Google: Tin tặc Trung Quốc, Iran cố hack các chiến dịch của Tổng thống Trump

Những nỗ lực không thành công của nhóm hacker công nghệ cao nhắm mục tiêu vào các chiến dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên Joe Biden đã được Google phát hiện và ngăn chặn.

Shane Huntley, người đứng đầu của nhóm nghiên cứu và thống kê nguy cơ bảo mật của Google (TAG) vừa tweet trên Twitter cá nhân, xác nhận nhóm này đã ngăn chặn thành công một vụ tấn công của tin tặc. Các tin tặc này được xác nhận đến từ Trung Quốc và Iran.

“Gần đây TAG thấy nhóm tấn công có chủ đích (APT) của Trung Quốc đã nhắm trực tiếp vào nhân viên đang thực hiện chiến dịch vận động của ứng cử viên Tổng thống Biden, trong khi APT của Iran nhắm đến nhân viên của Tổng thống Trump. Chúng tôi đã ngăn chặn và không có dấu hiệu thỏa hiệp”, ông nói.

Huntley nói rằng Google đã gửi cảnh báo cho các nhân viên phụ trách chiến dịch vận động, bởi họ đang là mục tiêu dễ bị tấn công, đồng thời Google cũng gửi cảnh báo đến các quan chức liên bang về các cuộc tấn công mạng nói trên.

Chiến dịch Trump xác nhận rằng đã được thông báo ngắn gọn về vụ hack, theo Reuters. “Chúng tôi luôn đặt cao an ninh mạng và hiện không thể tiết lộ biện pháp phòng ngừa nào cụ thể”, người phát ngôn của chiến dịch nói.

Đây không phải là lần đầu tiên tin tặc Iran bị cáo buộc nhắm vào chiến dịch Trump. Tháng 10/2019, Microsoft cho biết họ đã phát hiện ra hơn 2.700 nỗ lực tấn công vào một chiến dịch tranh cử tổng thống, bao gồm cả ông Trump.

Tin tặc Trung Quốc cũng đã bị cáo buộc liên quan, bao gồm Equachus – vụ tấn công mạng của 4 tin tặc Trung Quốc bị FBI truy nã năm 2017 và mới đây nhất là hành vi cố hack dữ liệu nghiên cứu vắc-xin Corona chủng mới (Covid-19) của Mỹ.

Google: Tin tặc Trung Quốc, Iran cố hack các chiến dịch của Tổng thống Trump - tong thong trump Chiến dịch vận động Tổng thống Mỹ 2020 của Tổng thống Trump và các ứng cử viên được quan tâm đặc biệt bởi hacker nước ngoài, luôn tìm cách tấn công và ăn cắp thông tin bằng nhiều cách – Ảnh: Getty Images.

Sau vụ tấn công thành công, làm rò rỉ hàng ngàn email quan trọng của Ủy ban Quốc gia Dân chủ năm 2016 bởi tin tặc Nga, chính phủ Mỹ đã tăng cường các biện pháp bảo vệ.

Google đã giới thiệu Chương trình bảo vệ nâng cao vào năm 2017, khuyến nghị nhân viên chiến dịch sử dụng một tài khoản duy nhất cho công việc và cá nhân do Google trực tiếp bảo vệ.

Năm ngoái, Microsoft có một dịch vụ tương tự thông qua chương trình Dân chủ Bảo vệ, ngăn chặn thành công một nhóm hacker có tên Charming Kitten, khi nhóm này cố gắng xâm nhập tài khoản email các nhân viên chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Đầu năm nay, Reuters đã cáo buộc nhóm này cố gắng mạo danh các nhân vật truyền thông và nhà Báo cao cấp, dấy lên hoài nghi Charming Kitten chính là kẻ đứng sau vụ tấn công lần này.

Cáp quang biển liên tục đứt, sửa xong chỗ này đứt chỗ khác

Người dùng internet Việt dường như đã quá quen với việc bị “cá mập” quậy phá các tuyến cáp quang biển được diễn ra định kỳ hằng năm. Thế nhưng, sự cố cáp quang biển năm nay lại xảy ra liên tục, vừa giải quyết được chỗ này thì chỗ khác lại gặp sự cố.

“Thái tử Samsung” đối mặt với việc bắt giữ

Một lần nữa, ông Lee Jae-yong, Phó chủ tịch Samsung Electronics bị các công tố viên Hàn Quốc đệ đơn xin bắt giữ vì vi phạm luật thị trường.

Xâm phạm quyền riêng tư, Google đối mặt vụ kiện trị giá 5 tỷ USD

Google đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể cáo buộc hãng xâm phạm quyền riêng tư của mọi người và theo dõi việc sử dụng internet ngay cả khi trình duyệt được đặt ở chế độ “riêng tư”.

Dịch vụ bản sao chứng thực điện tử sẽ triển khai toàn quốc từ ngày 1/7

Ngày 1/7/2020, dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (Cổng DVCQG) sẽ khai trương và triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

HP ra mắt loạt sản phẩm máy tính sở hữu nhiều công nghệ “đầu tiên”

HP vừa giới thiệu loạt thiết bị mới thuộc danh mục thiết bị cá nhân giúp người dùng làm việc hiệu quả ở mọi nơi, kể cả khi làm việc tại nhà hay trong văn phòng.

(Trùng) Google gỡ bỏ khỏi Google Play ứng dụng “diệt” ứng dụng Trung Quốc

Ứng dụng có tên Remove China Apps được phát triển để phát hiện và xóa bỏ các ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc trên điện thoại đã chính thức bị Google gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng.

Google gỡ bỏ ứng dụng hướng dẫn người dùng “tẩy chay Trung Quốc”

Ứng dụng hướng dẫn người dùng Ấn Độ, tự động tìm kiếm và xóa tất cả các ứng dụng trên điện thoại được phát triển ở Trung Quốc đã bị Google xoá bỏ trên CH Play.

Việt Nam có thêm mạng di động ảo thứ 2

Sau I-Telecom với đầu số 087 ra mắt vào năm ngoái, người dùng Việt tiếp tục có thêm lựa chọn thứ hai cho dịch vụ mạng di động ảo mới mẻ với sự gia nhập của nhà mạng Reddi có đầu số 055.

Go-Viet sẽ sớm có ví điện tử tại Việt Nam?

Ngày 3/6, Gojek, ứng dụng gọi xe phổ biến tại Đông Nam Á ra thông báo về việc Facebook và PayPal trở thành những nhà đầu tư mới nhất, hỗ trợ tập trung đẩy mạnh thanh toán kỹ thuật số.

Lộ điểm benchmark các dòng sản phẩm sắp ra mắt của Intel

Bên cạnh phiên bản thuộc dòng CPU Intel Core thế hệ 11, dòng card đồ họa đầu tiên do Intel sản xuất là Xe DG1 mới đây cũng đã lộ điểm hiệu năng.