Giữa tâm bão, YouTuber NTN Vlogs lại lừa người dùng khi tuyên bố xoá kênh

Hành động mới đây của Vlogger tên N.T.N khiến dân mạng thêm một phen dậy sóng, khi anh này khẳng định sẽ xoá luôn kênh cá nhân hơn 8,1 triệu lượt theo dõi, bao gồm luôn cả đoạn video thả rơi 100 cái dao gây tranh cãi.

Chiêu trò điên rồ

Giữa tâm bão, YouTuber NTN Vlogs lại lừa người dùng khi tuyên bố xoá kênh - ScreenShot2019 11 15at5.54.44PM

Kênh YouTube NTN Vlogs – Chủ video thả 100 cái dao từ trên cao gây tranh cãi.

Đoạn video có tiêu đề “Thả 100 Cái Dao Trên Cao Xuống (Droping 100 Knifes From The Air)” của nam YouTuber N.T.N đăng tải ngày 13/11 vừa qua đang được cộng đồng mạng chú ý và kêu gọi tẩy chay, bởi hành động này được cho là quá nguy hiểm và gây tác động xấu đến trẻ em.

Sau gần 2 ngày đăng tải, video thả 100 cái dao đã cán mốc hơn 1,7 triệu lượt xem và hơn 6,4 ngàn bình luận. Hiện video này đã gắn mác không phù hợp cho trẻ em, trái ngược không giới hạn số tuổi, mốc thời gian ban đầu anh này đăng tải.

Trên các fanpage và nhóm trên mạng xã hội Facebook, đã có rất nhiều lời kêu gọi báo cáo (report) video trên và tẩy chay cả kênh NTN Vlogs với hơn 8,1 triệu lượt theo dõi. Các chỉ trích hướng vào chiêu trò câu view bất chấp của Vlogger N.T.N, không quan tâm đến độ nguy hiểm và tác động tiêu cực đến trẻ em khi xem video.

Giữa tâm bão, YouTuber NTN Vlogs lại lừa người dùng khi tuyên bố xoá kênh - ScreenShot2019 11 15at4.19.55PM Cộng đồng mạng đang kêu gọi báo cáo video trên và tẩy chay kênh NTN Vlogs.

Phản ứng với ý kiến từ phần đông người dùng mạng xã hội, N.T.N mới đây đã chính thức lên tiếng trên trang Facebook cá nhân và kênh YouTube mang tên NTN Vlogs. Anh này tuyên bố sẽ xoá toàn bộ kênh thay vì chỉ xoá video thả 100 cái dao kia. Tuy nhiên sự thật không phải vậy, N.T.N vẫn sử dụng chiêu trò, tuyên bố xoá kênh nhưng vội đính chính “Dám nói không dám làm” trong đoạn video, đồng nghĩa với việc vẫn giữ kênh và video kia.

Giữa tâm bão, YouTuber NTN Vlogs lại lừa người dùng khi tuyên bố xoá kênh - ScreenShot2019 11 15at5.49.55PM N.T.N lên tiếng xoá kênh sau khi video đăng tải nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng.

Trong đoạn video, N.T.N tiếp tục thể hiện độ ngông của bản thân: “Tôi không thể sống vừa lòng tất cả. Tôi cũng không thể chống lại các bạn. Nhưng tôi phải sống phải cố gắng vì gia đình. Vì người mình yêu thương và vì tương lai. Không bao giờ và chưa bao giờ muốn mình và gia đình mình phải khổ. Dù cho các bạn đang cố gắng buông những lời lẽ cay đắng và đạp lên tôi. Tôi vẫn bước đi và không bao giờ lùi bước. Dù như thế nào tôi vẫn tin các bạn không phải người xấu. Chỉ là các bạn không hiểu tôi và cuộc sống của tôi thôi. Cảm ơn các bạn!”.

