Giả danh nhân viên điện lực bán ổ khóa, nhiều người bị dính bẫy

Chiêu trò giả danh nhân viên điện lực lừa bán ổ khóa không hề mới nhưng vẫn có nhiều người bị lừa. Do giá trị không nhiều nên hầu hết các nạn nhân đều không báo công an, do vậy đến nay tình trạng lừa đảo này vẫn cứ tiếp diễn và nhiều người vẫn bị mắc lừa.

Mới đây, chị L.T.H đã post Facebook cảnh báo trường hợp mình vừa bị lừa mua 2 ổ khóa giá rẻ của hai đối tượng giả danh nhân viên điện lực. Hai người này ra giá bán ban đầu là 270.000 đồng/cái, bảo đây là sản phẩm chất lượng được dùng để khóa các tủ điện của điện lực, độ bền cao, không bị gỉ sét dưới mưa gió, và vì là ổ khóa thừa ra, nên nài nỉ để bán đi lấy ít tiền uống cafe ăn sáng.

Phần vì tin người, phần nghĩ cũng không đáng giá bao nhiêu chẳng phải lừa lọc gì đâu nên cuối cùng chị L.T.H đã bỏ ra 150.000 đồng để mua 2 ổ khóa này. Khi hai người này lên xe vọt đi, chị L.T.H mới ngớ người ra, vội vàng lên mạng tìm kiếm thì phát hiện ngay là mình đã bị lừa – đây thật sự là những ổ khóa rởm, giá chỉ vài chục ngàn đồng và đã có rất nhiều người mắc bẫy.

Giả danh nhân viên điện lực bán ổ khóa, nhiều người bị dính bẫy - giadanhnhanviendienlc2

Tường nhà cảnh báo của nạn nhân FB/L.T.Hong

Gõ từ khóa “giả nhân viên điện lực bán ổ khóa” sẽ thấy rất nhiều kết quả cảnh báo lừa đảo với chiêu thức tương tự nhau. Các đối tượng thường mặc đồng phục của nhân viên điện lực đội nón bảo hộ, đi đến từng nhà để mời mua những ổ khóa giá rẻ chất lượng kém nhưng được các đối tượng quảng cáo là ổ khóa cao cấp dùng riêng cho ngành điện lực.

Giả danh nhân viên điện lực bán ổ khóa, nhiều người bị dính bẫy - giadanhnhanviendienlc

Kết quả trả về cho thấy các vụ lừa đảo diễn ra từ những năm 2015.

Thời gian đầu các đối tượng lừa đảo ở khu vực TP.HCM, sau di chuyển đến các tỉnh thành khác với các thủ đoạn tương tự. Các đối tượng thường bán loại ổ khóa chất lượng thấp nhái những thương hiệu nổi tiếng để lừa kiếm lời gấp 10 lần. Nạn nhân của các đối tượng thường là người lớn tuổi ở nhà ít người, phụ nữ nhẹ dạ, tin vào những lời quảng cáo hoặc ham rẻ. Hầu hết nạn nhân sẽ bị nài nỉ để bán cho được ổ khóa, đối tượng chỉ bỏ đi khi dọa báo công an.

Giả danh nhân viên điện lực bán ổ khóa, nhiều người bị dính bẫy - anhfacebook

Ảnh Internet.

Các đối tượng bị công an bắt khai nhận họ mua các ổ khóa giá rẻ và báo với giá cao gấp nhiều lần nên có giảm bao nhiêu cũng có lời. Trong người họ luôn thủ sẵn rất nhiều ổ khóa nhưng mỗi lần chỉ mang ra 1-2 cái để bán, khi nào lừa được mới lấy thêm để bán tiếp. Để tạo niềm tin, phía sau các ổ khóa có ghi giá và mộc đỏ với nội dung “Đã kiểm tra chất lượng” hoặc “made in USA”.

