Huawei giới thiệu EMUI 10: người dùng P30 Pro sẽ được trải nghiệm sớm nhất

Hôm 22/8, Huawei đã chính thức giới thiệu hệ điều hành EMUI 10 tại thị trường Việt Nam. Đây là một trong những quốc gia được giới thiệu sớm nền tảng mới của Huawei.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Huawei cũng giới thiệu về lộ trình và tính năng của HĐH HermonyOS. Việc chọn Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên giới thiệu về HĐH EMUI 10 và HermonyOS cho thấy Huawei rất quan tâm đến thị trường này.

HĐH EMUI 10 được ứng dụng công nghệ phân tán để cung cấp trải nghiệm đồng nhất trên nhiều thiết bị khác nhau. HĐH cho phép các ứng dụng có kịch bản riêng biệt như gọi thoại và gọi video có thể hoạt động trong mọi kịch bản, làm việc trên các thiết bị khác nhau bao gồm cả thiết bị thông minh trên xe (Head Unit).

Huawei giới thiệu EMUI 10: người dùng P30 Pro sẽ được trải nghiệm sớm nhất - Nguyn Thnh Trung   Gim c Tip Th Sn Phm Nhm Kinh Doanh Tiu Dng Huawei Vit Nam

Ông Nguyễn Thành Trung – Giám đốc Tiếp Thị Sản Phẩm, Nhóm Kinh Doanh Tiêu Dùng Huawei Việt Nam

Việc phát triển ứng dụng chỉ một lần nhưng có thể hoạt động trên đa thiết bị có thể giúp giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và cung cấp cho người dùng trải nghiệm thông minh trong mọi kịch bản.

Được biết hiện EMUI đang có hơn 500 triệu người dùng hằng ngày với hơn 77 ngôn ngữ tại 216 quốc gia. Thống kê cho thấy, tỷ lệ người dùng nâng cấp từ EMUI 8.0 và EMUI 9.0 lần lượt đạt 79% và 84% và số người nâng cấp lên EMUI 10 dự kiến đạt 150 triệu.

EMUI 10 cũng tích hợp chế độ đêm (Dark mode) nhằm mang lại trải nghiệm thoải mái hơn về thị giác cho người dùng bên cạnh thiết kế mới (UI) cho trải nghiệm đồng nhất và mượt mà trên mọi thiết bị.

Huawei giới thiệu EMUI 10: người dùng P30 Pro sẽ được trải nghiệm sớm nhất - QBB 7730 RZ

Dự kiến, Huawei P30 series sẽ là những thiết bị đầu tiên được nâng cấp lên phiên bản EMUI 10 beta để thử nghiệm nội bộ từ ngày 8 tháng 9 và sau đó sẽ triển khai cho dòng Mate 20.

Sự kiện cũng giới thiệu về những ưu điểm và thách thức của HĐH HermonyOS. Theo đó, đây sẽ là HĐH mở, đa nền tảng đang được hỗ trợ bảo mật tốt hơn. Huawei cho biết hãng vẫn sẽ sử dụng HĐH Android cho những sản phẩm hiện tại và những sản phẩm được giới thiệu trong thời gian tới. Và HĐH HermonyOS thể hiện tầm nhìn phát triển lâu dài hơn của Huawei. HĐH mới của Huawei có hành trình 5-10 năm để phát triển, và việc thành công của HĐH này vẫn chưa có gì rõ ràng.

Google ra ứng dụng tự học tiếp thị số và kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ

Google Primer là ứng dụng miễn phí mới của Google, được cân đo nhằm giúp huấn luyện kiến thức kỹ thuật số và tiếp thị số tất cả người dùng, nhất là với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, vốn không có nhiều ngân sách cho việc này.

Viettel được Apple xác thực hỗ trợ eSIM trên nhiều sản phẩm

Viettel chính thức được Apple công nhận hỗ trợ eSim cho các dòng iPhone XS, XS Max, XR.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tăng cường mạnh bảo mật

Sự chuyển đổi kỹ thuật số trong kỷ nguyên mới đang tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng mang đến không ít rủi ro cho doanh nghiệp SMB tại Việt Nam, đặc biệt là vấn đề bảo mật.

Sau cha đẻ iPhone, lại thêm tướng tài rời bỏ Apple

Bill Stasior, cựu giám đốc bộ phận Siri của Apple đã chính thức công bố rời Apple sau gần 1 thập kỷ để gia nhập bộ phận trí tuệ nhân tạo của Microsoft.

Người nước ngoài bị “sốc văn hóa” khi làm việc ở Việt Nam

50% ứng viên nước ngoài đều phải trải qua cú sốc văn hóa khi làm việc tại Việt Nam – theo báo cáo “Ứng viên nước ngoài: Kỳ vọng và thách thức khi làm việc tại Việt Nam” do Navigos Group thực hiện dựa trên khảo sát các ứng viên đến từ nhiều châu lục và đa dạng về ngành nghề.

RedDoorz lên kế hoạch mở trung tâm công nghệ tại Việt Nam

RedDoorz, nền tảng quản lý và đặt phòng khách sạn khu vực Đông Nam Á công bố đã gọi vốn thành công 70 triệu USD ở vòng Series C vào ngày hôm qua 19/8. Công ty cũng đang lên kế hoạch xây dựng trung tâm công nghệ tại Việt Nam.

Epson giới thiệu loạt robot 6 bậc tự do dành cho ngành công nghiệp

Ngày 16/8, tại triển lãm quốc tế Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2019 diễn ra ở Hà Nội, Epson lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường Việt Nam thế hệ cánh tay robot 6 bậc tự do gồm N2, VT6L và SCARA Robot T6.

Apple bị cáo buộc ăn cắp công nghệ sử dụng trên iPhone camera kép

Corephotonics, một công ty đến từ Israel vừa tiếp tục đệ đơn kiện mới nhằm vào Apple khi tuyên bố nhà sản xuất iPhone đã vi phạm 10 bằng sáng chế của mình.

Netflix cam kết tăng cường kỹ năng sáng tạo số cho khối ASEAN

Ngày 16/8 tại Hà Nội, Netflix ký kết hợp tác với nhóm làm việc ASEAN trong lĩnh vực Kỹ thuật số của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nhằm giúp đỡ người dân và các chính phủ tại khu vực Đông Nam Á phát triển các kỹ năng, năng lực sáng tạo cũng như kỹ thuật số.

Samsung ra liên tiếp 3 Cửa Hàng Trải Nghiệm ở các thành phố lớn

Trong vòng 3 ngày, Samsung liên tiếp ra mắt ba cửa hàng trải nghiệm SES Hải Phòng (15/08/2019), SES Bình Dương (16/08/2019), SES Vietel Store TPHCM (17/08/2019).