Honor Vision – cuộc gia nhập mảng tivi của Huawei và tham vọng mới

Huawei đã công bố bộ đôi tivi Honor Vision và Honor Vision Pro. Sự ra mắt này không chỉ đánh dấu bước đi đầu tiên của Huawei vào thị trường Smart TV, mà còn giúp mọi người có cái nhìn rõ về tham vọng của nền tảng HarmonyOS.

Tham vọng HarmonyOS

HarmonyOS là nền tảng tự tạo của Huawei mà họ sẽ sử dụng thay cho Android nếu tình huống xấu xảy ra. Nền tảng này đã được vận chuyển trên Smart TV Honor Vision mà Huawei gọi là “màn hình thông minh trên máy tính”, và HarmonyOS có thể chạy trên rất nhiều thiết bị.

Honor Vision - cuộc gia nhập mảng tivi của Huawei và tham vọng mới - Honor03

Nền tảng này là một hệ điều hành phân tán dựa trên vi nhân (microkernel) cho gần như mọi thiết bị, theo Huawei. Đó là hệ điều hành mở, có nghĩa các nhà phát triển khác có thể tải xuống và gửi cải tiến. Nhưng không có SDK và Huawei sẽ không trả lời các câu hỏi về việc liệu SDK có được cung cấp hay không.

Huawei tuyên bố HarmonyOS cuối cùng sẽ xuất hiện trên smartphone, loa thông minh, smartwatch, máy tính, tai nghe không dây, ô tô và máy tính bảng. Mặc dù HarmonyOS có sẵn trong Smart TV, nhưng phải mất nhiều năm trước khi chúng ta thấy nó trên điện thoại và các thiết bị di động khác. Công ty đã trình diễn nền tảng trên Honor Vision một mình và sẽ không cho thấy nền tảng này có thể hoạt động như thế nào trên các yếu tố hình thức khác. Điều đó cho thấy nó có vẻ chưa sẵn sàng, mặc dù tuyên bố của Huawei rằng công ty có thể ngay lập tức chuyển sang HarmonyOS.

Vậy, HarmonyOS trông ra sao? Trên Smart TV Honor Vision, nó trông rất giống tvOS của Apple, bao gồm menu đồ họa để sắp xếp và truy cập nội dung như phim, chương trình TV, trò chơi và ứng dụng.

Huawei đang giới thiệu Honor Vision như một thiết bị giải trí gia đình với khả năng thực hiện cuộc gọi video và âm thanh, chia sẻ hình ảnh và video, trao đổi ghi chú và thông tin, cũng như quản lý các thiết bị trong nhà như bộ điều nhiệt và chiếu sáng thông minh.

Vẫn chưa rõ tại sao Huawei sử dụng thương hiệu phụ Honor cho chiếc Smart TV của mình, nhưng nhiều khả năng công ty muốn xem đây là một sản phẩm thử nghiệm cho HarmonyOS khi mà hệ điều hành này mới chỉ vội vàng được tung ra thị trường sau những căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.

Những điểm thú vị ở Honor Vision

Chiếc Smart TV đầu tiên của Honor đi kèm bảng điều khiển LED 55 inch độ phân giải 4K với độ sáng 400 nits và CPU lõi tứ Honghu 818 tích hợp GPU, 6 loa và camera bật lên cho cuộc gọi video (chỉ có trên mẫu Pro). Màn hình của sản phẩm trông rất tuyệt vời, và Huawei đã trình diễn cách Honor Vision có thể được sử dụng để thực hiện cuộc gọi video và âm thanh.

Honor Vision - cuộc gia nhập mảng tivi của Huawei và tham vọng mới - Honor05

Theo đánh giá ban đầu, chất lượng cuộc gọi video khá tốt. Sử dụng 4G LTE, một nhân viên của Huawei đã trả lời cuộc gọi được thực hiện từ TV và xuất hiện trên màn hình. Các cuộc gọi được hoàn thành ở độ phân giải Full HD 1080p thay vì độ phân giải 4K gốc của TV. Sáu micro nhận âm thanh và sử dụng chức năng khử tiếng ồn để nghe lệnh thoại.

Quá trình này trông giống như những gì mà người dùng sử dụng điện thoại của mình. Một điều khá thú vị là thẻ NFC cho phép người dùng ngay lập tức ghép điện thoại của mình với Smart TV. Điện thoại có thể hoạt động như một màn hình cảm ứng, loa, bàn phím và tất nhiên là điều khiển từ xa.

Vẫn còn nhiều hạn chế

Đáng tiếc là sản phẩm vẫn có những hạn chế khi phải dựa trên Honor Magic Link nếu người dùng muốn kết nối với smartphone. Điều này có nghĩa chỉ điện thoại Huawei và Honor mới có thể tương tác với Honor Vision.

