Google Stadia lộ điểm yếu “oái oăm” cho người chơi trên di động

Dịch vụ chơi game nền đám mây Stadia của Google sắp chuẩn bị được phát hành chính thức, và đặc điểm về khả năng chơi chéo qua nhiều thiết bị khác nhau của dịch vụ này đang dần được hé lộ. Có vẻ nó sẽ không được suôn sẻ như những gì mà công ty đã "vẽ" ra trước đó.

Google Stadia lộ điểm yếu "oái oăm" cho người chơi trên di động - Google Stadia Controller 05
Tay cầm Google Stadia – ảnh: TheVerge

Trong một chủ đề được thảo luận khá sôi nổi trên diễn đàn Reddit về khả năng chơi chéo của dịch vụ Stadia giữa nhiều nền tảng thiết bị khác nhau. Kỹ thuật viên hỗ trợ của Google đã chia sẻ khá chi tiết về cách thức hoạt động của chiếc tay cầm Stadia, và cũng tiết lộ rằng sẽ có một chút bất cập cho người chơi trên nền tảng di động.

Cụ thể, cách thức hoạt động của chiếc gamepad Stadia sẽ kết nối Wi-Fi trực tiếp đến máy chủ Google để giảm thiểu độ trễ khi stream game trực tuyến, và đó là cách thức hoạt động chính của chiếc tay cầm này với Chromecast Ultra. Nhưng nếu người chơi muốn sử dụng các loại thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng, Chromebook hay PC, sẽ buộc phải kết nối tay cầm Stadia với thiết bị thông qua một kết nối có dây, tức là phải cắm tay cầm vào cổng USB trên thiết bị thì mới kết nối được.

Ngay lập tức, tiết lộ này của kỹ thuật viên hỗ trợ của Google đã gặp phải khá nhiều ý kiến chỉ trích, khi mà công ty đáng lẽ phải xử lý dễ dàng vấn đề đó qua một kết nối không dây rất phổ biến là Bluetooth. Bên cạnh đó, bộ sản phẩm phần cứng bán kèm của Stadia cũng chỉ có một chiếc cáp USB-A to USB-C, tức là nếu người dùng muốn chơi trên máy tính bảng hay smartphone, sẽ cần phải mua thêm một cọng cáp USB-C to USB-C hoặc USB-C to Micro-USB. Bên cạnh đó, tay cầm Stadia cũng có một jack tai nghe 3.5mm và buộc người chơi phải cắm tai nghe có dây thay vì truyền âm thanh qua tai nghe bluetooth, khá là phiền phức khi xét đến xu hướng chung hiện nay là đang không dây hóa dần kết nối này.

Được biết, bộ phận phát triển của Google Stadia đã lắng nghe các ý kiến và cam kết đưa ra một bản cập nhật trong tương lai để khắc phục điểm hạn chế về kết nối. Tuy nhiên dường như Google muốn ưu tiên kết nối không dây qua tai nghe trước thay vì khắc phục vấn đề dây cắm. Google cũng xác nhận rằng phần cứng Stadia cũng tương thích với bàn phím và chuột của bên thứ ba, giúp người dùng vẫn có thể trải nghiệm dịch vụ chơi game này trong trường hợp không muốn sử dụng tay cầm độc quyền của hãng. 

NVTveron

Ai cũng có thể mở khoá vân tay của Galaxy S10 và Note10

Trang Arstechnica vừa đưa, tin dường như là bất cứ ai cũng có thể mở khoá vân tay của điện thoại Galaxy S10 bằng một miếng dán màn hình rẻ tiền hoặc một miếng nhựa trong suốt giữa ngón tay và cảm biến. Samsung cho biết họ đã nhận được thông tin đó và sớm khắc phục bằng bản vá bảo mật mới.

Đánh sập mạng lưới hoạt động khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới

Một trang web khiêu dâm trẻ em đã bị đánh sập và nó được mô tả là mạng lưới khiêu dâm lớn nhất mà các nhà chức trách từng phát hiện.

Hội Tin học TP.HCM – 11 năm đồng hành cùng sinh viên

Tiếp tục thực hiện mục tiêu kiến tạo môi trường và không gian khởi nghiệp cho sinh viên, góp phần phát triển TP.HCM thành một đô thị thông minh, sáng tạo trong tương lai, từ tháng 9 đến tháng 11/2019, Hội Tin học TP.HCM tổ chức Hoạt động cộng đồng 2019 – Kết nối doanh nghiệp với sinh viên, chủ đề “Đô thị sáng tạo – Thách thức và triển vọng cho sinh viên” tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Lỗ hổng mới khiến trường học và ngân hàng bị đe dọa nghiêm trọng

Một lỗ hổng có mã CVE-2019-17059 cho phép kẻ tấn công truy cập vào thiết bị Cyberoam và thực thi lệnh trái phép từ xa mà không cần cung cấp bất kỳ tên người dùng hoặc mật khẩu. Đây là một lỗ hổng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng lớn đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Trực tiếp ra mắt Oppo Reno2 – Reno2 F tại Việt Nam

18h chiều nay 16/10, Oppo sẽ chính thức ra mắt mẫu smartphone Reno2 và Reno2 F tại thị trường Việt Nam. Đây là bộ đôi sản phẩm mới nhất của hãng, kế thừa những tính năng vốn có từ dòng Reno đầu tiên và được cải tiến, nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình lẫn tính năng.

Smartphone vây cá mập Oppo Reno2 chính thức ra mắt, giá 14,9 triệu đồng

Tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào chiều nay ở TP.HCM, Oppo đã chính thức ra mắt bộ đôi Oppo Reno2 Series với những nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình cùng hệ thống 4 camera độ phân giải khủng. 

Viettel sẽ số hóa hoàn toàn cách thức bán hàng và phục vụ vào năm 2020

Viettel Telecom sẽ thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hoá và online trong năm tới, trở thành telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam – đó là khẳng định của Viettel tại Lễ kỷ niệm Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số – Khởi động hành trình mới diễn ra ngày 14/10 ở Hà Nội.

Đổ xăng và thanh toán viện phí được hoàn tiền 50% bằng ví MoMo

Diễn ra chỉ duy nhất ngày 1/11, đây sẽ là sự kiện hoàn tiền lớn nhất cho đến nay của MoMo, với số tiền hoàn dự kiến hơn 250.000 đồng/người dùng và quy mô hoàn tiền mở rộng từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê đến cây xăng và bệnh viện.

Apple phản hồi về thông tin trình duyệt Safari trên iOS gởi thông tin về Trung Quốc

Apple vừa trả lời cụ thể với người dùng trước thông tin trình duyệt Safari của hãng đã gởi dữ liệu của người dùng iOS về Trung Quốc. Apple đảm bảo thông tin của người dùng vẫn an toàn.

Tai nghe không dây – mặt trận cạnh tranh hấp dẫn của các ông lớn

Không phải smartphone, tablet hay smartwatch, thiết bị công nghệ có nhiều cải tiến nhất trong thời gian qua chính là tai nghe không dây true wireless với sự tham gia của hàng loạt các tên tuổi lớn.