt chúng ở mặt sau thiết bị.

Cấu hình tối thiểu của Mate 30 Pro gồm có RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Ngoài ra, còn có biến thể đi kèm RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Tất cả đều hỗ trợ mở rộng không gian lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ nanoSD. Máy sử dụng chip Kirin 990 5G hỗ trợ 8 băng tần 5G khác nhau, cao hơn so với 3 băng tần mà Galaxy Note10+ hỗ trợ. Huawei cũng cung cấp một biến thể của Mate 30 Pro chỉ hỗ trợ 4G LTE.

Mở khóa bằng khuôn mặt 3D, hệ thống vân tay trong màn hình

Một trong những tính năng phổ biến nhất trên Mate 20 Pro năm ngoái là hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D khi nhận được đánh giá cao từ cả các chuyên gia lẫn khách hàng về tốc độ và độ chính xác. Mate 30 Pro năm nay cũng vậy, nhưng nó được đặt trong notch rộng phía trên màn hình và nhanh hơn so với thiết lập năm ngoái. Hoạt động ở các góc rộng hơn và khoảng cách ngắn hơn, do đó việc sử dụng mở khóa bằng khuôn mặt cũng dễ hơn.

Huawei Mate 30 Pro: camera đỉnh, 5G, nhưng không có ứng dụng Google - 83

Huawei còn trang bị cho Mate 30 Pro hệ thống máy quét vân tay dưới màn hình (quang học) với tốc độ xử lý được giới thiệu là nhanh nhất. Được biết, phần notch trên màn hình Mate 30 Pro cũng đi kèm camera selfie 32 MP hỗ trợ quay phim Full HD+, chụp ảnh chân dung, chụp ảnh toàn cảnh, bộ lọc thông minh, Timelapse và selfie bằng giọng nói. Máy cũng đi kèm cảm biến cử chỉ chuyên dụng hỗ trợ nhiều cử chỉ trong không gian.

Bốn camera phía sau với Cine Camera

Trong khi toàn bộ ngành công nghiệp dường như đang chuyển sang thiết lập máy ảnh dọc hoặc vuông thì Huawei vẫn tiếp tục theo con đường riêng của mình với Mate 30 Pro có mô-đun dạng tròn khổng lồ chứa bốn camera.

Huawei Mate 30 Pro: camera đỉnh, 5G, nhưng không có ứng dụng Google - 78

Hệ thống chụp hình gồm camera chính 40 MP f/1.6 hỗ trợ chức năng chống rung quang học (OIS), cảm biến Time of Flight, camera tele 8 MP f/2.4 hỗ trợ zoom quang 3x, zoom lai 5x và zoom số 30x. Bên cạnh đó, còn có một Cine Camera siêu rộng 40 MP với khẩu độ f/1.8 cho trường nhìn rộng hơn so với thông thường.

Toàn bộ thiết lập camera này được kết hợp với đèn flash Xenon, hỗ trợ quay video 4K 60 khung hình/giây (fps) và quay phim Super Slow Motion 960 fps ở độ phân giải 1080p, có thể quay phim chuyển động cực chậm 7.680 fps mặc dù bản ghi chỉ giới hạn ở độ phân giải 720p.

Huawei cũng mang đến tính năng Live Bokeh, một tính năng mới có tên Ultra High Definition Night Photography giúp chụp được những bức ảnh thiếu sáng được cải thiện mà không làm giảm chất lượng tổng thể, và chế độ Super Night Scene được phát triển dựa trên Night Mode.

Huawei Mate 30 Pro: camera đỉnh, 5G, nhưng không có ứng dụng Google - 441

Không có ứng dụng Google

Một trong những thông tin cuối cùng được người dùng quan tâm nhất đến Huawei Mate 30 Pro đó chính là hệ thống phần mềm. Mặc dù vẫn được cài đặt sẵn Android 10 với giao diện tùy chỉnh EMUI 10, nhưng điện thoại Mate 30 series không có quyền truy cập vào Google Play Services hoặc bất kỳ ứng dụng nào của Google. Huawei cho biết họ sẽ cung cấp một cách giải quyết, nhưng hiện tại hãng chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào.

Huawei mang đến cho Mate 30 Pro các lựa chọn màu sắc Emerald Green, Space Silver, Cosmic Purple và Black. Và hai phiên bản màu Forest Green và Orange mới sử dụng mặt da thay vì kính ở phía sau.

