Gmobile thường xuyên mất sóng: cần lời giải thích từ nhà mạng này!

Thời gian gần đây, Thế Giới Số đã nhận nhiều ý kiến của người dân sử dụng mạng di động Gmobile phản ánh việc thường xuyên bị mất sóng, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, điều bức xúc hơn là nhà mạng này đã không giải thích hay xin lỗi khách hàng, thậm chí mất hút luôn kênh liên lạc, người dùng không biết gọi thế nào!

Tiền trong SIM có nguy cơ mất trắng

Anh N.N.An, một người dân sử dụng mạng Gmobile khu vực tỉnh Ninh Thuận cho biết, anh sử dụng mạng Gmobile đã hơn 6 năm. Từ khoảng đầu tháng 9 vừa qua, mạng Gmobile gia đình anh sử dụng bị mất sóng liên tục đến nay nhưng không có phản hồi nào của nhà mạng. Điện thoại không liên lạc khiến công việc gặp nhiều khó khăn. Anh An buộc phải thông báo lại nhiều nơi về việc chuyển số điện thoại liên lạc sang một nhà mạng khác.

“Mạng này trước nay gọi nội mạng miễn phí, tiền cước rẻ, nhắn tin vô tư, thỉnh thoảng có khuyến mãi nên mình vẫn đeo bám dù 2 năm gần đây thường xuyên chập chờn. Nhà mình toàn sử dụng Gmobile, mà không liên lạc được, rất khó làm việc. Mình đi dạy mà phụ huynh gọi điện không được thì rất khó xử. Nhiều việc khác cũng bị ảnh hưởng khi các quan hệ làm ăn, quen biết lâu năm đều không gọi cho mình được nữa.” – anh An nói.

Trước đây khi sử dụng Gmobile, anh An có đăng ký dịch vụ chuyển vùng phủ sóng. Theo thỏa thuận hợp tác từ 2013 giữa Gmobile và VinaPhone thì thuê bao di động của Gmobile có thể sử dụng sóng của VinaPhone để gọi và nhắn tin. Theo đó, trường hợp nếu thuê bao của mạng Gmobile mất sóng, hoặc đi vào vùng Gmobile không có sóng thì SIM sẽ tự động chuyển sang dò và sử dụng sóng VinaPhone.  

Do có việc cần anh An muốn đăng ký sử dụng thêm dịch vụ Internet của Gmobile. Tuy nhiên, để đăng ký sử dụng Internet của Gmobile, anh An phải ngưng đăng ký dịch vụ chuyển vùng. Vì nghĩ chỉ sử dụng loanh quanh khu vực mình ở, không đi đâu xa nên anh An cũng không đăng ký lại dịch vụ chuyển vùng nữa. Sử dụng được một thời gian thì SIM Gmobile mất sóng luôn đến nay và cũng không thể gọi điện thoại được về tổng đài để khiếu nại.

 “Giờ mà đi kiếm SIM Gmobile khác để gọi tổng đài cũng không thấy các cửa hàng bán nữa, đành bó tay. SIM còn gần một triệu đồng trong đó. Năm ngoái mạng cũng bị mất sóng đến 2 tháng trời mà không hiểu vì sao và sau đó cũng không có lời giải thích với khách hàng. Nếu vài bữa nữa sóng có lại chắc tôi cũng ráng xài xong số tiền còn lại trong SIM rồi cũng phải buông luôn vì phiền quá. Công ty phải đưa ra lời giải thích thỏa đáng và xin lỗi với khách hàng mới phải.” – anh An cho biết.  

Gmobile thường xuyên mất sóng: cần lời giải thích từ nhà mạng này! - 70823062 657018921459806 8211612612480204800 n

Đã chập chờn 2 năm nay

Trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều khách hàng sử dụng Gmobile cũng phản ứng về việc mạng Gmobile chập chờn liên tục trong khoảng 2 năm trở lại đây. Nhiều người khiếu nại đến nhà mạng qua nhiều kênh nhưng hầu hết không thấy phản hồi. Nếu như trước đây, khi mất sóng Gmobile thì điện thoại sẽ tự chuyển kết nối sang sóng VinaPhone, tuy nhiên đến hiện tại nhiều trường hợp phản ánh việc ngay cả sóng Vinaphone cũng không còn dò và chuyển sóng được. Không chỉ riêng các địa phương xa xôi, nhiều thuê bao Gmobile ở cả 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM đều gặp tình trạng này và mỗi lần mất sóng thì chịu, phải ngồi chờ không biết khi nào có sóng lại.

“Ngay cả khi dò được sóng Vinaphone thì 2 thuê bao Gmobile gọi nội mạng với nhau cũng phải mất tiền, cả người gọi lẫn người nhận cuộc gọi. Vì đầu số đẹp và đã mất một khoảng tiền mua đầu số, lại sử dụng nhiều năm, các quan hệ, liên lạc nằm hết trong đó nên rốt cục nhiều người dùng lại rơi vào thế bỏ thì thương mà vương thì tội” – một khách hàng sử dụng dịch vụ Gmobile cho biết.