Giữa tâm bão, YouTuber NTN Vlogs lại lừa người dùng khi tuyên bố xoá kênh - 75105712 2484102838305170 1001551871954911232 n Anh này tiếp tục giữ kênh và không xoá video.

Bất chấp để câu view

Qua tìm hiểu, rất nhiều nội dung kênh NTN Vlogs đăng tải đầy mùi câu view và không mang tính lành mạnh. Trước video thả 100 cái dao gây tranh cãi, kênh cá nhân của N.T.N đã từng bị công an điều tra vì quay clip giả khủng bố quăng bom ở Hà Nội, hay tung những video mang tính “xúi bậy” như: “Thử Thả Lon Coca Vào Chảo Dầu Sôi 300 Độ”, “Thử Đốt 100.000 Que Diêm Trong Bồn Cầu”,… Rất nhanh những video này đạt mốc hàng triệu lượt xem trong vài tháng. Đáng chú ý hơn, phần đông người xem lại đến từ các em còn trong độ tuổi đi học – lứa tuổi dễ bị tác động từ thông tin bên ngoài.

Giữa tâm bão, YouTuber NTN Vlogs lại lừa người dùng khi tuyên bố xoá kênh - 1107 Những dòng tít đặc mùi câu view, không lành mạnh, thậm chí tiêu đề tiếng Anh còn sai cả chính tả đến từ NTN Vlogs.

Giữa tâm bão, YouTuber NTN Vlogs lại lừa người dùng khi tuyên bố xoá kênh - 2122 Những video khủng từ N.T.N được xem rất nhiều bởi các bạn học sinh.

Nhận định về sự việc trên, ông Trần Hiệp, quản trị diễn đàn Tinhte.vn nói: “Youtuber nhiều người theo dõi hiện nay đang làm việc miệt mài để sáng tạo nội dung mới. Tuy nhiên một số người có vẻ như không có một hướng dẫn hay ràng buộc nào về đạo đức, văn hoá… Đơn cử như trường hợp của  N.TN hiện tại không mang tính lành mạnh, mà chiêu trò anh này đưa ra chủ yếu để tăng view. Điều này có thể gây nguy hiểm cho trẻ em. Vì vậy, bậc phụ huynh nên hướng con cái sử dụng các nền tảng khác thay vì chỉ tập trung vào YouTube, một số đã được chọn lọc như Netflix, hay các ứng dụng dành riêng cho trẻ em như ABCmouse.com”.

Hiện video thả 100 cái dao của N.T.N đã nhận lượt dislike (không thích) lên đến gần 45 nghìn lượt, trong khi video mới nhất tên “Xoá Kênh” đã nhận hơn 6,2 nghìn lượt dislike chỉ sau vài giờ đăng tải. Trước đó kênh của anh này cũng từng bị YouTube tắt tính năng kiếm tiền vì nội dung không lành mạnh, nhảm và câu view.

Trao đổi với Thế Giới Số, anh Nhân Lê, nhà sáng tạo nội dung trên YouTube chia sẻ:

“Bất kỳ nghề nào cũng có 2 mặt và YouTube cũng vậy, ngoài những kênh nội dung chia sẻ hay và hữu ích cũng bao gồm nhiều kênh chiêu trò bẩn, nhảm. YouTube là nội dung mở, người xem có quyền bấm báo cáo với những nội dung không tốt, và với nhiều phản hồi báo cáo thì đội ngũ kỹ thuật YouTube sẽ xem xét kỹ trường hợp đó, tiến hành xử lý nếu vi phạm chính sách cộng đồng do YouTube đưa ra. Đó là cách để góp phần giảm đi những kênh nhảm như thế.

