WHO khuyến khích mọi người ở nhà và… chơi game

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hợp tác với các đại diện của ngành công nghiệp trò chơi để khởi động chiến dịch #PlayApartTogether nhằm khuyến khích mọi người tuân theo các khuyến nghị về vệ sinh và xa cách xã hội để tránh lây lan Covid-19, ví dụ như ở nhà và chơi game trực tuyến.

Đại diện của một số hãng game lớn nhất thế giới đã ký hợp đồng với chiến dịch này. CEO Activision Blizzard, Bobby Kotick cho rằng chưa bao giờ điều quan trọng hơn hết là đảm bảo mọi người giữ khoảng cách an toàn với nhau. Trò chơi là phương án hoàn hảo trong hoàn cảnh này bởi người chơi vẫn có thể kết nối mọi người nhưng đảm bảo mục tiêu không tiếp xúc gần. Sáng kiến từ WHO là sáng giá và cần thiết.

Tương tự, CEO Riot Games, Nicolo Laurent, cho rằng game trực tuyến giúp mọi người kết nối với nhau nhưng vẫn đảm bảo bảo vệ sức khỏe cộng đồng nhằm dập dịch, và #PlayApartTether sẽ giúp thế giới vượt qua cuộc khủng hoảng này.

Đối với game thủ, chơi game trực tuyến không chỉ là chơi một game thông thường mà còn giúp mọi người cạnh tranh nhau. Với hàng tỷ người trên thế giới đang phải ở nhà, chơi game sẽ giúp họ thư giãn tốt hơn.

WHO khuyến khích mọi người ở nhà và… chơi game - 4108

Đáng chú ý, trước đó WHO cho rằng chơi game như một trò có thể làm rối loạn sức khỏe tâm thần. Vào năm ngoái, các bác sĩ tại WHO cho rằng việc các khía cạnh của trò chơi như thu thập áo giáp hoặc vũ khí ảo cùng sự xuất hiện của nhiều trò chơi trực tuyến đã góp phần vào chứng nghiện game. Tuy nhiên, ý kiến này đã bị nhiều nhà phê bình phản đối.

Gạt tất cả qua một bên, WHO hiện tại đã thay đổi nhận định của mình khi cho rằng, vấn đề giải quyết trước mắt là chống đại dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng lớn hơn.

An Nhiên

Những trò chơi di động giết thời gian khi ở nhà

Có khá nhiều cách mà mọi người có thể vừa thư giãn lại vừa tập luyện sức khỏe khi phải ở nhà không ra ngoài đường để phòng tránh Covid-19. Đó có thể là một ứng dụng di động hoặc ngay cả trò chơi cho những máy chơi game.

58 doanh nghiệp cung cấp trò chơi điện tử G1 bị đình chỉ giấy phép 3 tháng

Bộ Thông tin và Truyền thông(TT&TT) vừa ra quyết định đình chỉ giấy phép của 58 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng.

Mang game độc quyền lên PC là điều “ngu ngốc nhất” của Sony

Một số ý kiến cho rằng việc “tham bát bỏ mâm” của Sony có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tương lai của chính thương hiệu Playstation.

Lenovo tung nhiều lựa chọn màn hình làm việc kiêm chơi game

Dòng màn hình Lenovo L series vừa ra mắt thị trường đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng từ người dùng cá nhân tới hộ kinh doanh gia đình, văn phòng, với ưu thế hình ảnh sắc nét, thiết kế thời trang, kết nối thông minh, giảm phát xạ ánh sáng xanh.

Viewsonic ra mắt loạt màn hình mới cho game thủ

Viewsonic ra mắt loạt màn hình sử dụng công nghệ Nano IPS và màn hình chơi game mới dành cho game thủ tại Việt Nam.

Sony đóng cửa diễn đàn Playstation

Lý do chính được đưa ra là sự yếu kém của công ty Nhật Bản trong cách vận hành diễn đàn dành cho người chơi của mình.

Giải đấu chuyên nghiệp của Liên quân Mobile sẽ có tên Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020

Mùa giải thứ 8 của giải đấu chuyên nghiệp của Liên quân Mobile sẽ có tên gọi là Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2020 khi Viettel (Viettel Telecom) trở thành nhà tài trợ chính của giải đấu.

Mobile Legends: Bang Bang hấp dẫn hơn với luật chơi mới của Bang Bang Chess

Dự kiến trong tháng này – ngày 24/01, hình thức chơi mới cờ nhân phẩm Bang Bang Chess sẽ được đến tay game thủ Mobile Legends: Bang Bang trên toàn thế giới.

VNG có sự kiện game 70 ngàn người tham dự

Đại hội 360mobi 2020, tổ chức vào ngày 05/01/2020 tại Sân vận động Hoa Lư Quận 1, TPHCM sẽ là sự kiện game mở đầu năm mới 2020. Sự kiện vào cửa tự do và dự kiến thu hút 70 ngàn lượt khách trẻ tham gia.

Godfall – bom tấn đầu tiên đổ bộ Playstation 5

Hệ máy console thế hệ tiếp của Sony sẽ nhận được bản phát hành Godfall độc quyền trong một thời gian trước khi đổ bộ sang các nền tảng khác.