Các nhân viên điện lực cho biết họ không sử dụng những ổ khóa loại này và cũng không có bán vì các thiết bị được quản lý kỹ tránh thất thoát. Các nhân viên điện lực cũng cho biết thêm trường hợp lừa bán cáp điện chất lượng cao dư ra sau khi thi công với giá vài trăm đến một vài triệu đồng một cuộn cáp. Trường hợp khác là các đối tượng đến nhà người dân đặt vấn đề điều chỉnh đồng hồ điện hoặc đề nghị điều chỉnh giá điện để lừa đảo, trộm vặt.

Trước nhiều vụ lừa đảo ảnh hưởng đến uy tín của ngành điện, ngành đã khuyến cáo khi gặp các trường hợp tương tự hoặc các hành vi bất thường của nhân viên ngành điện người dần nên liên hệ qua tổng đài ngành điện (1900 1006, 1900 9000) để xác minh hoặc báo cơ quan chức năng chính quyền để ngăn ngừa.

Apple “tháo chạy” khỏi Trung Quốc, tìm đối tác sản xuất mới

Đại dịch virus Corona (Covid-19) đã buộc Apple phải đẩy nhanh việc di chuyển sự phụ thuộc của mình ra khỏi các đối tác ở Trung Quốc.

Triển lãm MWC 2020 chính thức bị hủy do lo ngại virus Corona

Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến, nhà tổ chức GSMA đã tuyên bố chính thức hủy bỏ triển lãm điện thoại di động lớn nhất thế giới – MWC 2020.

Trên tay nhanh bộ 3 Samsung Galaxy S20, S20+, S20 Ultra tại Việt Nam

Galaxy S20, S20+, S20Ultra là bộ ba Galaxy S mới nhất của Samsung vừa được ra mắt tại Việt Nam chỉ sau vài giờ trình làng ở Mỹ. Thế Giới Số đã trên tay nhanh từng sản phẩm, đặc biệt chú trọng về trải nghiệm camera.

Samsung ra mắt Galaxy Z Flip ở Việt Nam giá 36 triệu đồng

Galaxy Z FLip là thế hệ smartphone gập thứ 2 của Samsung sắp bán trên thị trường Việt với giá 36 triệu đồng.

Virus corona đang gây ra cơn ác mộng với thị trường smartphone Trung Quốc

Các báo cáo mới nhất vừa đưa ra một nhận định gây chấn động thị trường smartphone, đó là doanh số smartphone tại Trung Quốc sẽ sụt giảm 50% trong Q1/2020.

TP HCM thí điểm mô hình Trung tâm Điều hành Y tế và Giáo dục thông minh

Đây là những mô hình trung tâm điều hành thông minh đầu tiên về y tế và giáo dục được triển khai thí điểm tại Việt Nam.

Khó có thể xảy ra câu chuyện Tiki và Sendo sáp nhập

Lời đồn về việc Tiki và Sendo đang có kế hoạch sáp nhập đang lan truyền trong giới khởi nghiệp Việt Nam, nhưng việc này sẽ khó xảy ra.

Ra mắt Nokia C1, giá 1,39 triệu đồng

Nokia C1 sở hữu màn hình 5.45 inch kết hợp thời lượng pin dài cả ngày và kết nối 3G mang lại trải nghiệm tốt hơn hơn cho người sử dụng.

Sony chính thức rút khỏi MWC 2020 và ra mắt sản phẩm trên YouTube

Hội nghị Di động toàn cầu (MWC) là sự kiện công nghệ di động lớn nhất trong năm và là nơi lớn nhất thu hút các công ty di động trên toàn cầu thường tham dự. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến không ít công ty phải tuyên bố hủy bỏ tham dự sự kiện này.

Xerox thèm thuồng, đe dọa, muốn mua lại HP với mức gần 35 tỷ USD

Sau nhiều lần bị từ chối, Xerox hiện đang rất nỗ lực để đạt được thỏa thuận mua lại HP với cách tiếp cận tích cực hơn khi tăng giá mua lên đến gần 35 tỷ USD.