Huawei Mate 30 Pro: camera đỉnh, 5G, nhưng không có ứng dụng Google - 615

Huawei cũng giới thiệu phiên bản Mate 30 thông thường với nhiều tính năng thiết kế tương tự nhưng không đi kèm màn hình Horizon Display, cũng như phiên bản đặc biệt Porsche Design Mate 30 RS. Cấu hình Mate 30 cũng hạ thấp hơn một chút nhằm đáp ứng nhu cầu của những ai không thích phiên bản Pro.

Mate 30 được bán với giá khởi điểm 799 EUR (20,53 triệu đồng) cho cấu hình RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Mate 30 Pro có giá khởi điểm 1.099 EUR (28,23 triệu đồng) cho cấu hình RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Mate 30 Pro 5G có giá khởi điểm 1.199 EUR (30,78 triệu đồng) cho RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Phiên bản Porsche Design Mate 30 RS có giá khởi điểm 2.095 EUR (53,81 triệu đồng) cho RAM 12 GB và bộ nhớ trong 512 GB.

An Nhiên

Kingston tuyên bố chiến lược “hiện diện ở mọi nơi”

Ngày 17/9 tại buổi gặp gỡ báo chí, đại diện của Kingston – thương hiệu cung cấp các giải pháp công nghệ và sản phẩm bộ nhớ cho biết, nằm trong chiến lược chung “Kingston hiện diện ở mọi nơi”, Việt Nam là thị trường quan trọng mà hãng sẽ đẩy mạnh độ phủ, tiếp cận rộng rãi hơn với người dùng trong tất cả dải sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Tăng tốc cuộc đua camera, Vivo ra mắt V17 Pro

Bên cạnh thiết kế camera ẩn thân, Vivo còn trang bị cho V17 Pro đến 6 camera gồm 4 camera sau và 2 camera trước, cùng với đó là những tính năng chụp hình mới, mang đến cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn với smartphone.

Cục An toàn thông tin cảnh báo chiến dịch lừa đảo mới

Kẻ tấn công sử dụng các trang SharePoint và tài liệu OneNote (các ứng dụng của Microsoft) để chuyển hướng người dùng từ ứng dụng ngân hàng đến trang lừa đảo.

Tìm giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho TP.HCM

Vào các ngày 25 và 26/9 tới đây, Ủy ban nhân dân TP.HCM cùng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) – Khuyến cáo cho TP.HCM”.

Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2019: khai mở thị trường FinTech

Trong hai ngày 30 và 31/10/2019, tại TP HCM  sẽ diễn ra Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Outlook – VIO). Hội thảo do Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp cùng Fintech Academy Singapore (FTA), Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Viện nghiên cứu phát triển công nghệ ngân hàng ĐHQG-HCM (VNUHCM-IBT) tổ chức.

iPhone 11 Pro Max đầu tiên về Việt Nam trước thời điểm bán ra

Sau nhiều chờ đợi, thế hệ iPhone 11 Pro Max đầu tiên đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam trước ngày mở bán đầu tiên trên toàn thế giới. Phiên bản iPhone 11 Pro Max đầu tiên về Việt Nam có màu vàng, dung lượng 256 GB. 

Hoàn tiền 100% nếu điện thoại Nova 5T không dùng được các ứng dụng của Google

Đó là khẳng định của ông Cheng Jiangfei, Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam tại buổi ra mắt thị trường Việt Nam dòng điện thoại Nova 5T ngày 17/9.

Lộ diện hình ảnh đội quân Huawei Mate 30, nhưng dùng hệ điều hành gì vẫn còn bí mật

Đã lộ nhiều hình ảnh Mate 30 Pro mà Huawei sắp ra mắt, nhưng giờ đây mọi người mới thực sự có thể chứng kiến thêm hình ảnh các thành viên khác trong gia đình dòng sản phẩm này.

VinSmart VSMART JOY 2+ thế hệ điện thoại thứ 2 hỗ trợ sạc nhanh, camera AI

Vsmart Joy2+ thuộc thế hệ điện thoại thứ 2 được VinSmart giới thiệu sở hữu màn hình lớn, thiết kế trẻ trung, đồng thời được trang bị thêm những giá trị thiết yếu như pin lớn, sạc nhanh và camera tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Apple Arcade và Google Stadia – cuộc đối đầu dịch vụ game giữa hai ông lớn

Sau gần nửa năm “nhá hàng”, cuối cùng Apple cũng chuẩn bị cho ngày ra mắt chính thức của dịch vụ game độc quyền Arcade, và ở bên kia chiến tuyến, Google cũng đã chuẩn bị đối đầu sẵn với quân bài Stadia. Đây đang là hai dịch vụ chơi/thuê game đình đám nhất mà cả Apple lẫn Google đều đang muốn đầu tư một cách nghiêm túc, và mỗi hãng sẽ có một cách tiếp cận người dùng cho riêng mình.