Trước đây, Gmobile có tiền thân là mạng Beeline gia nhập thị trường Việt Nam năm 2009, do Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu (Gtel) và tập đoàn VimpelCom liên doanh thưc hiện.

Năm 2012, tập đoàn VimpelCom rút khỏi liên doanh. Thời điểm này, mạng Beeline được chuyển tên thành Gmobile và bắt đầu các hoạt động quảng bá thương hiệu mới. Theo phản ánh của nhiều khách hàng, từ 2 năm trở lại đây, mạng di động này còn rất ít các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như ban đầu, song song cùng lúc là tình trạng sóng chập chờn liên tục mà không rõ lý do.

Thế Giới Số đang liên lạc với Gmobile cũng như các cơ quan chức năng để sớm làm rõ trách nhiệm của nhà mạng này đối với người dùng!

Mãn nhãn khám phá loạt sản phẩm tại Sony Show 2019

Đánh dấu 25 năm có mặt tại Việt Nam, Sony Show 2019 năm nay vì thế là triển lãm hoành tráng nhất, diễn ra từ 20-22/9 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM. Không chỉ trưng bày loạt sản phẩm tivi, máy ảnh, điện thoại, thiết bị âm thanh đỉnh cao, chú chó robot của hãng, sự kiện còn có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị dành cho khách tham quan.

Người dân TP.HCM được trải nghiệm miễn phí tốc độ 5G từ ngày mai

Hôm nay 19/9, Viettel công bố đã hoàn thành việc phủ sóng 5G tại Phường 12, Quận 10, TP.HCM, đồng thời cho phép người dùng được trải nghiệm miễn phí một số ứng dụng trên nền tảng công nghệ 5G lần đầu tiên tại Việt Nam.

Huawei Mate 30 Pro: camera đỉnh, 5G, nhưng không có ứng dụng Google

Vào lúc 19h30 tối nay 19/9, sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng rò rỉ, Huawei đã trình làng “quái thú” Mate 30 Pro trong sự kiện diễn ra ở Munich, Đức. Cũng không quá bất ngờ khi dòng điện thoại này đúng là đã không có ứng dụng Google vì chịu ảnh hưởng lệnh cấm của Mỹ.

Kingston tuyên bố chiến lược “hiện diện ở mọi nơi”

Ngày 17/9 tại buổi gặp gỡ báo chí, đại diện của Kingston – thương hiệu cung cấp các giải pháp công nghệ và sản phẩm bộ nhớ cho biết, nằm trong chiến lược chung “Kingston hiện diện ở mọi nơi”, Việt Nam là thị trường quan trọng mà hãng sẽ đẩy mạnh độ phủ, tiếp cận rộng rãi hơn với người dùng trong tất cả dải sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Tăng tốc cuộc đua camera, Vivo ra mắt V17 Pro

Bên cạnh thiết kế camera ẩn thân, Vivo còn trang bị cho V17 Pro đến 6 camera gồm 4 camera sau và 2 camera trước, cùng với đó là những tính năng chụp hình mới, mang đến cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn với smartphone.

Cục An toàn thông tin cảnh báo chiến dịch lừa đảo mới

Kẻ tấn công sử dụng các trang SharePoint và tài liệu OneNote (các ứng dụng của Microsoft) để chuyển hướng người dùng từ ứng dụng ngân hàng đến trang lừa đảo.

Tìm giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho TP.HCM

Vào các ngày 25 và 26/9 tới đây, Ủy ban nhân dân TP.HCM cùng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) – Khuyến cáo cho TP.HCM”.

Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2019: khai mở thị trường FinTech

Trong hai ngày 30 và 31/10/2019, tại TP HCM  sẽ diễn ra Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Outlook – VIO). Hội thảo do Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp cùng Fintech Academy Singapore (FTA), Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Viện nghiên cứu phát triển công nghệ ngân hàng ĐHQG-HCM (VNUHCM-IBT) tổ chức.

iPhone 11 Pro Max đầu tiên về Việt Nam trước thời điểm bán ra

Sau nhiều chờ đợi, thế hệ iPhone 11 Pro Max đầu tiên đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam trước ngày mở bán đầu tiên trên toàn thế giới. Phiên bản iPhone 11 Pro Max đầu tiên về Việt Nam có màu vàng, dung lượng 256 GB. 

Hoàn tiền 100% nếu điện thoại Nova 5T không dùng được các ứng dụng của Google

Đó là khẳng định của ông Cheng Jiangfei, Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam tại buổi ra mắt thị trường Việt Nam dòng điện thoại Nova 5T ngày 17/9.