Khi được hỏi liệu Huawei sẽ mở rộng quyền truy cập vào các nền tảng hoặc nhà sản xuất điện thoại khác hay không, công ty khẳng định họ vẫn chưa đưa ra những quyết định đó. Hơn nữa, mặc dù HarmonyOS có thể hỗ trợ bất kỳ trợ lý giọng nói nào nhưng Huawei vẫn chưa phô diễn khả năng này ngoại trừ việc tương tác với trợ lý ảo Yo-Yo của Trung Quốc.

Honor Vision - cuộc gia nhập mảng tivi của Huawei và tham vọng mới - Honor04

HarmonyOS và Honor Vision về cơ bản chỉ dành cho thị trường Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Điều này càng được rõ ràng khi Huawei từng cho biết họ dự định tập trung nỗ lực của mình với HarmonyOS cho thị trường Trung Quốc. Người tiêu dùng quốc tế muốn tiếp cận sản phẩm này vẫn cần phải có thêm thời gian, đặc biệt khi HarmonyOS vẫn còn trong giai đoạn tiền phát hành.

Được biết, Huawei không phải là hãng công nghệ smartphone Trung Quốc duy nhất muốn tham gia vào thị trường Smart TV trong thời gian tới. Vào năm ngoái, OnePlus tuyên bố rằng họ sẽ sản xuất Smart TV, và hồ sơ gần đây cho thấy Smart TV đầu tiên của hãng có thể sắp ra mắt. Nhưng không giống như Honor Vision, nhiều khả năng Smart TV của OnePlus sẽ chạy Android mà không phải là hệ điều hành nội bộ.

An Nhiên

Loạt smartphone nổi bật sẽ lên kệ thị trường Việt tháng 8/2019

Thị trường smartphone trong tháng 8 trở nên khởi sắc với nhiều sản phẩm ở phân khúc khác nhau được tung ra. Trong đó là các mẫu smartphone tầm trung hướng đến mùa tựu trường bên cạnh thiết bị đình đám của Samsung được ra mắt theo chu kỳ hàng năm.

Những tính năng camera mà các thương hiệu smartphone cần chạy đua

Chúng ta đã thấy rất nhiều công nghệ camera smartphone tuyệt vời vào năm 2019, từ cảm biến độ phân giải cao đến công nghệ ba camera, thậm chí còn cơ chế camera lật hay zoom siêu xa.

Motorola Razr sắp trở lại, đủ đọ sức với Galaxy Fold và Mate X?

Motorola đã sẵn sàng đưa điện thoại nắp gập biểu tượng một thời Razr trở lại trong một diện mạo hoàn toàn mới, để gia nhập thị trường smartphone gập lại dự đoán sẽ bắt đầu nở rộ trong thời gian tới.

Tháng 7 âm lịch – tháng của tình yêu thương

Trong văn hoá người Hoa, tháng 7 âm lịch là tháng của tình yêu, thể hiện sự hiếu kính của con cháu với tổ tiên, tháng chia sẻ với người nghèo cùng nhiều hoạt động văn hoá độc đáo.

Chạy bộ cùng cộng đồng UpRace 2019: vận động và góp quỹ làm điều ý nghĩa

Ngày 14/8, Ban tổ chức của Dự án chạy bộ cộng đồng UpRace 2019 chính thức phổ biến thể lệ cùng những nội dung mới trong cuộc chạy bộ lớn nhất sắp diễn ra từ 22/8 đến 15/9.

Quét mã trên giày adidas ra list nhạc Spotify

Khi quét mã QR CODE trên đôi giày Pulseboost HD bằng điện thoại, một list nhạc bí mật dành cho người chạ bộ sẽ mở ra trên Spotify.

Chế độ ăn Keto có thật sự cải thiện hoạt động não bộ?

Các chế độ ăn kiêng thay nhau trở thành xu hướng cho những người mong muốn thay đổi thể chất của mình thông qua đường ăn uống, nhưng riêng chế độ Keto có sức bền và phổ biến lâu hơn cả. Đây là chế độ ăn kiêng carbohydrate (gọi tắt phổ biến là carb) rất thấp, gia tăng tiêu thụ chất béo và protein cao hơn để bù đắp năng lượng cho cơ thể.

Tìm mua bộ sạc tốt nhất cho Galaxy Note10

Đối với những người thường xuyên du lịch hoặc rời khỏi nhà với chiếc Galaxy Note10 trên tay, việc bổ sung thêm bộ sạc phụ sẽ khá lý tưởng trong lúc di chuyển. Dưới đây là những gợi ý một số bộ sạc phù hợp để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Apple lại giở “thói xấu” khiến người dùng iPhone phẫn nộ

Apple lại một lần nữa có hành vi gây cản trở người tiêu dùng khi công ty này kích hoạt khóa một tính năng trên iPhone nếu nó phát hiện người dùng đã thay thế pin từ bên thứ ba.

Bia Saigon thay đổi diện mạo theo tinh thần “sự bay lên của rồng”

Ngày 6/8, Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon với thiết kế nhận diện mới. Sự thay đổi này là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của Tổng công ty.