Đối với những gia đình có con em nhỏ, để tránh các cháu xem video tương tự như vậy thì thay vì chờ báo cáo và chờ YouTube xử lý, bản thân người lớn, cha mẹ phải chủ động bảo vệ con em, đừng cố đưa các cháu chiếc điện thoại hay máy tính bảng rồi bỏ mặt con nhỏ xem nội dung gì. Chúng ta phải hướng dẫn để các cháu tránh xa nội dung xấu, như YouTube có YouTube Kids với nhiều nội dung phù hợp cho trẻ em hơn, có team xét duyệt nội dung trên Kids nghiêm hơn, cũng như phụ huynh có thể quản lý thời gian xem trên YouTube Kids dễ dàng hơn”.

Google Search đã có thể dạy tiếng Anh cho bạn

Kể từ hôm nay chỉ cần một chiếc smartphone là bạn đã có thể học phát âm chuẩn giọng Mỹ cùng Google Search.

Lỗ hổng an ninh mạng tràn lan, Việt Nam cần có bộ tiêu chuẩn thống nhất

Theo nhiều chuyên gia, xu hướng phát triển IoT (Internet of Things) đang làm lộ ra rất nhiều lỗ hổng trong công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng. Các nguy cơ đến từ các thiết bị kết nối IoT, thói quen hời hợt của người sử dụng cũng như đến từ các chính sách vốn dĩ đã quá lạc hậu so với thực tế. Trong đó, camera giám sát mua bán trôi nổi trên thị trường hiện đang được xếp loại là “nguy cơ cấp quốc gia”.

Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch, khắc phục hàng loạt lỗi ở phiên bản cũ

Apple vừa chính thức công bố sản phẩm MacBook Pro mới với điểm nhấn là màn hình 16 inch. Không chỉ tăng kích thước màn hình, Apple MacBook Pro 16 inch còn khắc phục hàng loạt vấn đề mà người dùng phàn nàn ở thế hệ MacBook cũ, đặc biệt là bàn phím.

Nokia Smart TV lộ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt

Chiếc Smart TV đầu tiên mang thương hiệu Nokia sẽ có tấm nền 4K UHD, hệ điều hành Android 9 Pie với Play Store được cài sẵn.

Phó chủ tịch Apple công khai chê bai Chromebook của Google

Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple Phil Schiller cho rằng Chromebook chỉ là thứ rẻ tiền, không phù hợp với giảng dạy trong nhà trường, sự phát triển học tập cho trẻ em.

Những điểm đáng tiền trên MacBook Pro 16 inch

MacBook Pro 16 inch vừa chính thức ra mắt để thay thế hoàn toàn cho MacBook Pro 15 inch với mức giá khởi điểm tương đương người tiền nhiệm, cùng đánh dấu sự quay trở lại của cơ chế bàn phím scissor mà Apple gọi là Magic Keyboard mới.

Facebook mở trộm camera trên iPhone của người dùng

Sau khi bị phát giác, phía Facebook phân bua rằng đây chỉ là “lỗi phần mềm” và khẳng định không có hình ảnh, video nào bị rò rỉ vì sự cố này.

Giúp công ty “vượt khó”, nhân viên Huawei nhận núi tiền thưởng

Bất chấp những hạn chế bởi lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, các hợp đồng 5G và doanh số smartphone của Huawei vẫn tiếp tục tăng vọt. Đó cũng là lý do chính khiến công ty Trung Quốc quyết định thưởng lớn cho nhân viên của mình.

Sân Mỹ Đình đã sẵn sàng cho 100.000 người kết nối mạng tại trận bóng tối ngày 14/11 tới

Viettel vừa cho hay đã hoàn thành toàn bộ các giải pháp đảm bảo tài nguyên và chất lượng mạng cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào tối ngày 14/11/2019 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Sony Xperia 3 lộ diện với mặt lưng cong

Doanh số điện thoại kém cỏi suy giảm tới 32% trong quý gần nhất đã không thể cản bước Sony Mobile tiếp tục ra sản phẩm mới. Theo báo cáo từ một nguồn tin đến từ Trung Quốc, Sony tiếp tục làm mới dải sản phẩm flagship với thiết bị mang tên Xperia 3.